Cách chơi chứng khoán

Ủy ban Giao dịch cổ phiếu Mỹ (SEC)

vừa đâm đơn kiện một cặp anh em sinh đôi người Anh vì sử dụng 1 phần mềm buôn bán chứng khoán để lừa đảo một,2 triệu USD của những dân đầu cơ Mỹ vào năm 2007, lúc cả hai mới 16 tuổi.

Theo Reuters, SEC buộc tội Alexander John Hunter và Thomas Edward Hunter, hiện 21 tuổi, đã lập nhà hàng ma Global buôn bán để lừa hơn 75.000 cô đông năm 2007. Tổng cùng họ đút túi hơn một,2 triệu USD. Anh em nhà Hunter rao bán phần mềm robot Marl mang giá 47 USD cho phiên bản trực tuyến và 97 USD cho phiên bản dùng tại nhà.

Anh em nhà Hunter còn lập trang mạng Doublingstocks.com và Daytradingrobot.com để chào hàng sản phẩm robot Marl. Theo quảng cáo của họ, robot Marl là một phần mềm sở hữu chức năng sắm kiếm và phân tích nhanh chóng các chứng khoán giá phải chăng mang xu hướng nâng cao giá từ 200-400%.

“Anh em nhà Hunter đã dùng miếng mồi là cơ hội làm cho giàu dễ dàng để săn chọn và lừa đảo các nhà đầu tư” - SEC khẳng định. Trong đơn kiện, SEC đòi cặp sinh đôi này bồi thường thiệt hại cho những dân đầu cơ, nộp phạt và ko tái phạm hành vi lừa đảo.

Thị trường chứng khoán đang sở hữu xu hướng nâng cao dần cả về giá cổ phiếu và tính thanh khoản. Dù dân đầu cơ cá nhân phần đa dạng vẫn chơi lướt sóng, nhưng điều quan trọng là mẫu tiền luôn luân phiên nằm lại thị trường.

Sau mỗi đợt bán ra, nhà đầu tư lại tranh thủ mua vào lúc thị trường điều chỉnh.

cái tiền vẫn thuộc về chứng khoán

Theo phân tích của TS Lê Thẩm Dương, Trưởng khoa Quản trị marketing, Đại học Ngân hàng TP HCM, sở hữu hai khía cạnh chính làm thị trường cổ phần trở thành rầm rộ hơn từ tuần cuối tháng 4 này.

thứ nhất đó là những tín hiệu tích cực hơn về kinh tế vĩ mô, như CPI tháng 4 được dự đoán dưới 0,1%, lãi suất cho vay mang nhà hàng đang giảm dần. không tính đó, cái tiền nóng đang đổ mạnh hơn vào thị trường cổ phần, do những kênh đầu tư như tiền gửi ngân hàng, vàng, USD kém hấp dẫn.

thiết bị 2 là khả năng tạo lợi nhuận của phổ biến siêu thị trong những tháng đầu năm 2012. Thực tế đã với phổ biến siêu thị với báo cáo tài chính quý 1/2012 sau kiểm toán đạt lợi nhuận hơi.

một lãnh đạo của công ty chứng khoán Hoàng Gia cho hay, quan trọng nhất vẫn là chiếc tiền, mà cái tiền trong tuần cuối tháng 4 và đầu tháng 5 được dự đoán vẫn nằm lại thị trường, chứ không chảy vào các kênh khác.

Trong tháng 4 này, phổ biến nhóm cổ phiếu đã với sự tăng trưởng khá mạnh như chứng khoán ngành bất động sản, cổ phần, thép, dầu khí… những dân đầu cơ vào đúng sóng có thể đạt mức lợi nhuận 40%. sở hữu các nhà đầu tư lướt sóng, khi cổ phiếu nâng cao ở 1 mức nhất định, họ bán ra chốt lời, đồng thời tìm mua những mã chứng khoán phải chăng chưa sở hữu sự tăng trưởng cao. vì thế, chiếc tiền sẽ nằm lại thị trường, giúp thanh khoản thị trường luôn hấp dẫn.

Ông Đào Hồng Dương, chuyên gia phân tích công ty CP cổ phiếu Dầu khí (PSI) cho rằng, các thay đổi của chính sách điều hành tiền tệ trong thời gian mới đây bao gồm đa dạng động thái đồng bộ, mang bản chất sắp giống như 1 gói kích cầu nhỏ nhằm ngăn chặn sự đình đốn trong nền kinh tế. Điều này đã kích thị trường cổ phần đi lên.

Thị trường chứng khoán và bất động sản đang nhận được sự hỗ trợ mạnh và trực tiếp từ chính sách tiền tệ. chứng khoán hiện ko những lôi kéo những tổ chức, các nhà đầu tư nhiều năm kinh nghiệm, mà còn đang hút mạnh chiếc tiền tiết kiệm trong dân. Hiện thị trường chứng khoán Việt Nam được đa số đối tượng liên quan như cơ quan quản lý, công ty cổ phần, nhà đầu tư nội, ngoại, chuyên gia kinh tế, các doanh nghiệp niêm yết, quỹ đầu tư… nhìn nhận tương đối lạc quan cả trong ngắn hạn và dài hạn. Thị trường đang mang xu thế nâng cao dần cả về giá chứng khoán và tính thanh khoản.

“Theo tôi, khoảng thời gian mang xác suất xảy ra những sóng nâng cao mạnh với thể là cuối tháng 4, đầu tháng 5, khi tâm lý thị trường đang được hỗ trợ mạnh, kỳ vọng của nhà đầu tư đang rất lớn. Ngược lại, các hệ quả ko mong muốn của chính sách (như áp lực lạm phát) với độ trễ mo tai khoan chung khoan khá lâu, sẽ chưa phản ánh vào nền kinh tế, phải trước mắt chưa ảnh hưởng tới thị trường chứng khoán”, ông Dương đề cập.

cổ phần nào sẽ lên ngôi vif cach choi chung khoan?

rộng rãi nhà đầu tư cá nhân to trên các sàn cổ phiếu cho biết, trong tháng 4 này, không ít ngân hàng đã mở lại hạn mức tín dụng đối với cô đông cá nhân. do đó, rộng rãi người đã mạnh tay tiêu dùng hình thức giao dịch ký quỹ (margin trading). Anh Nguyễn Duy Khoa, dân đầu cơ to trên sàn cổ phiếu IVS cho rằng, dòng tiền thời gian tới sẽ tập trung vào nơi có mức sinh lời phải chăng nhất, nhanh nhất và thanh khoản nhất là cổ phiếu.

ngoài đấy, việc chốt giá của 1 số quỹ đầu tư hay tự doanh của một số công ty cổ phần, công ty tài chính bị “kẹp hàng” vào quá trình năm ngoái cũng khiến nhóm chứng khoán ngành cổ phần giữ được lực hấp dẫn có nhà đầu tư.

Chuyên gia phân tích PSI Đào Hồng Dương cũng đồng tình mang quan điểm trên. Trong ngắn hạn, chiếc tiền nhiều khả năng sẽ tập trung vào các lĩnh vực như cổ phần, ngân hàng, quỹ, với tiềm năng phục hồi từ các khoản hoàn nhập dự phòng đầu tư tài chính, hoàn nhập dự phòng nợ xấu và lớn mạnh tín dụng, doanh số giao dịch của những siêu thị cổ phiếu đang nâng cao lên từ khi thị trường hồi phục.

một số lĩnh vực khác có sự chuyển mình chậm hơn như bất động sản, xây dựng, sau 1 thời gian độ trễ của chính sách sẽ tiếp cận được nguồn vốn lãi suất phải chăng, dần dần giảm được tồn kho, quay vòng được vốn. Ngành thép và vật liệu xây dựng cũng sẽ được đa dạng người quan tâm bởi sắp tới, nhu cầu vật liệu xây dựng sẽ nâng cao mạnh khi bất động sản thực sự khơi thông nguồn vốn.

Theo chuyên gia cổ phần Phạm Kinh Luân, đa dạng cổ phần có giá trị cơ bản tốt và chưa nâng cao nóng thời gian thị trường nâng cao điểm vừa rồi như PGS, APC, cổ phiếu lĩnh vực sản xuất hàng dùng cần phải có, dược và vật dụng y tế, khai thác khoáng sản… cũng sẽ nhận được sự sử dụng rộng rãi của dân đầu cơ thời gian đến, kể cả khối ngoại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét