Cách chơi chứng khoán

HNX-Index – Khối lượng giảm mạnh

Ảnh hưởng tiêu cực từ sự điều chỉnh của nhóm cổ phần lớn đã giảm bớt ảnh hưởng lên thị trường lúc đà giảm của chỉ số VN-Index ko quá mạnh. Tuy nhiên sự sụt giảm mạnh của thanh khoản cho thấy giới đầu tư đã thận trọng hơn và đây không hề tín hiệu tích cực.

I. NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG chứng khoán NGÀY 19.11.2015
- những chỉ số thị trường tiếp tục mang phiên giao dịch trái chiều. Cụ thể VN-Index giảm 0.28% xuống 603.34 điểm, trong lúc HNX-Index tăng nhẹ 0.28% đứng ở mức 81.36 điểm.
- Số ngành tăng và giảm điểm hơi cân bằng khi có 9 nhóm nâng cao điểm/10 nhóm ngành giảm điểm. Trong đấy, SX Nhựa Hoá chất, SX Hàng gia dụng, công nghệ tin tức là những ngành tăng thế mạnh nhất có 2.20%, một.55% và 0.57%. Ở chiều ngược lại, Thực phẩm Đồ uống, SX đồ vật Máy móc và Nông Lâm Ngư là các ngành giảm điểm phổ biến nhất sở hữu 1.07%, 0.77% và 0.70%. Nhóm ngành nóng cũng với phiên trái chiều lúc Khai khoáng và Ngân hàng giảm điểm lần lượt 0.27% và 0.02%. Ở chiều ngược lại, Bất động sản và Xây dựng tiếp tục nâng cao 0.21% và 0.11%. Duy chỉ chứng khoán đứng yên trong phiên hôm nay.
- Áp lực chốt lời tại VNM tiếp tục là nhân tố chính làm sắc đỏ hiện diện trên thị trường. Đà giảm ở VNM đã kéo VN-Index mất hơn 0.2%. cộng hưởng mang đà giảm ở GAS, MSN, CTG, STB… đã khiến VN-Index mất 0.37% cao hơn mức giảm của chỉ số này. Ở chiều ngược lại, VIC, BMP, MBB, KDClà những cổ phần tích cực nhất nâng đỡ cho VN-Index tuy nhiên mức độ tác động lên chỉ số ko quá mạnh.
- Trên HNX, đà tăng nhẹ từ ACB, STB, VSC là động lực chính giúp duy trì sắc xanh nhẹ của HNX-Index.
- Trước ảnh hưởng từ nhóm chứng khoán to, giao dịch ở nhóm cổ phiếu nóng cũng đã hạ nhiệt. Điển hình như thanh khoản tại FCL, FIT, DLG, VHG, HAI, HQC, SCR … đã sụt giảm đáng nói. Tuy thế, một số cổ phiếu như OGC,SBT, SHI, BHS, BGM… vẫn có giao dịch tích cực. Trong đó nổi bật nhất là OGC khi chứng khoán này nâng cao trần về cuối phiên có 9.7 triệu đơn vị được khớp lệnh.
- Giao dịch ở những cổ phiếu nóng hạ nhiệt đã làm thanh khoản thị trường giảm mạnh trở lại. Theo ấy, khối lượng khớp lệnh trên HOSE chỉ đạt 110.7 triệu đơn vị, giảm 32% so sở hữu phiên hôm qua. Giao dịch trên HNX cũng giảm 33%, có 37.9 triệu chứng khoán được khớp lệnh.
- dân đầu cơ nước bên cạnh bán ròng 25 tỷ đồng trên HOSE, và và mua ròng nhẹ chỉ với 338 triệu đồng trên HNX.
Trên HOSE, đà bán ròng tập trung mạnh nhất ở MSN, VNM và HHS với giá trị bán ròng tương ứng 24.2 tỷ đồng, 18.5 tỷ đồng và 11.3 tỷ đồng. Ở chiều ngược lại, những mã được tậu ròng mạnh nhất là NT2, DPMvà VIC mang giá trị lần lượt 8.9 tỷ đồng, 8.8 tỷ đồng và 8.7 tỷ đồng.
Trên HNX, khối ngoại tìm ròng chủ yếu ở PVC mang 3.4 đồng; trong lúc bán ròng mạnh nhất ở PVS mang 2.8 tỷ đồng.
- Ảnh hưởng tiêu cực từ sự điều chỉnh của nhóm chứng khoán to đã giảm bớt ảnh hưởng lên thị trường khi đà giảm của chỉ số VN-Index ko quá mạnh. Tuy nhiên sự sụt giảm mạnh của thanh khoản cho thấy giới đầu tư đã thận trọng hơn và đây không hề tín hiệu tích cực.
PHÂN TÍCH kỹ thuật
Phân tích xu hướng và Dao động giá với cách chơi chứng khoán hiện tại
VN-Index – Rơi xuống dưới đường middle của Bollinger Bands. VN-Index tiếp tục điều chỉnh trong phiên giao dịch ngày 18/11/2015 với sự xuất hiện của Doji.
Khối lượng giao dịch giảm nhưng duy trì trên trung bình 20 phiên (tương đương 105 triệu đơn vị) cho thấy lực cầu vẫn còn hơi mạnh trong ngắn hạn.
Tuy nhiên, việc VN-Index rơi xuống dưới đường middle của Bollinger Bands cho thấy xu thế nâng cao ngắn hạn mang thể bị đảo ngược.
Chiến lược đầu tư: nhà đầu tư có thể dừng chọn giả dụ VN-Index vẫn duy trì dưới đường middle của Bollinger Bands trong những phiên đến.

HNX-Index – Khối lượng giảm mạnh. Mặc dù sở hữu rung lắc trong phiên 18/11/2015 nhưng HNX-Index vẫn tiếp tục đà nâng cao. Điều này cho thấy xu thế tăng ngắn hạn từ tháng 08/2015 vẫn chưa bị phá vỡ.
giả dụ HNX-Index tiếp tục giao dịch tích cực trong những phiên đến thì chỉ báo Parabolic SAR mang thể cho tậu trở lại do đang ở hơi sát đường giá.
Tuy nhiên, việc khối lượng giảm mạnh cho thấy nhà đầu tư đang thận trọng trong ngắn hạn khi mở tài khoản chứng khoán.
Chiến lược đầu tư: cô đông sở hữu thể mua trở lại theo phương pháp bình quân giá lên để hạn chế rủi ro điều chỉnh bất ngờ.


Phân tích Market Strength
Trong phiên giao dịch ngày 18/11/2015, VS-Arms VN đạt giá trị 0.92. Điều này cho thấy cung cầu cân bằng trong phiên này. Đường EMA 5 ngày của VS-Arms VN tiếp tục duy trì trong vùng bên mua chiếm điểm mạnh.
VS-LBR VN ở trên mức 0.65 cho thấy cô đông to tiếp tục tham gia mạnh vào thị trường trong phiên giao dịch ngày 18/11/2015. Trong khi đó, EMA 5 ngày của VS-LBR VN cũng duy trì trên 0.65 phản ánh rằng nhà đầu tư lớn tiếp tục giao dịch tích cực trong 5 phiên vừa qua.
Phân tích loại tiền
Biến động của chiếc tiền thông minh: Trong phiên ngày 18/11/2015, VS-NVI VN vẫn ở dưới EMA 5 ngày. Điều này cho thấy loại tiền tối ưu vẫn chưa tham gia vào thị trường trở lại trong phiên phiên hôm nay. Dù thế VS-NVI VN vẫn duy trì trên EMA20 cho thấy chiếc tiền vẫn còn trong thị trường ở góc độ dài hạn hơn.
Biến động của mẫu tiền từ khối ngoại: Trong phiên giao dịch 18/11/2015, khối ngoại tiếp tục bán ròng (chỉ tính khối lượng khớp lệnh) nhưng mức độ bán giảm bớt.
Hoạt động lướt sóng xảy ra thường xuyên của khối ngoại trong thời gian vừa rồi dễ khiến cho thị trường với các phiên sụt giảm bất ngờ (thrust down).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét