Cách chơi chứng khoán

Sẽ sớm đảo chiều?

VN Index đã giảm một,71 điểm xuống còn 603,34 điểm và cũng là phiên trang bị 6 liên tiếp, khối ngoại bán ròng tại HOSE sở hữu giá trị bán ròng khoảng 392 tỷ đồng. Bán ròng rộng rãi phiên, nhưng lý do dẫn tới hành động này của khối ngoại vô cùng khó xác định

mang bán với mua
Trong 2 phiên 12 và 13-11, lúc TTCK phục hồi từ 603 lên hơn 611 điểm, tổng giá trị bán ròng của khối ngoại lên tới gần 250 tỷ đồng. Thống kê này có thể chỉ ra khả năng khối ngoại tiến hành chốt lời sau khi đã tậu ròng trước đó. Sang đến những phiên từ 16 đến 18-11, đà bán sở hữu xu thế giảm và ngày 18-11, lúc VN Index về 603 điểm, tương ứng có mức điểm tốt nhất trong 10 ngày qua, đây cũng là phiên mang giá trị bán ròng ít nhất mang hơn 25 tỷ đồng tại HOSE.
Thực tế, ví như theo dõi động thái của khối ngoại tại từng CP sẽ thấy động thái mua-bán tương đối khác nhau, khi mang CP NĐTNN bán cho nhau, sở hữu CP bị bán ròng, nhưng mang CP cũng sắm ròng. Đơn cử như ví như của PVS bị khối ngoại bán ròng hơn 290.000 CP trong 2 ngày qua dù kết quả buôn bán 9 tháng vượt 31% kế hoạch năm.
Nhưng khối ngoại lại sở hữu 3 phiên liên tiếp sắm ròng NT2 có khối lượng khoảng 570.000 CP, trong đấy phiên 18-11 NT2 tăng hơi rẻ và cũng là phiên được sắm mạnh nhất sở hữu giá trị mua-bán 327.000 CP. Như vậy, hoạt động tìm bán của khối ngoại vẫn diễn ra bình thường với 1 phần chênh lệch nghiêng về bên bán. Đi sâu sắm hiểu về nguyên nhân bán ra sẽ có 2 vấn đề cần xem xét:
Tháng 12 gần đến cũng với thể xuất hiện phổ biến kỳ vọng từ tin tức vĩ mô, tới kết quả kinh doanh của những công ty niêm yết. phổ biến khả năng, trạng thái bán ròng của NĐTNN sẽ sớm đổi chiều trong những ngày đến đây.
trước tiên, thị trường đang trong công đoạn lình xình bắt buộc khả năng khối ngoại có thể tranh thủ đảo danh mục, bán ra để tìm kiếm các CP mới giải ngân. trường hợp Private Equity New Markets II K/S đăng ký bán 2 triệu CPHPG từ 20-11 tới 18-12 đến đây với thể là 1 điển hình. Hôm 17-11, CDH Electric Bee Limited cũng bán ra 4,4 triệu CP MWG để thu về khoảng 365 tỷ đồng.
Theo dõi một số blue chip khác cũng đã nâng cao giá mạnh trong thời gian qua, lực bán của khối ngoại cũng nâng cao lên đáng nhắc. Điều này với thể tác động tới giá CP nhưng lại thấp cho thị trường vì chiếc tiền thu về mang thể được sử dụng để tái đầu tư vào các CP khác. đồ vật hai, dường như động thái của Cục Dự trữ liên bang Hoa Kỳ (FED) liên quan tới việc tăng hay ko nâng cao lãi suất trong tháng 12 cũng được xem xét thận trọng. Và đây cũng là nguyên nhân làm một số NĐT ngoại dè dặt.
Tuy nhiên, điều quan tâm của TTCK Việt Nam lúc này là KQKD quý III-2015. Và xét trên tiêu chí này khối ngoại vẫn đang giải ngân tích cực vào các CP công bố KQKD khả quan.
Sẽ sớm đảo chiều?
Thống kê vừa rồi cho thấy, Quỹ Market Vectors Vietnam ETF (VNM) đã mang 6 tuần ngay tắp lự hút tiền đề cập từ tháng 10 tới nay, nghĩa là cái tiền vẫn đang hướng tới TTCK Việt Nam. Vấn đề ở đây là cần sở hữu những thông tin hỗ trợ và 1 lý do để chiếc tiền với thể chảy mạnh hơn nữa.
mo tai khoan chung khoan4
Về mặt thanh khoản, thị trường trong khoảng 5 phiên vừa rồi đã đạt mốc giao dịch khoảng 3.000 tỷ đồng/ngày, đây được xem là tín hiệu quan trọng để thị trường cách chơi chứng khoán mới với thể hút thêm tiền và tạo ra rộng rãi cơ hội sinh lời. những ngày qua, theo dõi giao dịch của khối ngoại tại các blue chip thường mức giá chọn vào của khối này hơi phải chăng.
Tuy nhiên, khi loại tiền tham gia thị trường phổ biến hơn, đặc trưng khi giá CP về vùng hấp dẫn, gió sở hữu thể xoay chiều, bên chọn nhiều khả năng sẽ trả rộng rãi hơn bởi ví như kì kèo sẽ mang các cái tiền khác tranh thủ tậu vào. khi thanh khoản nâng cao, dù khối ngoại có bán ra dòng tiền của thị trường cũng đủ sức cân lực bán của khối này và áp lực giảm giá cho CP cũng được giảm thiểu.
phải nhấn mạnh khi mở tài khoản chứng khoán, điểm số của VN Index vào ngày 18-11 ở mốc 603 điểm cũng với thể xem là mức điểm hỗ trợ cho thị trường. Thực tế, đã có tương đối đa dạng mã nâng cao trong phiên này và áp lực giảm điểm chủ yếu do một số blue chip.
nếu trong 2-3 phiên gần đến, VN Index vẫn trụ vững và bật lại vùng 610 điểm, trong khả năng bi quan nhất, thị trường sẽ trải qua công đoạn đi ngang và dao động quanh vùng 600-610 điểm. lúc này, tâm lý NĐT (cả NĐTNN) sở hữu thể chuyển từ thận trọng sang việc tích cực hơn để giao dịch, tậu vùng giá phải chăng và bán giá cao để thu lãi trong ngắn hạn.
Còn theo kịch bản lạc quan hơn, một đợt sóng tăng mới có loại đích 630-640 điểm dành cho VN Index sở hữu thể xuất hiện. sở hữu nghịch lý ở đây là dù thị trường vẫn tương đối lình xình trong ngắn hạn sở hữu lý do thiếu thông tin hỗ trợ, nhưng việc mẫu tiền nâng cao mạnh trong các ngày qua, dù thị trường giảm với thể là biểu hiện cho kỳ vọng 1 đợt sóng mới.
một số phân tích, nhận định về TTCK trong quý IV-2015 đều đưa ra mức đỉnh tương đối tích cực và dòng tiền nâng cao lên 3.000 tỷ đồng/phiên như các ngày qua là minh chứng sống động. nếu kịch bản này xảy ra, việc khối ngoại bán ròng trong thời gian vừa qua giống như vài bước lùi, chuẩn bị, tái cơ cấu danh mục để đón đợt sóng cuối năm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét