Cách chơi chứng khoán

CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ CÁCH CHƠI CHỨNG KHOÁN

Kính gửi quý khách nhận định sau phiên giao dịch ngày 28.10:

ĐIỂM NHẤN thông tin
ANZ: Niềm tin người tiêu dùng Việt Nam lên cao nhất trong vòng 4 tháng 
Chỉ số CCI của Việt Nam vọt lên mức 141.1 điểm trong tháng này, số điểm cao nhất trong vòng 4 tháng qua. Con số này cao hơn mức trung bình dài hạn là 135.9 điểm và cũng hơn 6.4 điểm so sở hữu mức 134.7 điểm của tháng 10/2014. ANZ cho biết niềm tin người tiêu dùng cải thiện do mức độ lạc quan về tình hình tài chính cá nhân cũng như triển vọng kinh tế Việt Nam đều tăng. Chuyên gia kinh tế trưởng khu vực Nam Á-Đông Nam Á-Thái Bình Dương của ANZ, ông Glenn Maguire, đánh giá niềm tin người tiêu dùng phát triển mạnh và trên diện rộng trong tháng 10 là tín hiệu cho thấy nền kinh tế Việt Nam tiếp tục đứng vững trong sự suy giảm thương mại toàn cầu. Ông cho rằng xuất nhập khẩu của Việt Nam tiếp tục tăng trưởng mạnh đang tạo ra các hiệu ứng tích cực cho tất cả nền kinh tế, đặc trưng là cho thị trường nội địa. Kinh tế toàn cầu sẽ tiếp tục với xu thế suy yếu do ảnh hưởng từ việc kinh tế Trung Quốc đang giảm tốc và tình hình phục hồi không mạnh của kinh tế Mỹ, Nhật Bản và Châu Âu. do vậy, nhu cầu sử dụng nội địa tại Việt Nam buộc phải bật lên để giúp nền kinh tế ổn định và tăng trưởng. 


ĐIỂM NHẤN GIAO DỊCH MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN
  • Sau số đông thời gian giao dịch trong sắc xanh trong phiên, chỉ số bất ngờ đóng cửa mức tốt nhất phiên vào những phút cuối trong phiên giao dịch. Đóng cửa VNINDEX mất 2.2 điểm, chốt tại 596.24 điểm. Khối lượng giao dịch nâng cao 16.8% so sở hữu phiên giao dịch ngày hôm trước.
  • Nhóm chứng khoán ngân hàng BID, VCB, STB, MBB cùng sở hữu BVH, PVD, HPG…là các gánh nặng của chỉ số trong phiên ngày hôm nay. Chiều ngược lại FPT, GAS, RÊ, HHS, MWG…lại là các trụ đỡ của thị trường.
  • những cổ phiếu trụ cột BID, BVH, VCB, PVS , ACB …bất ngờ bị bán mạnh cuối phiên trong lúc nhóm cổ phần ô tô HTL, SVC, TMT, HHS, HAX cho diến biến tích cực ngược chỉ số.
  • OGC tiếp tục gây chú ý mang phiên đóng cửa dư sắm trần thiết bị 4, khối lượng dư mua lên đến hơn 15 triệu cổ phiếu.
  • Phiên giao dịch hôm nay khối ngoại quay trở lại bán ròng 54 tỷ đồng trên cả hai sàn, khối này bán 53 tỷ trên HOSE và 1.4 tỷ trên HNX.

CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ CÁCH CHƠI CHỨNG KHOÁN
Giằng co quanh mốc 600 điểm
  • Chỉ số hôm nay bị chi phối bởi đà giảm điểm của nhóm chỉ số vốn hóa to, trong khi nhóm vốn hóa vừa giảm nhẹ và nhóm vốn hóa nhỏ mang diễn biến tích cực hơn lại cho thấy mang sự phân hóa trong các nhóm vốn hóa.
  • với diễn biến bất ngờ trong cuối phiên khi chỉ số đóng cửa thấp nhất phiên và khối lượng giao dịch gia nâng cao, chúng tôi nhận thấy cái tiền hiện chưa ủng hộ xu thế bứt phá của chỉ số. hiện nay, chúng tôi nghiêng về quan điểm chỉ số sẽ tiếp tục giằng co quanh mốc 600 điểm, cơ hội chỉ đến mua lọc mang từng chứng khoán. Khuyến nghị bây giờ giữ nguyên tỷ trọng danh mục vì xu thế nâng cao điểm của thị trường trong ngắn hạn chưa bị phá vỡ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét