Cách chơi chứng khoán

Chỉ số MSCI Emerging Market cũng cản trở việc đón chiếc vốn chảy ra khỏi Trung Quốc.

sở hữu dấu hiệu đảo chiều nhẹ trong 2 ngày gần đây, song cú sụt đến 30% của chứng khoán Trung Quốc trong vòng vài tuần qua đã khiến cho ko ít nhà đầu tư thất vọng với thị trường này. Trong lúc chỉ số Shanghai Composite lao dốc, vốn hóa thị trường giảm trên 3.000 tỷ USD, nhiều chuyên gia cho rằng các sàn chứng khoán khác ở châu Á, trong ấy có Việt Nam với thể trở thành điểm tới hấp dẫn cho nhà đầu tư.
"Chúng tôi đã trao đổi sở hữu nhiều cô đông tổ chức, họ đề cập rất nhiều về thị trường Việt Nam", ông Eric Mustin - Phó chủ tịch WallachBeth Capital chia sẻ sở hữu CNBC.
Đại diện WallachBeth Capital ví Việt Nam như thị trường Trung Quốc bí quyết đây một năm, trong bối cảnh nhà hoạch định chính sách đang phấn đấu nâng hạng từ thị trường cận biên lên mới nổi, nhằm thu hút thêm rộng rãi dân đầu cơ nước ko kể. vừa qua nhất, Việt Nam đã cho phép nới tỷ lệ có (room) của khối ngoại tại 1 số lĩnh vực, ông Mustin cho rằng điều này sẽ làm thị trường chứng khoán hưởng lợi lớn.
Bà Erin Gibbs - Giám đốc phụ trách đầu tư của S&P Capital IQ cũng nhấn mạnh Việt Nam đang dần trở thành thị trường mới nổi thực sự theo các tiêu chuẩn của S&P. "Việt Nam là 1 trong những thị trường cận biên mạnh mẽ nhất và họ với thể dễ dàng nâng hạng lên mới nổi", Gibbs kể.
có việc Chính phủ Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư ở New York vào đầu tháng 7, những dân đầu cơ Mỹ đang để ý đến Việt Nam. "Thị trường Việt Nam với chút ít tương quan có S&P, chỉ số được coi là tôn chỉ của cô đông quốc tế và những người quan tâm tới thị trường mới nổi", bà Gibbs cho biết.
Đánh giá thị trường Việt Nam vô cùng hấp dẫn, song các chuyên gia ngoại cho rằng trong ngắn hạn, vẫn sẽ chưa sở hữu điều thần kỳ nào xảy ra. "Đối có cô đông cổ phiếu, họ sẽ không rót tiền vào trừ phi trông thấy một sự tăng trưởng ở nơi đó". "Việt Nam vẫn còn nhiều việc buộc phải làm", lãnh đạo S&P Capital IQ cho hay.
Giám đốc chiến lược thị trường mới nổi của Brown Brothers Harriman - Win Thin nhận định dân đầu cơ có thể muốn đợi cuộc khủng hoảng nợ ở Hy Lạp đi qua và tình trạng bán tháo của Trung Quốc chấm dứt mới quay sang các thị trường như Việt Nam.
Vị này cho rằng khi cổ phần Trung Quốc khó khăn, thị trường Việt Nam sở hữu thể hấp dẫn, nhưng với mức GDP khoảng 171 tỷ USD, vẫn còn 1 chặng đường dài để thay thế Trung Quốc. "Thị trường Việt Nam quá nhỏ, đầy đủ chỉ được so sánh là Thái Lan thứ 2", Thin kể.
các chuyên gia ngoại khuyến nghị Việt Nam phải giải quyết những thách thức bao gồm ổn định lạm phát và tăng GDP bình quân đầu người.
Trao đổi với VnExpress , ông Đỗ Bảo Ngọc - Chuyên gia nghiên cứu cao cấp siêu thị cổ phần MBS nhận xét thị trường Việt Nam sở hữu hưởng lợi từ việc thị trường Trung Quốc sụt giảm hay không vẫn là câu hỏi to. "So sở hữu vốn hóa thị trường cổ phiếu Trung Quốc, thị trường Việt Nam chưa là gì", ông Ngọc đề cập.
Trước lúc xảy ra cơn khủng hoảng, vốn hóa thị trường Trung Quốc có thời điểm lên đến 10.500 tỷ USD, trong khi vốn hóa của Việt Nam khoảng 60 tỷ USD. Trong đợt lao đốc mới đây, hơn 3.000 tỷ USD vốn hóa của thị trường cổ phần Trung Quốc đã "bốc hơi", song con số này cũng gấp tới 50 lần vốn hóa thị trường Việt Nam. cộng sở hữu ấy, Việt Nam vẫn chưa được xếp vào rổ chỉ số MSCI Emerging Market cũng cản trở việc đón chiếc vốn chảy ra khỏi Trung Quốc.
Vị chuyên gia từ MBS đánh giá cực kỳ khó để Việt Nam hấp thụ được lượng vốn hàng nghìn tỷ USD, nhưng có hiệu ứng từ đợt xúc tiến đầu tư tại Mỹ gần đây cùng với việc Chính phủ cho phép nới room từ 1/9, Việt Nam với thể trông chờ dòng tiền từ các quỹ đầu tư nhỏ.
"Tôi kỳ vọng sau tháng 9 Việt Nam sẽ đón một cái vốn nhỏ từ các quỹ đầu tư Mỹ lúc họ hoàn thành những thủ tục gia nhập thị trường. lúc ấy, chúng ta mới sở hữu cơ hội đón nhận dòng vốn mới", ông Ngọc bày tỏ.
Trong dài hạn, ví như Việt Nam hoàn thành xây dựng danh mục ngành nghề buôn bán mang điều kiện, quyết liệt chứng khoán hóa nhà hàng Nhà nước và mang các biện pháp tăng thanh khoản và nâng hạng thị trường thành công, chứng khoán Việt Nam sẽ có cơ hội đón những loại vốn "khủng" hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét