Cách chơi chứng khoán

Ngày 16-11, chính phủ Nhật Bản công bố số liệu cho thấy tổng sản phẩm quốc nội

Ngày 16-11, chính phủ Nhật Bản công bố số liệu cho thấy tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này giảm 0,8% so có cộng kỳ năm ngoái. Đây là quý giảm thiết bị hai liên tiếp, phản ánh kinh tế Nhật đã rơi vào suy thoái (theo Wall Street Journal).

tăng trưởng kinh tế của Nhật giảm trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang đối mặt đa dạng thách thức khi các nền kinh tế mới nổi lớn mạnh chậm lại, trong đấy với Trung Quốc. Trước tin tức này, phổ biến siêu thị xuất khẩu của Việt Nam lo ngại hoạt động xuất khẩu sang thị trường Nhật sẽ bị ảnh hưởng.

Ông Phạm Xuân Hồng, Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Thêu đan TP HCM, cho biết Nhật, Mỹ và EU là 3 thị trường xuất khẩu dệt may hàng đầu của Việt Nam. Việc kinh tế Nhật suy thoái cứng cáp ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu của các nhà hàng trong nước dù tới thời điểm này, đơn hàng vẫn ổn định do hợp đồng đã ký từ trước.

Bà Lê Thị Thanh Lâm, Tổng Giám đốc nhà hàng CP Thương mại Sài Gòn Food, cũng cho biết đang lên kế hoạch marketing của năm 2016 nhưng ví như kinh tế Nhật suy thoái thì bắt buộc tính toán lại hoạt động xuất khẩu qua thị trường này. Hiện Sài Gòn Food chủ yếu làm cho gia công cho các đơn hàng xuất khẩu thủy sản sang Nhật buộc phải chưa bị ảnh hưởng nhưng có tình hình kinh tế Nhật khó khăn hơn, việc gia công xuất khẩu sở hữu thể gặp khó như cách chơi chứng khoán và mở tài khoản chứng khoán

0 nhận xét:

Đăng nhận xét