Cách chơi chứng khoán

Điều này thể hiện qua các hoạt động M&A mà PayPal đã thực hiện vô cùng tích cực cach choi chung khoan trong thời gian vừa qua

Thống kê của Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE), giá trị giao dịch bình quân mỗi ngày trong quý gần đây là một.736 tỷ đồng, ứng sở hữu 99,77 triệu đơn vị, giảm 20% so với năm 2014.
Mặc dù thanh khoản thấp nhưng số lượng tổ chức niêm yết mới (6 đơn vị) và số đợt phát hành (38 đợt) đều cho thấy dấu hiệu nâng cao tốc so sở hữu cùng kỳ. HOSE ghi nhận 24 trường hợp phát hành với thu tiền và cái vốn huy động được xấp xỉ 8.000 tỷ đồng trong quý I/2015, nâng cao gấp đôi so có đầu năm 2014.
Riêng giao dịch của nhà đầu tư nước ko kể tuy có thời điểm hiện tượng bán ròng lấn lướt nhưng thống kê giá trị mua vào - bán ra cuối quý I/2015 lại khá cân bằng. Khối ngoại đã mua 14.315 tỷ đồng và bán ra 14.046 tỷ đồng. So sở hữu quý IV/2014 và cộng kỳ, lực mua - bán của nhà đầu tư nước bên cạnh đang yếu dần.
Theo lãnh đạo HOSE, điểm sáng của thị trường trong 3 tháng đầu năm chính là tình hình IPO (đấu giá, chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng) của các doanh nghiệp không ngừng tăng lên. Đà tăng từ cuối năm 2014 vẫn duy trì và lan sang quý I/2015, dự đoán IPO năm nay sẽ tiếp tục sôi động.
Lần thứ 1 niêm yết trên sàn Nasdaq tháng 2/2002, PayPal mang khoảng 13 triệu thành viên đăng ký và đạt hơn 40 triệu USD doanh thu quý sắp nhất. Chưa đầy 1 năm sau, hãng được eBay tậu lại với giá một,5 tỷ USD, kết thúc quãng thời gian ngắn ngủi là nhà hàng đại chúng.
Ngày hôm qua, trở lại sàn Nasdaq sau 13 năm vắng bóng, PayPal đã vững mạnh hơn hầu hết mang số lượng thành viên gấp 13 lần và giá trị vốn hóa gấp 33 lần so với trước (49 tỷ USD). Trong phiên đầu tuần, giá cổ phiếu của hãng tăng hơn 10%, ngược xu thế có eBay (-2%).
Dưới thời eBay, PayPal đã sở hữu được một quãng thời gian lớn mạnh vô cùng mạnh. Viễn cảnh hậu eBay sẽ còn rạng rỡ hơn đa dạng. Trong “giai đoạn tăng trưởng thiết bị hai”, như Dan Schulman, Giám đốc điều hành PayPal định nghĩa sẽ là thời kỳ công ty quay lại xúc tiến marketing với những đối tác trước đây như Amazon để khai thác các cơ hội với giá trị 25.000 tỷ USD thị trường thương mại điện tử mở tài khoản chứng khoán quốc tế.
Đánh giá quá trình làm việc mang eBay, Schulman cho rằng đấy là quãng thời gian mà cả hai đều cảm thấy gắn bó và hỗ trợ nhau phần lớn để đạt được mục đích bang gia chung khoan của mỗi bên. Vị này cũng khẳng định động cơ chia tách khỏi eBay, ngoại trừ sức ép cổ đông, còn tới từ áp lực đáp ứng nhu cầu thanh toán của người mua, và chọn kiếm cơ hội trước xu thế dùng tiền điện tử và điện thoại di động tăng nhanh.
"Trong thời gian tới, tham vọng của PayPal sẽ không giới hạn lại chỉ là 1 giải pháp thanh toán hay 1 nút bấm trên website”, Schulman chia sẻ. Điều này thể hiện qua các hoạt động M&A mà PayPal đã thực hiện vô cùng tích cực cach choi chung khoan trong thời gian vừa qua như chọn lại Xoom (dịch vụ kiều hối), Braintree và Venmo (dịch vụ chuyển tiền trên di động) và Paydiant (ví tiền điện tử).
Tuy vậy, mối quan hệ khăng khít giữa eBay và PayPal ko cho phép hai hãng sở hữu sự độc lập hoàn toàn. Trong vòng 5 năm đến, 80% những giao dịch trên eBay vẫn bắt buộc thực hiện qua cổng PayPal. Mối quan hệ này mang thể bị ảnh hưởng lúc hãng thanh toán trực tuyến hợp tác có những đối thủ của eBay là Amazon trong thời gian tới.
Về phần mình, sau lúc tách khỏi PayPal, eBay đã chính thức chọn lại Twice, một hãng mới khởi nghiệp bán quần áo cũ. “eBay đang tập trung khai thác thị trường quần áo, vật dụng tư trang cũ trị giá hàng triệu USD” – Jordan Sweetnam, Phó giám đốc bộ phận Seller Experience nhận định. Tuy giá trị của thương vụ chưa được bật mí, song nhiều đánh giá cho rằng Twice sở hữu giá khoảng 23 triệu USD.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét