Cách chơi chứng khoán

Siêu thị đã nộp đơn xin IPO lên Ủy ban Điều tiết cổ phần Trung Quốc hôm 9/1 và đã được phê duyệt ngay chỉ sau 4 ngày.

Phiên bản online của tờ Nhân dân nhật báo dự kiến sẽ huy động sắp 84 triệu USD thông qua IPO, mở đầu cho hoạt động tự cơ cấu của các hãng truyền thông thuộc sở hữu nhà nước Trung Quốc nhằm tăng hiệu quả và sức cạnh tranh.

Theo tin báo đăng tải trên Tân Hoa Xã chiều nay (5/4), phiên bản trực tuyến (People's Daily Online - People.com.cn) của tờ Nhân dân nhật báo - cơ quan ngôn luận của Đảng cùng sản Trung Quốc sẽ thực hiện huy động 527 triệu nhân dân tệ, tương đương 83,7 triệu USD thông qua chào bán chứng khoán ra công chúng lần đầu (IPO).

Cụ thể, kế hoạch của tờ này sẽ phát hành 69,1 triệu cổ phiếu trên sàn giao dịch chứng khoán Thượng Hải và khởi động chương trình roadshow vào ngày mai (6/5).

Và theo như bản cáo bạch của Nhân dân nhật báo đăng tải trên website của sở giao dịch thì dự kiến tầm giá IPO sẽ được thiết lập vào ngày 17/4 và giá thành ấn định sẽ công bố vào ngày 20/4 tới.

siêu thị cho biết, dự kiến sẽ sử dụng 289 triệu nhân dân tệ huy động được từ IPO để cải thiện những dịch vụ ko dây, 146 triệu nhân dân tệ để nâng cấp các nền tảng công nghệ và 92 triệu nhân dân tệ đầu tư cho đội ngũ biên tập của báo.

không tính People.com.cn thì "gã khổng lồ" về truyền thông nhà nước của Trung Quốc People's Daily còn mang cổ phiếu sở hữu tại China Mobile, China Unicom và China Telecom.

Như vậy, đây sẽ là cơ quan truyền thông nhà nước thứ 1 của Trung Quốc gia nhập thị trường chứng khoán.

những nguồn lợi chính trước đây của doanh nghiệp chủ yếu tới từ quảng cáo cũng như dịch vụ thông tin và các dịch vụ ko dây.

Tính đến thời điểm 30/6/2011, tổng tài sản nhà hàng đạt 868 triệu nhân dân tệ. Lợi nhuận năm 2011 cũng đã tăng 74% so năm trước đó, lên 138 triệu nhân dân tệ. Doanh thu bán tăng 50% lên 497 triệu nhân dân tệ.


Việc IPO của Nhân dân nhật báo nằm trong chương trình tự cơ cấu của cổng tin tức nhà nước Trung Quốc để khó khăn rẻ hơn sở hữu các website thương mại như Sina.com và Sohu.com.

Theo tin từ Reuters thì ko kể People.com.cn, Bắc Kinh hiện cũng đang khuyến khích cá website tin tức khác thuộc với nhà nước nâng cao cường cổ phiếu hóa để nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh của mình trong nền truyền thông tiên tiến.

Theo đấy, hãng tin Tân Hoa Xã cũng đang mang kế hoạch niêm yết trên sàn giao dịch Thương Hải nhằm lôi kéo về khoảng 1 tỷ nhân dân tệ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét