Cách chơi chứng khoán

Vụ trưởng Vụ tăng trưởng thị trường của Ủy ban chứng khoán cũng cho vể T+2

Phổ biến dân đầu cơ phản ánh về việc Ủy ban cổ phần tuy rút ngắn chu kỳ thanh toán chứng khoán, chứng chỉ quỹ từ 9h ngày T+3 về 16h30 ngày T+2 sẽ không tạo được sự khác biệt. Bởi lẽ, cổ phần tuy về tài khoản dân đầu cơ sớm hơn nhưng lại sau giờ giao dịch chính thức.

Trao đổi về vấn đề này sở hữu Vinanet, ông Nguyễn Sơn, Vụ trưởng Vụ phát triển thị trường – Ủy ban chứng khoán Nhà nước cho biết, việc nhận tiền vào 16h30 ngày T+2 sẽ tiết kiệm được một ngày so mang vào khi 9h sáng này T+3, đặc trưng là sở hữu khoản đầu tư hàng ngàn tỷ đồng.
Đồng thời, nếu dân đầu cơ nhận cổ phần vào 16h30 ngày T+2 thì dù ko thể bán được cổ phiếu trên sàn giao dịch, nhưng nhà đầu tư vẫn mang toàn quyền quyết định có cổ phần về tài khoản, chẳng hạn như cầm cố chứng khoán để lấy tiền hoặc thực hiện các giao dịch khác.
(cáchchơichứngkhoán.vn)Một vấn đề khác ông Sơn nêu ra là việc rút ngắn chu kỳ thanh toán thành T+2 đã giải quyết được vấn đề của nhà đầu nước ko kể. có chu kỳ thanh toán như bây giờ, nhà đầu tư ngoại phàn nàn vi phạm nguyên tắc là tiền và cổ phần chuyển giao đồng thời: Tiền đi trong ngày T+2 trong lúc cổ phần về ngày T+3.
Vụ trưởng Vụ tăng trưởng thị trường của Ủy ban chứng khoán cũng cho biết thêm, đây là một bước trong lộ trình từng bước rút ngắn giao dịch theo khuyến cáo của tổ chức quốc tế.
Sau lúc vận hành theo chu kỳ thanh toán về 16h30 ngày T+2 khoảng một năm hoặc hơn để các bên liên quan như Trung tâm lưu ký, 2 Sở giao dịch chứng khoán, các nhà hàng chứng khoán…có đủ thời gian nâng cấp kỹ thuật, có thể chuyển chu kỳ thanh toán về sáng hoặc tối thiểu cũng cần về 14h ngày T+2.
Thời gian triển khai áp dụng chuyển chu kỳ thanh toán về 16h30 ngày T+2 sẽ áp dụng đề cập từ ngày 1/1/2016. do vậy, có lẽ nhà đầu tư bắt buộc đợi đến đầu năm 2017 mới với thể hi vọng bán chứng khoán trong ngày T+2.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét