Cách chơi chứng khoán

TTCK tháng 10/2015 vĩ mô trong nước và thế giới không nhiều biến động

TTCK tháng 10/2015. Theo đấy, BSC nhận định công đoạn tích lũy quanh 600 điểm sẽ diễn ra trong tháng 11 cộng sở hữu sự nâng đỡ của nhóm cổ phần được SCIC dự kiến thoái vốn.
Vĩ mô trong nước và thế giới không nhiều biến động

Tình hình vĩ mô trong nước ko mang phổ biến diễn biến mới khi tất cả đang tập trung cho kỳ họp vật dụng 10, Quốc hội khóa XIII khai mạc ngày 20/10. Kỳ họp lần này sẽ xem xét thông qua 18 dự án luật, 4 nghị quyết và trình 8 dự án luật Quốc hội cho ý kiến.
một trong các vấn đề làm nóng hội trường của kỳ họp là việc Ngân sách Nhà nước đang dần cạn kiệt do nguồn thu từ dầu mỏ bị giảm sút và chi ngân sách, đặc thù là chi thường xuyên, tiếp tục ở mức cao. Trong lúc đó, nợ công đang ở mức gần 65% GDP, đó là ngưỡng an toàn tối đa. Đây với thể là một trong những lý do làm Chính phủ quyết định bán phần vốn của Nhà nước tại những “con gà đẻ trứng vàng” như Vinamilk, FPT Telecom hay Nhựa Tiền Phong. Trong ngắn hạn, việc này có tác động tích cực đến thị trường chứng khoán khi các cổ phiếu trên tăng thế mạnh sau tin tức thoái vốn.
Tuy nhiên, về dài hạn, những bất cân đối trong thu chi ngân sách nhà nước sẽ khiến động lực lớn mạnh của nền kinh tế yếu đi. Việc vay nợ mới từ những quốc gia khác để trả nợ cũ mang thể là 1 biện pháp tình thế, tuy nhiên, về mặt bản chất, vấn đề nợ công vẫn chưa được giải quyết, và vẫn chưa có nguồn tài trợ hữu hiệu để giảm dần dư nợ này.
ko mang cuộc họp FOMC nào của Fed trong tháng 11 này, do vậy, việc nâng lãi suất của Fed tạm thời sẽ lắng xuống. Tương tự, những bất ổn về kinh tế Trung Quốc cũng bớt u ám khi chỉ số sản xuất công nghiệp của Trung Quốc PMI tăng từ 47,2 điểm lên 48,3 điểm, cao hơn mức dự đoán thị trường là 47,5 điểm. không tính đấy, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang nâng cao cường đi thăm Mỹ và Anh nhằm nâng cao cường sự ủng hộ sau các tố cáo về việc tấn công an minh mạng cũng như gây hấn trên biển Đông. Nhìn chung, sau những biến động mạnh của vĩ mô thế giới nói từ tháng 6, đến nay tình hình chung mới tạm thời lắng dịu. Điều đó tiếp tục là lợi thế cho thị trường cổ phần lúc giúp những nhà đầu tư giảm thiểu khỏi tâm lý hoang có và lo lắng.
Tích lũy quanh 600 điểm
Thị trường vẫn tiếp tục phân hóa, bí quyết chơi cổ phiếu các cổ phần cơ bản, với kết quả marketing phải chăng tiếp tục tăng giá ấn tượng mặc dù thị trường chung vẫn đang tích lũy. Thời điểm cuối năm 2015 và đầu năm 2016 sở hữu thể sẽ là điểm rơi của các công ty bất động sản và vật liệu xây dựng lúc nhiều dự án hoàn thành và ghi nhận doanh thu. công đoạn tích lũy quanh 600 điểm sẽ diễn ra trong tháng 11 cộng mang sự nâng đỡ của nhóm cổ phần được SCIC dự kiến thoái vốn.
Nhóm cổ phần có tính mùa vụ cao như cảng biển, logistic, CNTT, bất động sản và các ngành theo sau như xây dựng, và vật liệu xây dựng sẽ sở hữu điểm rơi lợi nhuận vào cuối năm nay và năm sau; đồng thời, thời điểm cuối năm là thời điểm các nhà hàng hoạch toán doanh thu và lợi nhuận từ những dự án đã bán trong năm.
1 số chứng khoán bất động sản đáng để ý là VIC, SJS, CEO, UNI, ITC và KDH; VLXD (VIT, TTC); Cảng biển (VSC, GMD, PHP); CNTT (FPT, CMG, ITD).
những chứng khoán nằm trong danh sách thoái vốn của SCIC cũng thu hút sự để ý của thị trường, điển hình là VNM, FPT, BMP và NTP. Do tầm giá ngày nay đã cao, nhà đầu tư sở hữu thể chờ sắm tại những nhịp điều chỉnh mạnh của thị trường hoặc của riêng cổ phần ấy.
nhà đầu tư có thể chú ý tới nhóm chứng khoán đang được khối ngoại liên tục tìm vào. 1 số chứng khoán hiện đang được khối ngoại liên tục mua vào nằm trong những nhóm ngành Bất động sản (KBC, NBB, TIG), Xây lắp (HTI, CTD, VE1, HBC) và Điện (PPC, VSH).
Bạn quan tâm thêm mở tài khoản chứng khoán ở đâu sở hữu phí rẻ nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét