Cách chơi chứng khoán

Tài khoản chứng khoán mức giá lớn. cộng chung cảnh ngộ cần "cắt" nghiệp vụ chính là công ty chứng khoán Trường Sơn, công ty chứng khoán Hà Nội, nhà hàng chứng khoán Gia Anh, siêu thị chứng khoán SME...

Trong tổng số 105 công ty chứng khoán thì 10 công ty dẫn đầu về thị phần môi giới nắm sắp 60% thị phần. 40% còn lại chia đều cho 95 công ty còn lại buộc phải số thu của mỗi siêu thị cực kỳ khiêm tốn. những siêu thị nhỏ, sống nhờ vào hai hoạt động là môi giới và lưu ký chứng khoán thì số thu ngày càng teo tóp.
Đơn cử như công ty chứng khoán Tầm Nhìn. Doanh thu về môi giới chứng khoán 6 tháng đầu năm nay chỉ đạt 694,16 triệu đồng trong lúc giá tiền hoạt động của doanh nghiệp này lên tới một,27 tỷ đồng, kết quả là lỗ 5,28 tỷ đồng trong nửa đầu năm. Hay doanh nghiệp chứng khoán Viễn Đông doanh thu quý II là 738,6 triệu đồng nhưng phí hoạt động lên hơn 2,7 tỷ đồng làm cho nhà hàng này bị lỗ tổng cùng 2 tỷ đồng. các giả dụ này chẳng hề là cá biệt, số đông doanh nghiệp chứng khoán khác cũng rơi vào tình trạng thu không đủ bù chi như kể trên.
Vấn đề đáng nhắc là, 6 tháng đầu năm nay, biến động trên thị trường chứng khoán tích cực hơn so mang năm trước. Thanh khoản được cải thiện đáng đề cập, có phiên giao dịch tới 2.000 tỷ đồng, tại sao đa dạng doanh nghiệp chứng khoán vẫn ko thể sống nổi? Đây chính là hậu quả của việc ồ ạt xây dựng thương hiệu công ty chứng khoán những năm ngay. Thị trường khởi sắc, những nhà hàng chứng khoán lớn có thể nâng cao tốc nhanh hơn nhưng các nhà hàng chứng khoán nhỏ thì lại càng đạt được khó khăn. Thu ko đủ bù chi đã khiến rộng rãi công ty chứng khoán tự nguyện bỏ nghiệp vụ môi giới chứng khoán. Điều này giống như tự đào hố chôn mình vì đồng nghĩa có việc không có hoạt động chính, ko với quý khách, ko với doanh thu và trong mắt nhà đầu tư là đã giải tán cach choi chung khoan.
công ty chứng khoán Đông Dương một thời nổi đình nổi đám trên thị trường với sàn giao dịch cổ phần OTC thu hút hàng trăm nhà đầu tư sở hữu mặt mỗi ngày. Thế nhưng giữa tháng 12/2011, siêu thị này đã tạm ngưng nghiệp vụ môi giới sở hữu lý do thiếu vốn bắt buộc không thể duy trì những hoạt động buôn bán không mang lại đa dạng doanh thu nhưng ngốn tài khoản chứng khoán mức giá lớn. cộng chung cảnh ngộ cần "cắt" nghiệp vụ chính là công ty chứng khoán Trường Sơn, công ty chứng khoán Hà Nội, nhà hàng chứng khoán Gia Anh, siêu thị chứng khoán SME...
Muốn tìm hiểu về hoạt động của các công ty này ngày nay như “mò kim đáy bể”. các website cũ bị ngưng hoạt động, trụ sở cũ thay đổi, kết quả marketing trong vòng 6 tháng đầu năm nay trên trang web của Ủy ban chứng khoán Nhà nước cũng ko thấy. Rõ ràng, họ chỉ còn tồn tại chiếc tên trong giấy phép. một loạt những doanh nghiệp khác buôn bán cầm chừng như siêu thị chứng khoán Chợ lớn từ tháng 6 đã thông báo tạm ngừng và đang tiến đến rút nghiệp vụ môi giới.
Đây là quyết tâm “trú bão” của lãnh đạo nhà hàng vì nhận định thị trường còn quá khó khăn. lúc tạm dừng hoạt động môi giới, giá thành hoạt động của siêu thị giảm từ khoảng 1 tỷ đồng xuống còn dưới 300 triệu đồng/tháng, nhân viên còn duy trì khoảng 10 người. doanh nghiệp sẽ kéo dài tình trạng này tới hết năm nay. trường hợp thị trường vẫn ko khởi sắc, kịch bản giải thể hay sáp nhập cũng đã được mường tượng.
Chết lâm sàng nhưng theo lãnh đạo 1 siêu thị chứng khoán thừa nhận, việc chuyển nhượng lại 1 doanh nghiệp chứng khoán đang bị thua lỗ, không còn người mua vô cùng khó khăn. Lý do chưa giải thể vì cần thiết sự quyết tâm của những cổ đông sáng lập bởi việc này liên quan tới tên tuổi của họ.
Đây cũng sở hữu thể là các lý do giải thích cho tình trạng của các công ty chứng khoán đã rút nghiệp vụ môi giới nhắc trên. Tuy nhiên, một chuyên gia tài chính tại TP HCM cho rằng, không thể để những công ty chứng khoán này im lìm rồi biến mất hay nằm chờ thời cơ hoạt động lại mà ko công bố thông tin. Bởi theo quy định, siêu thị chứng khoán nên cung cấp thông tin định kỳ về tình hình hoạt động. giả dụ ko chịu công bố thông tin thì bắt buộc bị rút giấy phép và Ủy ban chứng khoán Nhà nước buộc phải chính thức xóa sổ siêu thị chứng khoán đấy, tạo bắt buộc sự minh bạch và thông thoáng cho thị trường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét