Cách chơi chứng khoán

Nhà hàng với kế hoạch mở rộng lớn mạnh hầu hết chuỗi giá trị của ngành

Theo ông Đặng Triệu Hòa, những quy định về khởi thủy “Từ vải trở đi” theo EVFTA hay JVFTA và “Từ sợi trở đi” theo TPP sẽ làm thay đổi cơ cấu ngành dệt may của Việt Nam một cách mạnh mẽ.
các năm gần đây, việc ký kết hàng loạt các hiệp định thương mại tự do (FTA) hay gần đây nhất là hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đã mở ra cơ hội lớn cho phải kinh tế Việt Nam nói chung và ngành dệt may kể riêng.

Tuy nhưng, để được hưởng lợi từ các hiệp định thì sản phẩm dệt may nên cần đáp ứng được các yêu cầu khắt khe hơn như căn nguyên “từ sợi trở đi” và đây cũng là rào cản gây ko ít khó khăn cho các nhà hàng.
Chúng tôi đã với cuộc trao đổi với ông Đặng Triệu Hòa- Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Sợi Thế Kỷ (STK), một trong những nhà hàng to cung cấp sợi trong nước về tác động của các hiệp định thương mại đến ngành dệt may.
những hiệp định thương mại tự do (FTA), TPP đang mở ra cơ hội to cho kinh tế Việt Nam. Ông có thể đánh giá tác động các hiệp định này đến ngành dệt may?
Ông Đặng Triệu Hòa : Theo đánh giá của tôi thì những hiệp định TPP, FTA sẽ với tác động rất tích cực đến lượng và chất của ngành dệt may Việt Nam.
lúc Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) được chính thức thông qua, thuế suất các sản phẩm may mặc sẽ được giảm từ 17,5% xuống 0%. không tính ấy, những hiệp định thương mại song phương mang Hàn Quốc (KVFTA) sẽ giúp loại thuế cho dệt may sẽ giảm từ 12% xuống 0%; mang châu Âu (EVFTA) giảm từ 9,6% xuống 0%, và có Nhật Bản (JVFTA) giảm từ 10% xuống 0%.
sở hữu Sợi Thế Kỷ, thuế suất nhập khẩu sợi vào Hàn Quốc, 1 thị trường đang nhập khẩu sợi của chúng tôi sẽ giảm từ 8% xuống 0% ngay khi KVFTA có hiệu lực (đầu năm 2016).
Việc giảm thuế suất đáng kể từ những Hiệp định thương mại này sẽ là động lực to cho những hãng phong cách quốc tế chuyển các đơn hàng may mặc sang Việt Nam đa dạng hơn và doanh thu xuất khẩu những mặt hàng may mặc của Việt nam sẽ vững mạnh mạnh mẽ trong các năm tới.
Mặt khác, những quy định về xuất xứ “Từ vải trở đi” theo EVFTA hay JVFTA và “Từ sợi trở đi” theo TPP sẽ làm cho thay đổi cơ cấu ngành may mặc của Việt Nam 1 phương pháp mạnh mẽ. Trong chuỗi cung cấp dệt may của Việt nam ngày nay chỉ có khâu may mặc là phát triển nhất, khâu dệt nhuộm còn cực kỳ yếu và Việt nam đang thiếu hụt nghiêm trọng nguồn cung vải.
Để được hưởng khuyến mãi thuế ở những hiệp định EVFTA, JVFTA và TPP, vải bắt cần cung cấp ở Việt nam và để đón đầu những hiệp định thương mại kể trên. Hiện đang với một làn sóng đầu tư vào lĩnh vực dệt- nhuộm- sợi ở Việt Nam mang khá phổ biến doanh nghiệp nội, FDI xây nhà máy và/hoặc tăng công suất.
Như đã đề cập về làn sóng đầu tư mạnh vào các khâu khác của ngành dệt may, trong đấy có sợi, vậy Sợi Thế Kỷ sở hữu lo ngại áp lực cạnh tranh?
Đối với Sợi Thế Kỷ, việc khó khăn với những công ty nước ngoại trừ chẳng hề là điều mới vì trong suốt 15 năm qua chúng tôi luôn bắt buộc cạnh tranh mang các doanh nghiệp hàng đầu của Đài Loan, Trung Quốc trên những thị trường xuất khẩu và nội địa.
Để tồn tại trong cuộc cạnh tranh sở hữu các siêu thị đó, Sợi Thế Kỷ luôn nên cải tiến hoạt động SXKD để nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng và hạ giá thành sản phẩm. Tôi cho rằng sở hữu khó khăn mới với tiến bộ. Việc các công ty này xây dựng nhà máy ở Việt Nam thì sẽ sở hữu thêm cạnh tranh trên thị trường lao động.
Tuy nhiên, chúng tôi tin tưởng với môi trường khiến cho việc chuyên nghiệp, văn hóa doanh nghiệp lành mạnh, nhiều cơ hội thăng tiến và chính sách lương, thưởng cũng như chương trình phát hành cổ phiếu cho người hấp dẫn thì Sợi Thế Kỷ vẫn với sức hấp dẫn người lao động.
Lý do gì khiến cho xuất khẩu là hướng đi chủ đạo của công ty trong lúc thị trường dệt may trong nước vẫn đầy tiềm năng?
Trước đây và hiện tại xuất khẩu vẫn chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu doanh thu (chiếm trên 70% tổng tiêu thụ sản phẩm) là vì những doanh nghiệp Việt nam chưa có rộng rãi nhu cầu dùng cái sợi phân khúc cao cấp trong khi chúng tôi có thể xuất khẩu những mặt hàng này sở hữu giá bán cao hơn những cái sợi thông thường. Trong thời gian tới, Sợi Thế Kỷ sẽ gia nâng cao tỷ trọng bán nội địa nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng sợi của các nhà máy dệt nhuộm mới được xây dựng thương hiệu hoặc đang mở rộng công suất.
nhà hàng với kế hoạch mở rộng lớn mạnh hầu hết chuỗi giá trị của ngành để tận dụng thêm lợi thế từ những hiệp định thương mại như mở tài khoản chứng khoán
ngày nay, Sợi Thế Kỷ đang với định hướng mở rộng sang mảng dệt nhuộm nhằm mục đích tiếp cận thị trường và nâng cao năng lực nghiên cứu phát triển cũng như gia nâng cao lợi nhuận cho doanh nghiệp. Chúng tôi đang làm nghiên cứu khả thi cho dự án này.
Chúng tôi cũng mang thể liên kết với các công ty may mặc để tạo thành chuỗi phân phối Sợi – Dệt nhuộm – May Mặc khép kín nhằm gia tăng chuỗi giá trị của ngành dệt may. Chiến lược vững mạnh này cũng sẽ khai thác thêm được ưu điểm buôn bán cho siêu thị trong khuôn khổ hiệp định TPP cũng như đáp ứng nhu cầu của các bạn và thị trường trong tương lai.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét