Cách chơi chứng khoán

VN-Index sẽ một lần nữa rơi xuống dưới mốc 590 cach choi chung khoan

Do chạm đến vùng hỗ trợ kiên cố và khối lượng giao dịch vẫn tích cực bắt buộc VN-Index với khả năng sẽ hồi phục kỹ thuật trong phiên giao dịch đến
ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của 1 số CTCK cho phiên giao dịch ngày 25/11.

Dao động trong kênh hẹp 600-613
(CTCP cổ phiếu KIS Việt Nam - KIS)
có phiên giảm 24/11, thị trường vẫn trong trạng thái điều chỉnh trong lúc các nhân tố hỗ trợ mới vẫn chưa xuất hiện. VN-Index đã test thành công ngưỡng hỗ trợ tại MA100 (592-593) và với sự hồi phục nhẹ để kết thúc phiên vẫn duy trì bên trên ngưỡng này. Khối lượng giao dịch vẫn duy trì ở mức tích cực cho thấy loại tiền vẫn duy trì tham gia vào thị trường.
Do chạm tới vùng hỗ trợ vững chắc và khối lượng giao dịch vẫn tích cực cần VN-Index sở hữu khả năng sẽ hồi phục kĩ thuật trong phiên giao dịch sắp tới. Tuy nhiên, để giảm thiểu rủi ro vào thời điểm này, dân đầu cơ cần tiếp tục thận trọng trong việc tậu thêm và ưu tiên chốt lời lúc đã đat lợi nhuận kì vọng.
Áp lực chốt lời tại những mã to vẫn đang mạnh
(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)
Phiên điều chỉnh mạnh thiết bị 2 liên tiếp, lùi xuống dưới ngưỡng hỗ trợ tâm lý 600 điểm của VN-Index khiến chỉ số này đang hình thành xu thế giảm ngày 1 rõ từ đỉnh ngắn hạn 615 điểm. Khối lượng giao dịch nâng cao mạnh trong ấy thanh khoản tập trung tại những mã bị điều chỉnh hơi trong phiên cho thấy hoạt động chốt lời thoát hàng đang diễn ra mạnh mẽ.
Tuy nhiên, như bản tin 23/11 đã đề cập, vùng hỗ trợ 590-593 điểm của VN-Index tỏ ra hơi chắc chắn khi được tạo bởi những đường SMA50, SMA100 sẽ quyết định xu thế ngắn hạn của thị trường thông qua biến động của VN-Index tại vùng giá này.
Trong bối cảnh không sở hữu tin tức hỗ trợ, rủi ro tỷ giá đang hiện hữu, áp lực chốt lời của các mã lớn vẫn đang mạnh. nhà đầu tư phải gia nâng cao tỷ trọng tiền mặt trong danh mục, hạn chế tối đa hoạt động giao dịch ngắn hạn, sở hữu thể lựa mua những vùng giá logic để tích lũy dần các cổ phiếu cơ bản tốt với kỳ vọng kết quả marketing tích cực trong những tháng cuối năm.
Nhịp điều chỉnh sẽ ngừng lúc cầu bắt đáy quay trở lại sở hữu VNM mo tai khoan chung khoan
(CTCK BIDV - BSC)
Trong số các chứng khoán quan trọng, chỉ sở hữu VNM và FPT đang rớt mạnh do đã nâng cao nhanh trước đấy, phần còn lại vẫn tích lũy theo hướng giảm dần đều. Sự giảm điểm bây giờ của VN-Index chủ yếu phản ánh sự điều chỉnh của VNM hơn là sự suy yếu của toàn thị trường. Nhịp điều chỉnh này với thể sẽ ngừng lại lúc lực cầu bắt đáy quay trở lại VNM.
dân đầu cơ ưa mạo hiểm với thể cân nhắc mở vị thế dần tại những nhịp điều chỉnh của thị trường, đồng thời nhanh chóng chốt lời tại những nhịp phục hồi khoa học. cô đông thận trọng tiếp tục đứng ko kể quan sát thêm.
xu thế giảm giá đang có xác suất cao
(CTCK FPT - FPTS)
Diễn biến giảm đột ngột của chỉ số trong phiên chiều như phiên 24/11 với thể sẽ kéo theo tâm lý bi quan hơn của bộ phận cô đông đang nắm giữ cổ phần. Điều này sẽ là chi tiết gây bất lợi cho sự di chuyển của chỉ số tại những mốc hỗ trợ quan trọng kế tiếp.
Do kịch bản hình thành xu hướng giảm giá đang mang xác suất cao hơn bắt buộc các hoạt động giải ngân cần hết sức thận trọng và tránh trường hợp không xuất hiện tín hiệu phản hồi tích cực của giá lúc rơi về khu vực hỗ trợ mạnh. sở hữu nhóm cô đông đang nắm giữ tỷ trọng to cổ phần thì buộc phải cân nói việc cơ cấu lại danh mục theo hướng tăng dần tỷ trọng tiền mặt trên tổng tài sản.
Tín hiệu rủi ro đang tăng cao
(CTCK Maritime – MSI)
mẫu tiền đã với sự đồng thuận giữa các cổ phần làm thị trường điều chỉnh mạnh phiên 24/11. Khối ngoại cũng đã quay lại bán ròng với khối lượng to. Đóng cửa, VN-Index đã giảm xuống dưới đường cận dưới của dải Bollinger Band, hình thành cây nến đỏ dài. Diễn biến của những chỉ báo như MACD và đường RSI tiếp tục cho tín hiệu rủi ro đang tăng cao.
Trong phiên 25/11, VN-Index có thể sẽ test lại ngưỡng hỗ trợ mạnh 590-593 điểm. Hành động bắt đáy bây giờ là tương đối rủi ro, cô đông nên thận trọng trong các quyết định tậu trong ngắn hạn.

(CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS)
Như đã nói, phiên 24/11 sẽ rất rủi ro và ví như nhà đầu tư cảm nhận thị trường sở hữu dấu hiệu yếu đi, áp lực bán vững chắc sẽ tăng lên. Quả thực, áp lực bán đã xuất hiện đẩy VN-Index sở hữu khi rơi xuống 590 điểm trước khi hồi phục trở lại. 1 lần nữa, những nhóm cổ phần to là tác nhân gây ra sự xáo động này.
Chốt phiên mang mức giảm hơn 6 điểm, trong khi toàn bộ nhóm LargeCap đều rơi mạnh, cũng cho thấy tính tích cực ở đa dạng nhóm cổ phiếu khác. Thực tế, khi thị trường giảm sâu, nhà đầu tư cũng ko bán tháo ở nhiều mã cổ phần khác, đặc thù là những cổ phiếu vốn dĩ ko tăng giá thời gian qua. đấy là 1 điểm tích cực và nhóm cổ phần này sẽ với các cơ hội lúc thị trường hồi phục.
có cổ phiếu VNM, tác nhân to nhất trong những phiên giảm điểm vừa rồi, chưa cho thấy điểm ngừng. Lực cầu bắt đáy tiếp tục tăng lên nhưng chưa cho tín hiệu nó sẽ nâng cao trở lại.
Thông thường, các cổ phiếu tăng nóng kiểu này hay tạo ra mô hình 2 đỉnh, buộc phải có thể kỳ vọng vào một nhịp hồi phục. Tuy nhiên, trước lúc tăng trở lại thì VNM sẽ chịu mất giá khoảng 20% so mang đỉnh, sở hữu nghĩa tại vùng 115.000 đồng (+/-3) thì khả năng hồi phục sẽ rõ nét hơn.
Ở tầm giá hiện nay, mang thể biên độ giảm của VNM sẽ tốt dần cần tác động tới VN-Index sẽ giảm đi. Nhưng điều đấy đủ làm phiên ngày 25/11, VN-Index sẽ một lần nữa rơi xuống dưới mốc 590 điểm. Tại lúc này, nhóm LargeCap chưa cổ phiếu nào cho thấy tín hiệu hồi phục mạnh để chống đỡ cho nhịp giảm này.
mang thể GAS, BVH sẽ làm bớt đi áp lực, nhưng nhóm Ngân hàng dường như lại đang rơi vào xu thế xấu. Kỳ vọng có thể tới lại chính là các nhóm chứng khoán vừa và nhỏ cho tín hiệu khởi sắc nhằm hỗ trợ tâm lý cô đông. Đây sở hữu lẽ sẽ là 1 tuần đầy cam go trước lúc bước sang tuần mới tích cực hơn.
xu thế tăng ngắn hạn đang bị xâm phạm bang gia chung khoan

Phiên 24/11 ghi nhận mức rơi đáng nhắc của VN-Index, hiện chỉ số này đang thử lại vùng hỗ trợ quan trọng, khu vực 590 điểm, vùng đi lại của MA 50. Trong kịch bản tiêu cực, trường hợp vùng hỗ trợ này bị xâm phạm rõ rệt (trên 2 phiên), xu thế tăng ngắn hạn sẽ chính thức bị mất hiệu lực.
Cho tới lúc điều nêu trên xảy ra, cô đông vẫn có thể duy trì tỷ trọng cổ phần cao hơn tiền mặt, nhưng cần tiếp tục không mạo hiểm mang việc mở ra ồ ạt những vị thế tậu mới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét