Cách chơi chứng khoán

VN-Index đang giao động trong biên độ hẹp theo xu hướng giảm nhẹ. Vùng hỗ trợ mạnh sắp nhất 590 và ngưỡng cản trên 615.



thông tin từ vĩ mô đang tác động tới thị trường cổ phần

Chính phủ có thể hoãn phương án phát hành 3 tỷ USD trái phiếu ra quốc tế vừa được Quốc hội thông qua tuần trước vì tin rằng không hề là thời điểm thuận lợi do dự báo Mỹ sẽ tăng lãi suất làm cho mặt bằng lãi suất chung trên thế giới sẽ nâng cao đồng thời khiến VND suy yếu hơn so với USD. Chính phủ sẽ dùng nguồn vốn từ phát hành Trái phiếu trong nước mang thời hạn dài hơn để tài trợ cho thâm hụt ngân sách đến hạn năm sau.

loại vốn huy động được từ nguồn vay ngoại tệ này (nếu có) dùng để trả nợ tới hạn, tức không làm cho gia tăng chiếc tiền trong nền kinh tế nhưng sẽ làm giảm áp lực trả nợ tới hạn giúp các dự án với đầu tư công nâng cao thêm thời gian thực thi. vì thế, việc trì hoãn phát hành trái phiếu sẽ gây áp lực về dòng tiền của Chính Phủ từ ấy sẽ khiến giảm chi tiêu cho các dự án đầu tư công, vốn là nguồn kích thích phát triển mạnh trong năm nay.

Quan hệ Viêt - Mỹ: Chính phủ Mỹ vừa công bố chương trình hỗ trợ hải quân các nước trong khu vực Đông Nam Á gồm Philippines, Việt Nam, Indonesia, Malaysia nhằm cải thiện khả năng phòng thủ của hải quân những nước. Cụ thể Mỹ đồng ý tài trợ 19,6 triệu USD trong 2015 và 20,5 triệu USD trong 2016 cho khu vự này để giúp kiến thức, giám sát, trinh sát (ISR) bờ biển; bỏ lệnh cấm bán vũ khí sát thương để lớn mạnh lực lượng hải quân Việt Nam và tập trung vào đào tạo ứng cứu thảm hỏa.

tin tức này mang thể chưa liên kết nhiều đến thị trường chứng khoán nhưng về dài hạn, mối quan hệ giữa Việt Nam - Mỹ ngày càng gắng kết hơn trên phương diện Quốc phòng từ ấy các giao dịch của hai quốc gia về khí tài sở hữu thể được thu xếp qua ngân hàng Quân Đội (MBB). các nhà phân tích đang cho ý kiến tậu MBB mang giá mục tiêu 15.500đ/cp, tương đương nâng cao 4,7% so mang giá đóng cửa ngày 18/11.

VN Index đang giao động trong biên độ hẹp theo xu thế giảm nhẹ. Vùng hỗ trợ mạnh sắp nhất 590 và ngưỡng cản trên 615.

Wall Street vs. Main Street (Nhà đầu tư tài chính vs. cô đông theo ngành)

Trong thế giới đầu tư luôn tồn tại hai loại dân đầu cơ với cách tiếp cận 1 khoản đầu tư khác nhau. Wall Street đại diện cho hoạt động dùng tiền để tạo ra tiền trong khi Main Street tiêu dùng những nguồn lực, quản trị, tài nguyên để tạo ra sản phẩm phục vụ cộng đồng. Chính vì hai bí quyết tiếp cận khác nhau này, những doanh nghiệp đang có: (i) Thị phần dẫn đầu, (ii) nhãn hiệu số 1, (iii) Định giá rẻ ( thể hiện qua các chỉ số định giá) và (iv) khả năng sản xuất sản phẩm ra toàn cầu theo chuỗi giá trị đang là mục tiêu của cả hai chiếc cô đông trên.

Qua trao đổi sở hữu các nhà tư vấn độc lập cho Bên mua, các siêu thị trong doanh sách thoái vốn của Nhà nước (SCIC, những Tập đoàn nhà nước) đang là mục tiệu của cả dân đầu cơ tài chính và dân đầu cơ theo ngành:

- BMP ( Mua- Giá mục tiêu 167.000 + 20%): Tham vọng mở rộng thị phần ra miền Trung bằng bí quyết sắm cổ phiếu chi phối Nhựa Đà Nẵng (DPA). BMP hiện đang giữ 29,05% DPA và sẽ mua thêm 15% chứng khoán của cổ đông lớn đã sắm từ SCIC trước đây, đồng thời phát hành cổ phiếu hoán đổi sở hữu cổ đông DPA để chuyển đổi 55% còn lại. DPA đang giao dịch tại P/E 30x và P/B 1,07x so với BMP giao dịch tại P/E 11,5 lần và P/B 2,9 lần.

SCIC sẽ thoái 29,5% BMP trong thời gian đến. Cổ đông ngày nay là Nawa Plastic đang giữ 20,4% và cô đông cộng ngành BMP đang là các các bạn tiềm năng sẵn sàng trả mức cao hơn so với thị giá hiện tại nhằm tận dụng nhãn hàng, thị phần, hệ thống cung cấp dẫn đầu ngành ống nhựa để phục vụ những mục tiêu kinh doanh khác.


BMP đang giao dịch tại P/E 2016 10,4 lần, tương đương trung bình thị trường, cô đông tài chính sẵn sàng trả ở mức P/E cao hơn trung bình ngành do khía cạnh vững mạnh quanh 11 lần trong khi cô đông theo ngành sẵn sàng trả mức thặng dư cao hơn ( tương tự trong ngành bảo hiểm) tại P/E 15 lần để nắm quyền kiểm soát.

Giá mục tiêu trung bình BMP là 167.000đ/cp tương đương P/E 2016 13 lần trước khi mở tài khoản chứng khoán.

- PAC ( sắm – Giá mục tiêu 39.000 +11,5%): dẫn đầu thị phần pin và ắc quy tại Việt Nam, những đối thủ của PAC là những nhà cung cấp nước ngoài như GS Vietnam, Rocket, Atlas. ngày nay Vinachem đang nắm giữ 45% mang ý định giảm tỷ lệ nắm giữ trong thời gian tới. trường hợp theo xu thế này, các người mua tiềm năng PAC sẽ buộc phải trả mức giá thặng dự cao hơn hiệu tại 20% tương đương P/E 16.x lần thu nhập năm 2015 dự báo 2.619

Giá mục tiêu dành cho dân đầu cơ tài chính: 39.000đ/cp +11,5 lần dựa trên giá mục tiêu mà thị trường tin rằng cô đông theo ngành sẽ trả chi phí 42.000-45.000đ cho cách chơi chứng khoán.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét