Cách chơi chứng khoán

Chỉ số tiêu thụ công nghiệp cach choi chung khoan

Ông Nguyễn Văn Dũng - Giám đốc Môi giới doanh nghiệp chứng khoán FPT, nhận định T+3 đang cho thấy những bước tiến lớn và hoàn thiện dần của thị trường chứng khoán vốn còn khá non trẻ ở Việt Nam. Việc rút ngắn chu kỳ thanh toán sẽ từng bước giúp thị trường cải thiện về thanh khoản, hấp dẫn hơn và lôi kéo nhiều nhà đầu tư mới.

Thực tế cho thấy, ngay sau lúc T+3 được áp dụng, thị trường đều nâng cao điểm. Trong đấy, Vn- Index nâng cao 1,53%; còn HNX - Index nâng cao 0,36% và sự gia nâng cao về điểm số này được giới chuyên gia bình luận là do nhà đầu tư phấn khởi trước việc thanh toán được rút ngắn bớt một ngày. Tuy nhiên, ở phiên kế tiếp, thị trường đã giảm điểm trở lại. Trong ấy, Vn-Index giảm 0,79% còn 398,92 điểm; HNX-Index giảm một,18% còn 60,92 điểm. Như vậy, giả dụ dựa vào dự đoán của bình luận trên thì mang thể nhắc sự ưa chuộng của nhà đầu tư đối có sự xuất hiện của T+3 là ko phổ biến, chỉ nhất thời và chủ yếu xuất xứ từ khía cạnh tâm lý.
Lối lập luận này còn được hỗ trợ từ diễn biến thanh khoản bảng giá chứng khoán èo uột của thị trường hai phiên ngày 4 và 5/9, đặc thù là phiên thứ nhất lúc T+3 được áp dụng (thanh khoản chỉ đạt 452,7 tỷ đồng tại HOSE và 214,9 tỷ đồng tại HNX). các nhân viên môi giới của siêu thị chứng khoán Bản Việt cho biết, lực bán đã giảm đáng kể và lực cầu mo tai khoan chung khoan cũng không nâng cao do nhà đầu tư đều không dám giao dịch theo kiểu tìm đuổi giá tại phiên này bởi lo ngại thị trường đi xuống.
Bỏ qua sự xuất hiện của T+3, thị trường đang hướng sự lưu ý vào các thông tin từ vĩ mô. thứ nhất là báo cáo về tình hình kinh tế xã hội tháng 8 và 8 tháng đầu năm từ Tổng cục Thống kê. Theo ấy, chỉ số hàng tồn kho đã hãm bớt đà tăng từ mức 21% của đầu tháng 7 xuống 20,8% của đầu tháng 8. Chỉ số tiêu thụ công nghiệp cach choi chung khoan cũng như mức nâng cao doanh thu hàng hóa chuyển nhượng lẻ và dịch vụ chỉ tăng nhẹ, lần lượt lên mức 6,2% và 6,8%. Trong lúc đấy, chỉ số cung cấp công nghiệp 8 tháng đầu năm chỉ tăng 4,7%, tốt hơn mức tăng 4,8% của 7 tháng đầu năm. các số liệu thống kê này cho thấy, kinh tế trong 2 tháng đầu của quý III vẫn chưa có đa dạng cải thiện so với quý II. công ty tập trung tiêu thụ hàng tồn kho hơn là khởi động sản xuất trở lại. sở hữu mức nâng cao hàng tồn kho còn hơi cao, khả năng xu hướng này sẽ tiếp diễn trong tháng cuối quý III là khá cao.
bên cạnh thông tin từ Tổng cục Thống kê, Ngân hàng HSBC vừa qua cũng công bố chỉ số PMI (chỉ số Nhà quản trị sắm hàng) tháng 8/2012 của Việt Nam đạt mức điểm cao nhất trong 3 tháng sắp nhất, đạt 47,9 điểm. Mặc Tuy thế, đây lại là tháng đồ vật năm liên tiếp chỉ số này giới hạn dưới mức trung bình (50 điểm). Kết quả này cho thấy điều kiện kinh doanh mà những công ty chế tạo đang đối diện thực tế vẫn còn rộng rãi cạnh tranh.
mọi các chỉ số cấu thành buộc phải PMI như chỉ số sản lượng phân phối, chỉ số đơn hàng mới, đơn hàng xuất khẩu, chỉ số việc khiến và chỉ số hàng tồn kho hàng chuyển nhượng thành phẩm tiếp tục giảm nhưng mức độ giảm đã chậm lại trong tháng 8. Từ đây, giới đầu tư bắt đầu kỳ vọng điều kiện marketing của công ty sẽ tiếp tục được cải thiện trong tháng này và chỉ số PMI sẽ khôi phục lại mức trên 50 điểm trong quý IV lúc những giải pháp đầu tư công được thúc đẩy mạnh hơn. Theo chuyên gia chứng khoán Huỳnh Anh Tuấn - Tổng giám đốc nhà hàng chứng khoán SJC, kỳ vọng về những diễn biến tích cực này sẽ với tác động phải chăng đến thị trường chứng khoán gần đến.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét