Cách chơi chứng khoán

Hiện sở hữu phần lớn siêu thị nhỏ tại Việt Nam với mở tài khoản chứng khoán giá trị hấp dẫn

Sửa đổi chưa sở hữu tiền lệ của Chính phủ Việt Nam đã thúc đẩy thị trường cổ phần tăng mạnh trong thời gian vừa rồi. nhà đầu tư trong nước tích cực tậu vào sở hữu hy vọng đón sóng từ khối ngoại.
Ngay từ lúc những quy định mới được đề xuất vào cuối tháng trước, VN-Index đã nâng cao 9% và HNX-Index tăng 3,6%. Trong thời gian đó, chỉ số Shanghai Composite, Trung Quốc và chứng khoán Philippines lần lượt giảm 5,3% và 1,6%. cổ phiếu Trung Quốc sau 1 năm nâng cao cao bỗng lao dốc khiến tâm lý bất an bao trùm lên những cô đông toàn cầu.
Chính phủ Việt Nam có thông lệ kiểm soát chặt chẽ chiếc vốn đầu tư nước bên cạnh ra vào thị trường cổ phiếu. bởi thế mà quy định nới room ngoại sở hữu hiệu lực từ tháng 9 đang khiến cho dấy lên cơn sốt mua vào của giới đầu tư nhỏ lẻ trong nước. Thay đổi này đang đem đến cho Nguyễn Hồng Khanh, nhân viên văn phòng ở TP HCM khoản lãi ròng bằng hai phần ba lương cả năm ví như anh quyết định bán đi cổ phần lúc này.
những dân đầu cơ nhỏ lẻ như Khanh đang nắm giữ khoảng 90% giá trị trên thị trường cổ phiếu. rất nhiều trong số đó kỳ vọng khi room ngoại được nới lỏng, cô đông sẽ đổ xô vào cổ phần, những quỹ khát lợi nhuận mong chờ mang được một phần miếng bánh trong thị trường nóng nhất thế giới.
không tính một số ngành nghề marketing không thuộc lĩnh vực bị ngừng và điều lệ nhà hàng không cho phép, tỷ lệ có của khối ngoại trong nhà hàng địa phương với thể lên đến 100%. Trước đấy, thị trường chỉ mới dự báo mức 60%. Chính phủ chưa sở hữu quy định cụ thể về các lĩnh vực hay siêu thị sẽ được dỡ bỏ dừng, ko kể khối ngân hàng sẽ được giới hạn dưới 30%.
Khanh, 39 tuổi, hiện với số cổ phiếu trị giá khoảng 1 tỷ đồng, và sẽ tiếp tục sắm vào đến khi mức đầu tư chiếm 80% thu nhập của anh. 1 phần lợi nhuận kiếm được từ chứng khoán, anh dự định sẽ đóng tiền học cho bé gái 3 tuổi học mầm non vào tháng 9.
Khối ngoại cũng đang dành nhiều sự quan tâm hơn tới Việt Nam. Trong 6 tháng qua, cô đông nước ko kể đã mua vào 233 triệu USD giá trị cổ phiếu, cao hơn đông đảo so mang tổng 128 triệu USD năm ngoái.
Trong tuần này, theo số liệu thống kê trên sàn HOSE, cổ phiếu 30 siêu thị, chiếm một phần tư tổng giá trị vốn hóa thị trường 50 tỷ USD, đang được giao dịch ở mức tiệm cận hoặc chạm ngưỡng giới hạn có nước ko kể.
“Nếu Chính phủ thông qua kế hoạch nới room ngoại, thị trường chứng khoán trong nước sẽ thay đổi hoàn toàn”, Louis Nguyễn, Giám đốc điều hành Saigon Assest Management nhận định. Vị này cũng tin tưởng quyết định này sở hữu khả năng mở cửa cho hàng tỷ USD đầu tư từ khối ngoại rót cách chơi chứng khoán vào thị trường Việt Nam.
Hiện sở hữu phần lớn siêu thị nhỏ tại Việt Nam với mở tài khoản chứng khoán giá trị hấp dẫn và giàu tiềm năng hút vốn nước ngoài, song giá trị vốn hóa quá nhỏ cho những quỹ đầu tư to, bởi thế những mã blue-chip vẫn là ưu tiên bậc nhất.
Chính phủ Việt Nam mang kế hoạch cổ phiếu hóa khoảng 289 doanh nghiệp trong năm nay trong cố gắng cải thiện năng lực buôn bán và thúc đẩy thị trường cổ phần. Tuy nhưng, giai đoạn này vẫn diễn ra khá chậm. Tính tới ngày 23/6, 61 siêu thị Nhà nước được cổ phần hóa hoàn thành một phần năm kế hoạch 2015.
nhà đầu tư ngoại hiện vẫn vấp cần phổ biến khó khăn khi đầu tư vào Việt Nam. Để sở hữu thể giao dịch, họ nên hoàn tất thủ tục đăng ký đầu tư trong nước, mang thể kéo dài vài tháng. Điều này khiến rộng rãi nhà đầu tư nên dựa vào những quỹ đầu tư sẵn mang hoặc cần tiếp cận thông qua các quỹ ETF.
Bất chấp những thách thức bây giờ, cô đông trong nước vẫn vô cùng tin tưởng vào mục tiêu của Chính phủ trong việc thu hút vốn đầu tư nước ko kể.
“Đây mới chỉ là điểm bắt đầu của thị trường cổ phần Việt Nam”, Khanh tin tưởng. Anh cũng sở hữu kế hoạch vận động bạn và người thân rót tiền vào thị trường chứng khoán. “Đây là 1 kênh đầu tư tốt”, anh nhận định.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét