Cách chơi chứng khoán

Cụ thể, theo kết quả của cuộc thăm dò, trong 16 tuần đầu năm tới nay

Cụ thể, theo kết quả của cuộc thăm dò, trong 16 tuần đầu năm tới nay, những nhà đầu tư trên toàn cầu đã liên tục rót vốn vào những qũy đầu tư ngoại tại Việt Nam có tổng giá trị 91 triệu USD. Đây là thị trường duy nhất tại châu Á được những nhà đầu tư rót vốn đều đặn. Trong khi tại thị trường chứng khoán Trung Quốc và Ấn Độ, những nhà đầu tư chỉ rót vốn trong 8 tuần.
Đứng sau Việt Nam là Thái Lan, mẫu tiền cũng liên tục được đổ vào trong 15 tuần. Con số này ở Indonesia là 13 trong lúc Singapore chỉ đạt 7 tuần. Thị trường chứng khoán Đài Loan sở hữu sức hút vào hàng phải chăng nhất châu Á khi chỉ hút được nhà đầu tư trong 2 tuần.

Theo Capital Economics, kinh tế Việt Nam đang được hưởng lợi từ việc những nhà cung ứng vận động nhà máy của họ sang khu vực Đông Nam Á để tận dụng nguồn nhân công giá thấp, hiện chỉ bằng một nửa tại Trung Quốc. Từ đầu năm đến nay chỉ số VN Index đã tăng khoảng 34%, sở hữu tốc độ nhanh sắp nhất thế giới, chỉ sau Venezuela. Ngày 17/4 VN Index nâng cao 1% để đóng cửa ở 472,84 điểm, cao nhất kể từ ngày 13/5/2011.


“Các nhà đầu tư tin rằng Việt Nam đã được chuẩn bị sẵn sàng mở tài khoản chứng khoán thời điểm mà chính sách kinh tế của Trung Quốc có thể mang đến 1 cú hích to cho những đơn vị gia công tại Việt Nam”, ông Cameron Brandt giám đốc nghiên cứu của EPFR nhận định. “Và sau ấy niềm tin rằng Việt Nam sẽ giữ vị trí ngày càng to hơn trong chuỗi cung ứng toàn cầu cũng nâng cao lên”.

Đại diện của EPFR cũng khẳng định “Trung Quốc hiện đang chú trọng vào dùng nội địa và cach choi chung khoan mới đây lại tăng giá đồng Nhân dân tệ. Động thái này cho thấy họ mang khả năng sẽ giảm bớt lĩnh vực xuất khẩu và đây chính là cơ hội cho Việt Nam”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét