Cách chơi chứng khoán

phổ biến người đang lo lắng trước nguy cơ giải chấp xả hàng nếu không may thị trường có diễn biến xấu

Trong bối cảnh thị trường liên tục điều chỉnh, phổ biến người đang lo lắng trước nguy cơ giải chấp xả hàng nếu không may thị trường có diễn biến xấu.

Thị trường cổ phần đang nóng lên mang thông tin dư nợ vay ký quỹ tại các doanh nghiệp cổ phần đã lên đến 20.000 tỷ, nâng cao 40% so mang đầu năm.
bây giờ, cứ 10 nhà đầu tư mang tới 6 người tiêu dùng công cụ đòn bẩy tài chính và 20.000 tỷ là con số mà theo các công ty cổ phần, dân đầu cơ đã vay của họ để tìm cổ phiếu.
Anh Nguyễn Huỳnh Anh Tuấn, một cô đông tại Hà Đông cho biết 90% số lệnh đặt tìm của anh đều tiêu dùng đòn bẩy tài chính. Bạn bè anh cũng vậy, cứ thấy công ty cổ phần nào với tỷ lệ cho vay cao, nhiều khuyến mãi về lãi suất là họ lại tìm đến.
Thích thú với công cụ này nhưng anh Tuấn cũng hiểu nó ko khác gì ‘con dao hai lưỡi’ bởi lợi nhuận có thể gấp 2-3 lần nhưng cũng sở hữu thể âm vốn, cháy khi mở tài khoản chứng khoán.
khi dư nợ margin quá cao, thị trường cũng khó nâng cao mạnh vì bản thân những cô đông cần chịu áp lực bán chốt lời, cứ với lãi là bán vội, đề cập cả bán khống trước khi cổ phiếu về đến tài khoản.
Bài học quá khứ tại các siêu thị cổ phần Tràng An, cổ phần Sacombank, cổ phần Thăng Long vẫn còn nguyên giá trị. đa dạng dân đầu cơ vẫn từng ngày từng giờ trải nghiệm sự thua lỗ của việc dùng đòn bẩy nhưng chẳng hề ai cũng có thể tự bước qua ranh giới giữa lòng tham và sự tỉnh táo.
mo tai khoan chung khoan2
Đâu là ranh giới an toàn giữa lòng tham và sự tiết chế để quản lý rủi ro khi dùng đòn bẩy tài chính? Đây không chỉ là dấu hỏi cho những dân đầu cơ mà còn là bài toán dành cho những công ty chứng khoán.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét