Cách chơi chứng khoán

Trong khi đó rủi ro rút vốn khỏi các thị trường mới nổi mang thể sẽ rõ rệt hơn có Việt Nam lúc mở tài khoản cổ phiếu

mang 1 phần khá nhỏ bán ròng liên quan đến xu thế rút vốn của cô đông ngoại và đây là khía cạnh phải theo dõi trong thời gian tới", ông Nguyễn Đức Hùng Linh nhận định.
dân đầu cơ nước bên cạnh rộng rãi khả năng sẽ quay trở lại xu thế bán ròng trên thị trường chứng khoán Việt trong tháng 11/2015.

Theo đó, trong khoảng hai tuần từ 6/11 tới 20/11, khối ngoại đã bán ròng với giá trị 500 tỷ đồng. Trong ấy, họ đã duy trì chuỗi bán ròng 7 phiên liên tiếp trên HOSE.
Bước sang tuần này, khối ngoại chỉ chuyển hướng tìm ròng hơn 100 tỷ trong phiên đầu tuần (23/11) rồi ngay sau ấy đã trở lại bán ròng chừng ấy giá trị trong phiên 24/11.
các khía cạnh nào tác động đến động thái giao dịch trên của khối ngoại? Và liệu xu hướng bán ròng có “đeo bám” thị trường?
Chia sẻ với PV, ông Nguyễn Đức Hùng Linh, Giám đốc Phân tích & Tư vấn Đầu tư các bạn cá nhân, Khối Dịch vụ cổ phần, CTCP cổ phiếu Sài Gòn (SSI) cho rằng, đằng sau giá trị bán ròng 500 tỷ đồng của nhà đầu tư nước ngoài trong 2 tuần qua có 3 vấn đề phải để ý.
đầu tiên, khối ngoại tập trung bán ròng ở 1 vài chứng khoán lớn và lý do bán liên quan phổ biến đến câu chuyện của từng cổ phần, ko liên quan đến xu hướng chiếc vốn nhắc chung.
có 2 ngành bị bán ròng mạnh nhất là dịch vụ tài chính (-350 tỷ) và cung cấp thực phẩm (-114 tỷ). MSN là chứng khoán đứng đầu bán ròng trong ngành dịch vụ tài chính (-342 tỷ). Trong 13 tuần mới đây MSN đã bị bán ròng liên tục có tổng giá trị lên tới -1,08 nghìn tỷ đồng. phát triển phải chăng hơn kỳ vọng ở phổ biến mảng marketing sở hữu thể là lý do khiến cho khối ngoại giảm bớt ưa thích ở cổ phần này.
KDC (-51 tỷ), VNM (-51 tỷ) là 2 cổ phiếu bị bán ròng chính trong ngành cung ứng thực phẩm. Giống MSN, KDC đã bị bán ròng 19/20 tuần. dân đầu cơ nước ngoại trừ quyết định bán KDC chủ yếu là do KDC ko còn giữ mảng marketing cốt lõi là bánh kẹo. Khác mang MSN và KDC, VNM là chứng khoán hết room và giá trị bán ròng trước đó không đáng nói. Khối ngoại chỉ tăng mạnh chốt lời trong tuần 16-20/11 khi VNM đã tăng giá 30% trong vòng một tháng.
Tài chính và phân phối thực phẩm là hai ngành bị khối ngoại bán ròng mạnh trong mấy tuần qua - Nguồn: SSI.
trang bị 2, sở hữu một phần khá nhỏ bán ròng liên quan tới xu hướng rút vốn của nhà đầu tư nước không tính và đây là khía cạnh bắt buộc theo dõi trong thời gian tới.
Vào ngày 16/11, quỹ ETF của DB đã bị rút 120.000 chứng chỉ quỹ, tương đương 2,6 triệu USD. Trong vòng một tháng, DB ETF đã bị rút chứng chỉ quỹ 3 lần và tổng số chứng chỉ quỹ bị rút là 8 triệu USD.
xu hướng rút vốn khỏi các thị trường mới nổi tại Châu Á đã xuất hiện đề cập từ đầu tháng 11. Khả năng FED nâng lãi suất vào tháng 12 và rủi ro kinh tế Trung Quốc là những nguyên nhân làm cho giới đầu tư trở nên thận trọng. Trong vòng 3 tuần, các quỹ đầu tư vào thị trường mới nổi ở Châu Á đã bị rút -4 tỷ USD và giá trị rút tăng dần.
thứ 3, bên cạnh chiều bán, chiều tậu của nhà đầu tư nước ko kể cũng nên được chú ý. Ba ngành có giá trị tìm ròng lớn nhất trong 2 tuần là xây dựng và vật liệu xây dựng (+125 tỷ), hóa chất (+49 tỷ) và vận tải công nghiệp (+45 tỷ). Đây đều là các ngành được cho là hưởng lợi từ chính sách kích thích kinh tế bằng tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng và giá hàng hóa giảm.
Còn 3 tuần nữa FED sẽ họp để quyết định mang nâng lãi suất hay ko và từ nay đến ấy, xu thế thận trọng và rút vốn khỏi các thị trường mới nổi sẽ chưa dừng lại. Là một phần trong đấy, Việt Nam sẽ khó hạn chế khỏi xu thế này.
Trong các tuần tiếp theo, việc bán ròng MSN hay KDC mang thể còn tiếp diễn tuy nhiên quy mô sẽ không thể dự báo trước. Trong khi đó rủi ro rút vốn khỏi các thị trường mới nổi mang thể sẽ rõ rệt hơn mang Việt Nam.
“Xu hướng bán ròng của dân đầu cơ nước không tính hoàn toàn sở hữu thể lặp lại. Khối ngoại vốn luôn đóng vai trò siêu to đến xu thế của thị trường cổ phiếu phải khi họ bán ròng hoặc chỉ đơn giản là sắm ròng ko đáng nhắc, thị trường sẽ khó tậu được động lực để nâng cao điểm ”, ông Linh nhận định.
heo ấy, trong khoảng hai tuần từ 6/11 đến 20/11, khối ngoại đã bán ròng có giá trị 500 tỷ đồng. Trong ấy, họ đã duy trì chuỗi bán ròng 7 phiên liên tiếp trên HOSE với bảng giá chứng khoán
Bước sang tuần này, khối ngoại chỉ chuyển hướng sắm ròng hơn 100 tỷ trong phiên đầu tuần (23/11) rồi ngay sau ấy đã trở lại bán ròng chừng đấy giá trị trong phiên 24/11.
các yếu tố nào tác động tới động thái giao dịch trên của khối ngoại? Và liệu xu hướng bán ròng có “đeo bám” thị trường?
Chia sẻ mang PV, ông Nguyễn Đức Hùng Linh, Giám đốc Phân tích & Tư vấn Đầu tư các bạn cá nhân, Khối Dịch vụ cổ phiếu, CTCP cổ phần Sài Gòn (SSI) cho rằng, đằng sau giá trị bán ròng 500 tỷ đồng của dân đầu cơ nước ngoại trừ trong 2 tuần qua có 3 vấn đề phải để ý.
thứ nhất, khối ngoại tập trung bán ròng ở 1 vài cổ phần lớn và lý do bán liên quan rộng rãi đến câu chuyện của từng chứng khoán, ko liên quan tới xu thế mẫu vốn nhắc chung khi chơi chứng khoán
với 2 ngành bị bán ròng mạnh nhất là dịch vụ tài chính (-350 tỷ) và cung ứng thực phẩm (-114 tỷ). MSN là cổ phiếu đứng đầu bán ròng trong ngành dịch vụ tài chính (-342 tỷ). Trong 13 tuần mới đây MSN đã bị bán ròng liên tục với tổng giá trị lên tới -1,08 nghìn tỷ đồng. lớn mạnh thấp hơn kỳ vọng ở nhiều mảng buôn bán với thể là lý do khiến cho khối ngoại giảm bớt phù hợp ở cổ phiếu này.
KDC (-51 tỷ), VNM (-51 tỷ) là 2 chứng khoán bị bán ròng chính trong ngành chế tạo thực phẩm. Giống MSN, KDC đã bị bán ròng 19/20 tuần. cô đông nước ngoài quyết định bán KDC chủ yếu là do KDC ko còn giữ mảng kinh doanh cốt lõi là bánh kẹo. Khác sở hữu MSN và KDC, VNM là chứng khoán hết room và giá trị bán ròng trước đấy không đáng đề cập. Khối ngoại chỉ tăng mạnh chốt lời trong tuần 16-20/11 khi VNM đã tăng giá 30% trong vòng 1 tháng.
Tài chính và cung ứng thực phẩm là hai ngành bị khối ngoại bán ròng mạnh trong mấy tuần qua - Nguồn: SSI.
vật dụng 2, với 1 phần hơi nhỏ bán ròng liên quan tới xu hướng rút vốn của cô đông nước bên cạnh và đây là khía cạnh cần theo dõi trong thời gian đến.
Vào ngày 16/11, quỹ ETF của DB đã bị rút 120.000 chứng chỉ quỹ, tương đương 2,6 triệu USD. Trong vòng một tháng, DB ETF đã bị rút chứng chỉ quỹ 3 lần và tổng số chứng chỉ quỹ bị rút là 8 triệu USD.
xu hướng rút vốn khỏi những thị trường mới nổi tại Châu Á đã xuất hiện kể từ đầu tháng 11. Khả năng FED nâng lãi suất vào tháng 12 và rủi ro kinh tế Trung Quốc là các nguyên nhân khiến giới đầu tư vươn lên là thận trọng. Trong vòng 3 tuần, những quỹ đầu tư vào thị trường mới nổi ở Châu Á đã bị rút -4 tỷ USD và giá trị rút tăng dần.
vật dụng 3, ko kể chiều bán, chiều chọn của cô đông nước ko kể cũng cần được chú ý. Ba ngành có giá trị chọn ròng lớn nhất trong 2 tuần là xây dựng và vật liệu xây dựng (+125 tỷ), hóa chất (+49 tỷ) và vận tải công nghiệp (+45 tỷ). Đây đều là các ngành được cho là hưởng lợi từ chính sách kích thích kinh tế bằng nâng cao cường đầu tư cơ sở hạ tầng và giá hàng hóa giảm.
Còn 3 tuần nữa FED sẽ họp để quyết định mang nâng lãi suất hay không và từ nay tới đấy, xu hướng thận trọng và rút vốn khỏi những thị trường mới nổi sẽ chưa dừng lại. Là một phần trong đó, Việt Nam sẽ khó giảm thiểu khỏi xu thế này mang cach
Trong những tuần tiếp theo, việc bán ròng MSN hay KDC sở hữu thể còn tiếp diễn tuy nhiên quy mô sẽ không thể dự báo trước. Trong khi đó rủi ro rút vốn khỏi các thị trường mới nổi mang thể sẽ rõ rệt hơn có Việt Nam lúc mở tài khoản cổ phiếu
“Xu hướng bán ròng của cô đông nước ko kể hoàn toàn sở hữu thể lặp lại. Khối ngoại vốn luôn đóng vai trò siêu lớn đến xu thế của thị trường chứng khoán buộc phải khi họ bán ròng hoặc chỉ đơn giản là chọn ròng ko đáng nói, thị trường sẽ khó tậu được động lực để tăng điểm ”, ông Linh nhận định.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét