Cách chơi chứng khoán

Hòa cùng đà tăng mạnh của nhóm cổ phiếu năng lượng toàn cầu khi giá dầu thô hồi phục

Hòa cùng đà tăng mạnh của nhóm cổ phiếu năng lượng toàn cầu khi giá dầu thô hồi phục, nhóm cổ phần dầu khí niêm yết trên TTCK Việt Nam cũng tăng tích cực, hỗ trợ cho thị trường hồi phục hồi.

Trong phiên giao dịch đầu tuần mới, nhiều cô đông đã lo sợ về đợt bán tháo diễn ra trên thị trường cổ phiếu toàn cầu sau cuộc tấn công khủng bố của các phần tử IS tại Paris (Pháp) cuối tuần qua, cùng những lời đe dọa khủng bố Anh, Mỹ. Điều này đã phần nào đúng trên thị trường cổ phiếu châu Á lúc chứng khoán Nhật Bản giảm xuống mức thấp nhất hơn 1 tuần, cổ phần Hồng Kông cũng mất đến hơn một,7% và chứng khoán châu Âu cũng giảm mạnh lúc mở cửa.
Tuy nhiên, cuộc khủng bố của những phần tử IS đã làm tình hình địa chính trị căng thẳng thêm khi Pháp tăng cường ko kích IS tại Syria, làm gia tăng lo ngại về việc nguồn cung dầu ở Trung Đông sẽ bị ảnh hưởng, giúp giá dầu hồi phục mạnh trở lại trong phiên đầu tuần.
Sự hồi phục mạnh của giá dầu đã tiếp động lực cho nhóm cổ phiếu năng lượng trên toàn cầu bứt phá, giúp những thị trường cổ phần Âu, Mỹ hồi phục, thậm chí phố Wall còn lên mức cao nhất 3 tuần.
Cũng giống như nhóm chứng khoán năng lượng trên thế giới, nhóm chứng khoán dầu khí niêm yết trên TTCK Việt Nam cũng được săn đón tương đối tốt lúc mở cửa phiên sáng nay. Ngay cả PVD dù bị Quỹ MSCI Frontier Markets Index ETF mẫu ra khỏi danh mục, nhưng vẫn tăng tương đối tốt.
Chính nhờ sự hỗ trợ của nhóm chứng khoán dầu khí đã giúp cả 2 chỉ số chính mở cửa mang sắc xanh và duy trì đà tăng tương đối tốt trong những phút giao dịch thứ 1.
Kết thúc đợt một, VN-Index tăng 0,25 điểm (+0,04%), lên 609,46 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 6,83 triệu đơn vị, giá trị 118,56 tỷ đồng.
Sang tới đợt khớp lệnh liên tục với việc nhóm chứng khoán dầu khí nới rộng đà nâng cao, VN-Index cũng vượt qua được mốc 610 điểm. Thanh khoản vẫn duy trì ở mức rẻ nhờ các mã thị trường như FLC, HAI, HQC, CII.
Tuy nhiên, việc chỉ số phụ thuộc quá nhiều vào 1 vài nhóm cụ thể trong từng phiên làm cho đà tăng của thị trường ko vững.
Như đã nhắc ở trên, trong phiên sáng nay, nhóm cổ phiếu dầu khi đang là điểm tựa chính cho thị trường, phải diễn biến của cả 2 chỉ số dường như “du theo” nhóm chứng khoán này.
Vừa bước vào đợt khớp lệnh liên tục, có việc GAS và PVD tăng mạnh 4% và 2,32%, cùng sự hỗ trợ thêm của VIC đã giúp VN-Index tăng tiến qua mốc 610 điểm. Tuy nhiên, lúc VN-Index vượt qua mốc 610 điểm, lực bán đã được đẩy ra, hãm đà nâng cao của nhóm chứng khoán dầu khí, qua đấy làm VN-Index thoái lui trở lại.
ngoại trừ ra, việc VNM đang giảm dần cản cố gắng phục hồi của thị trường. VN-Index sau 50 phút dao động tích cực đã đảo chiều giảm trở lại.
Trên HNX, nhóm cổ phiếu dầu khí tăng ko quá mạnh, nhưng lại giữ được giá khá phải chăng, cộng có sự hỗ trợ của một số bluechip khác như LAS, NTP, ACB, giúp HNX-Index duy trì đà tăng rẻ hơn VN-Index.
Trong khi nhóm dầu khí đang “chi phối” điểm số của Index, thì mẫu tiền vẫn hướng vào những mã thị trường như FLC, HAI, HQC, CII, FIT. Tuy nhiên, sau mấy phiên tăng tích cực, áp lực chốt lời đang diễn ra tương đối mạnh, làm các mã này gặp chút khó khăn, chỉ mang HAI đang tiến dần tới mức giá trần.
Trong khi ấy, CII sau tin tức có khả năng lỗ to trong quý IV do cần trích lập dự phòng đã bị bán ra tương đối mạnh trong phiên sáng nay và hiện đang giảm sắp 2% có hơn 5 triệu đơn vị được khớp.
Cũng chịu ảnh hưởng tiêu cực từ kết quả kinh doanh, DQC có phiên giảm sàn thứ 2 liên tiếp, xuống 62.000 đồng sở hữu lượng tìm nhỏ giọt khi mới chỉ được khớp 4.110 đơn vị, trong khi lượng dư bán còn tới 482.540 đơn vị.
Trên HNX, TIG thời gian vừa qua đã gia nhập nhóm cổ phiếu thị trường lúc liên tục cùng có các mã thị trường cũ như KLF, SCR, SHB thay nhau dẫn dắt loại tiền. Trong phiên sáng nay, TIG đang dẫn đầu về thanh khoản sở hữu hơn 2,2 triệu đơn vị được khớp và đang với mức nâng cao 2,65%.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét