Cách chơi chứng khoán

Tính chất biến động mạnh của thị trường trong quá trình cuối năm đã được ghi nhận


Tính chất biến động mạnh của thị trường trong quá trình cuối năm đã được ghi nhận trong nhiều năm trở lại đây. Điều này cực kỳ quan trọng vì nó có ý nghĩa quyết định đối có sự thành công trong trading ở giai đoạn này.

Tính chu kỳ của giai đoạn cuối năm
Tháng 11 thường giằng co mạnh hoặc điều chỉnh. Tháng 11 ít lúc được coi là tháng tốt của thị trường Việt Nam khi mà trong quá khứ thị trường thường xuyên giằng co mạnh hoặc điều chỉnh trong công đoạn này.
bởi vậy, rộng rãi khả năng tháng 11/2015 vẫn duy trì ”truyền thống” như những năm trước.
Kỳ vọng tháng 12 bứt phá. Quan điểm tích cực là khá nhiều sau khi VS100 đã phá vỡ hoàn toàn các đường MA dài hạn (SMA 100, SMA 200,...) vào cuối tháng 09/2013.
Điều này cho thấy xu thế dài hạn của thị trường này đã thay đổi, chuyển từ trạng thái giảm điểm sang vững mạnh dài hạn. Trong những công đoạn như vậy, khả năng thị trường sụt giảm sâu bất ngờ (thrust down) trở lại là không cao.
1 số dấu hiệu tích cực khác
Nhóm MA dài hạn đã bị phá vỡ. Quan điểm tích cực là tương đối đa dạng sau khi VS100 đã phá vỡ hoàn toàn các đường MA dài hạn (SMA 100, SMA 200,...) vào cuối tháng 08/2015.
Điều này cho thấy xu thế dài hạn của thị trường này đã thay đổi, chuyển từ trạng thái giảm điểm sang phát triển dài hạn. Trong những quá trình như vậy, khả năng thị trường sụt giảm sâu bất ngờ (thrust down) trở lại là ko cao.
Thanh khoản đang dần hồi phục. Mặc dù chưa sở hữu sự bùng nổ như mong đợi nhưng vào đầu tháng 11/2015, thanh khoản đã hồi phục trở lại.
Khối lượng khớp lệnh liên tục duy trì bên trên mức trung bình 20 phiên sắp nhất cho thấy sự thận trọng của nhà đầu tư đã giảm bớt trong ngắn hạn. ví như trạng thái này vẫn tiếp tục được duy trì trong thời gian tới thì thị trường sẽ với đa dạng khả năng bứt phá bền vững.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét