Cách chơi chứng khoán

(ĐTCK) Thị trường nửa đầu phiên sáng nay vẫn diễn ra thận trọng


Lực bán nhóm bluechip vẫn lớn, ảnh hưởng tới diễn biến chung của chỉ số. Tuy nhiên, tâm điểm để ý vẫn là nhóm cổ phần thị trường sở hữu sức nóng vẫn tới từ những mã như JVC, IJC, LCG, TSC, SHN, ACM, ITA.
Thị trường duy trì diễn biến giằng co, điều chỉnh giảm nhẹ nhắc từ đầu tuần, đưa chỉ số dần lùi lại mốc hỗ trợ 600 điểm. Áp lực bán được duy trì theo xu thế giảm của thị trường là điều bình thường, tuy nhiên việc đẩy bán mạnh trong đợt ATC như phiên ngày hôm qua 19/11 lại mang đến tín hiệu kém tích cực
Dường như dân đầu cơ đã sở hữu phần sốt ruột với việc “chơi kéo co” gần đây, khi mà điểm tựa kết quả kinh doanh đã dần phản ánh hết vào giá, trong lúc điểm tựa khác là nhóm cổ phần to vẫn khá nhì nhằng. Thêm vào đó, động thái bán ròng trong suốt sắp 2 tuần qua dù ko quá mạnh, song cũng khiến dân đầu cơ bắt buộc để tâm đa dạng.
Tuy nhiên, không phải là không sở hữu điểm cực trong thời gian này, đáng nói nhất đó là sự tích cực của loại tiền. Sự luân chuyển tương đối đều đặn của chiếc tiền làm thanh khoản của thị trường được đảm bảo, nhờ ấy mà tâm lý của dân đầu cơ cũng được củng cố hơn.
Bước vào phiên giao dịch sáng 20/11, nhà đầu tư đã tỏ rõ sự thận trọng sau diễn biến ở cuối phiên hôm qua. Hoạt động giao dịch theo ấy diễn ra tương đối ảm đạm, tuy nhiên cả 2 chỉ số lại đều sở hữu được sắc nhạt lúc mở cửa nhờ một số cổ phần lớn nâng cao điểm từ sớm.
Kết thúc đợt một, VN-Index nâng cao 0,21 điểm (0,03%) lên 602,11 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 4,7 triệu đơn vị, giá trị 95,8 tỷ đồng.
Thanh khoản của thị trường với sự đóng góp đáng đề cập tới từ giao dịch thỏa thuận của một,5 triệu cổ phiếu NT2 tại mức giá 28.500 đồng/CP, tương ứng giá trị 42,75 tỷ đồng. Tuy nhiên, NT2 sau đấy giảm nhiệt dần và hiện đang giao dịch dưới mốc tham chiếu.
các chứng khoán lớn như VIC, VNM, VCB, SSI, CTG, SHB, DBC… vẫn đang giữ được mức nâng cao nhẹ, tạo lực đỡ cho những chỉ số. Nhưng áp lực bán các mã này chưa qua, trong khi nhóm cổ phiếu dầu khí đang giảm nhẹ khiến đà nâng cao của VN-Index ko kiên cố.
Thị trường giao dịch thận trọng khiến cho thanh khoản chung hơi yếu. Ngay sở hữu nhóm chứng khoán thị trường, giao dịch cũng đã chững hẳn lại chậm hẳn lại.
Sau hơn một tiếng giao dịch, số lượng mã khớp trên 1 triệu đơn vị cũng chỉ với vài mã như FLC, FIT, TSC, LCM, SCR.
Tuy nhiên, trong khi FLC, HAI hạ nhiệt, thì JVC và IJC vẫn cực kỳ nóng khi lượng dư tậu trần đang ngày một to, trong khi bên bán đã với dấu hiệu rụt tay.
Kết thúc phiên sáng, sở hữu 123 mã tăng và 66 mã giảm, VN-Index nâng cao 3,45 điểm (+0,57%) lên 605,35 điểm. Chỉ số VN-Index nâng cao 3,55 điểm (+0,58%) lên 612,6 điểm mang 20 mã nâng cao và 3 mã giảm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 75,83 triệu đơn vị, giá trị một.147,4 tỷ đồng. Trong đấy giao dịch thỏa thuận đóng góp 2,6 triệu đơn vị, giá trị 91,12 tỷ đồng.
Tương tự, với 86 mã tăng và 74 mã giảm, HNX-Index nâng cao 0,32 điểm (+0,39%) lên 81,56 điểm. Chỉ số HNX30- Index nâng cao 0,86 điểm (0,58%) lên 149,2 điểm với 13 mã tăng và 6 mã giảm. Tổng giá trị giao dịch đạt 23,22 triệu đơn vị, giá trị 236,7 tỷ đồng. Trong ấy, giao dịch thỏa thuận ko đáng nhắc.
Nhờ sự đồng thuận của nhóm chứng khoán lớn dù ko mạnh, nhưng cũng đủ để VN-Index lấy lại mốc 605 điểm. những mã như VNM, VIC, GAS, VCB, BVH, … đều nâng cao điểm. VNM nâng cao 2.000 đồng lên 132.000 đồng/CP.
Tuy nhiên, sự để ý vẫn tập trung về các mã thị trường như JVC, ITA, IJC, LCG, TSC trên HOSE, hay SHN, ACM trên HNX khi đồng loạt tăng trần sở hữu dư tìm tương đối to (ITA cách trần một bước giá). Trong lúc ấy, "họ FLC" đã hạ nhiệt lúc FLC, HAI và FLC đóng cửa ở tham chiếu. Thanh khoản ở nhóm này vẫn siêu lớn lúc dòng tiền đầu cơ đang chảy mạnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét