Cách chơi chứng khoán

Japan Airlines từ góc độ của một hành khách sử dụng dịch vụ của hãng từ thập niên 1950

lúc Kazuo Inamori nhận trách nhiệm vực dậy hãng hàng không Japan Airlines vào năm 2010, ông chẳng với chút kinh nghiệm nào về ngành này.


Thế nhưng cũng giống như nhiều lãnh đạo doanh nghiệp Nhật lâu năm khác, ông biết về Japan Airlines từ góc độ của một hành khách sử dụng dịch vụ của hãng từ thập niên 1950. hài hòa sở hữu kinh nghiệm quản lý của mình, ông đã khiến hồi sinh tập đoàn hàng ko được coi như bộ mặt của nước Nhật này.
Trước năm 2010, Japan Airlines đã thua lỗ triền miên suốt 1 thập kỷ. Chính phủ Nhật đã buộc phải phổ biến lần tung tiền để cứu tập đoàn nhưng vẫn ko ngăn được tình trạng buôn bán sa sút.
lúc đã cảm thấy quá mệt mỏi, Bộ trưởng Giao thông Nhật đã bổ nhiệm Kazuo Inamori, người được coi như “huyền thoại sống” của giới chủ công ty Nhật, sáng lập doanh nghiệp điện tử Kyozera và tập đoàn viễn thông KDDI vào vị trí này.
Quyết định này thực ra khá ép buộc mang Kazuo Inamori bởi trước đấy ông đã nhiều lần từ chối mang lý do ông đã gần 80 tuổi và ko hiểu gì về ngành hàng không.
các gì mà ông Kazuo Inamori làm được sau đó đã cho thấy Bộ trưởng Giao thông Nhật không chọn nhầm người.
Chỉ 2 năm 8 tháng sau khi nộp đơn xin phá sản, Japan Airlines lại niêm yết cổ phần trên sở giao dịch cổ phần Tokyo. Công việc marketing của hãng đã hồi phục theo đúng hình chữ V và nay là một trong các hãng hàng ko bậc nhất châu Á.
Để làm được điều này, Kazuo Inamori đã thực sự thay đổi được tận gốc rễ bí quyết suy nghĩ của nhân viên Japan Airlines về khiến cho dịch vụ. Vậy ông đã khiến điều đó như thế nào?
Trong ký ức của Kazuo Inamori vẫn còn nguyên kỷ niệm của các ngày đầu mới về làm cho việc tại Japan Airlines. Ông nói lại: “Khi nước Nhật giàu hơn, người Nhật mang cuộc sống sung sướng hơn thì người ta dường như xem nhẹ việc tự đặt câu hỏi tại sao họ buộc phải khiến việc và việc họ làm cho mang lợi cho ai?.”
Để giúp nhân viên Japan Airlines hiểu tại sao họ phải nên thay đổi, ông đã tổ chức rộng rãi buổi họp. Bằng một phương pháp kể chuyện cực kỳ gần gũi và nhẹ nhàng ông giải thích cặn kẽ, tiêu dùng đa dạng nguồn tài liệu khác nhau để nói cho nhân viên hiểu vì lý do nào mà Japan Airlines đã phá sản và cần nên thay đổi như thế nào.
Ở quá trình đầu, những chương trình đổi mới của Kazuo Inamori đã vấp phải phần lớn sự kháng cự, đa dạng nhân viên JAL gọi đó là hành vi “tẩy não”. Thế nhưng thực tế hoạt động buôn bán tại JAL đã cho thấy triết lý buôn bán của Kazuo Inamori là đúng đắn.
những triết lý đơn giản như nên biết nghĩ từ góc độ các bạn, phấn đấu tăng cường trao đổi tin tức giữa nhà quản lý và nhân viên mang thể chọn thấy ở bất kỳ siêu thị nào, nhưng áp dụng nó được tới đâu thì lại cần tùy thuộc vào việc mỗi nhân viên cảm thấy phải thay đổi.
5 biện pháp để hồi sinh Japan Airlines
Ngay khi mới về, lập tức ông nghiên cứu siêu kỹ về ngành hàng không và đưa ra kế hoạch cắt giảm giá thành và cải tổ mạnh mẽ. trước tiên, ông sa thải 16 nghìn nhân công, giảm 30% lương và cắt giảm mạnh tay rộng rãi đường bay không hiệu quả.
trang bị hai, đối có những nhân viên còn ở lại, ông giúp họ hiểu “sứ mệnh” và trách nhiệm của JAL đối có nước Nhật. Đồng thời ông cũng đưa ra 1 đảm bảo chắc chắn về công việc làm dài hạn để họ với thể yên tâm khiến việc.
thiết bị ba, ông cải thiện mạnh chương trình phúc lợi cho nhân viên mang quan điểm: con người quan trọng hơn của cải. Việc biết tôn trọng con người sẽ giúp mang đến tiện dụng cho nhà hàng trong dài hạn.
ko kể ra, ông yêu cầu hầu hết các nhân viên nên đi học khóa kỹ năng lãnh đạo. Bằng cách này ông giúp cho họ với chiếc nhìn của nhà quản lý, hiểu và thông cảm cho lãnh đạo hơn.
Cuối cộng, ông áp dụng hệ thống quản lý Amoeba, theo đó từng bộ phận cần công bố chi tiết doanh thu và lợi nhuận của họ. Hệ thống này từng được ông áp dụng tại tập đoàn Kyocera của chính mình.
Lý do của việc sát sao mang từng bộ phận nhỏ như trên, theo lý giải của Kazuo Inamori, chính là bởi lúc mới về nhận việc, ông nhận thấy các báo cáo tài chính của tập đoàn cực kỳ thiếu cập nhật và không chính xác. Quy định quản lý mới giúp nâng cao cường tính minh bạch trong hoạt động buôn bán và mỗi cá nhân nên chịu trách nhiệm cực kỳ cao cho công việc của mình.
Nhờ các cố gắng của Kazuo Inamori, chỉ ngay trong năm đầu tiên sau lúc ông đảm nhiệm vị trí lãnh đạo tại JAL, hãng đã mang lãi 188,4 tỷ yên, và từ ấy đến nay liên tục lãi cao. đến năm 2012, JAL chính thức đánh dấu sự trở lại thời hoàng kim bằng việc niêm yết chứng khoán trên thị trường chứng khoán Tokyo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét