Cách chơi chứng khoán

Hoạt động vì cach choi chung khoan sức khỏe cộng đồng kêu gọi mọi người "ngừng giao dịch và ra vận động cơ thể ko kể trời".

Trong những ngày thị trường chứng khoán Trung Quốc sụt giảm thê thảm, mạng Internet xuất hiện vô số những câu chuyện và ảnh chế hài hước.
những tay buôn bán chứng khoán đang cháy túi, những người quan sát thị trường trao đổi sở hữu nhau trên những mạng xã hội, bàn tán về sự thất bại của họ, châm biếm lẫn nhau và mua cách giảm cảm giác tồi tệ trong khi nhà nước xắn tay tung ra các biện pháp giải cứu.
Bức ảnh chế được chia sẻ phổ biến nhất là ảnh truy nã con bò đức - biểu tượng của thị trường đi lên. Vào 1 dịp lễ to của giới chức Trung Quốc, những thành viên mạng xã hội đùa nhau sẽ khuyến mãi "bán hạ giá 1 nửa" những cổ phần.
một chuyện cười khác được viết như sau: “Tháng 5, con chó ăn giống tôi. Tháng 6, tôi ăn giống chó. Tháng 7, tôi ăn luôn con chó”, phản ánh tình trạng thua lỗ hết sạch cả tiền của các tay kinh doanh cổ phần.

Trên mạng xã hội Weibo, phổ biến người thích hợp hình ảnh một quả dưa hấu được cắt theo đường đồ thị chỉ số cổ phiếu.
“Tôi muốn xuyên qua những miếng vỏ xanh để thấy được màu đỏ bên trong”, 1 các bạn Weibo viết. Ở Trung Quốc, chỉ thị màu trên những bảng giá cổ phiếu ngược mang thế giới: màu đỏ là thị trường đi lên, còn xanh lục biểu hiện sự đi xuống.
những dân đầu cơ thua lỗ còn chơi chữ trong các câu chuyện của họ. Hình ảnh của một người ăn xin được đăng lên sở hữu chú thích: "Tôi đã xào nấu cổ phiếu suốt 10 năm trời, thế mà giờ chẳng có gì ăn”. Chao gu, tức là xào nấu, là 1 từ tiếng lóng sử dụng để chỉ sự giao dịch.
những người bán hàng khôn khéo lợi dụng sự suy thoái này để đẩy quảng cáo những dịch vụ khác. AliTrip, một trang web về du lịch, thông báo với các người tiêu dùng rằng: “Hãy từ bỏ thị trường chứng khoán đi”, và mời độc fake viết bài cho trang để nhận tiền. 1 nhóm hoạt động vì cach choi chung khoan sức khỏe cộng đồng kêu gọi mọi người "ngừng giao dịch và ra vận động cơ thể ko kể trời".
Đối sở hữu 1 số những người dùng Internet xem bảng giá cổ phiếu , sự thay đổi của thị trường chứng khoán là quá mạnh mẽ. “ các thăng trầm của cuộc sống xảy ra siêu nhanh, ấy cũng là 1 điều rất thú vị của cuộc sống” người mua có tên @letitbelukyxiaoone chia sẻ khi mà chỉ số chứng khoán Trung Quốc sụt giảm mạnh vào giữa tuần vào sau ấy phục hồi 1 chút nhờ những biện pháp của chính phủ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét