Cách chơi chứng khoán

Thị trường đã với mức tăng thấp trong tháng 10

“Thị trường đã với mức tăng thấp trong tháng 10, rộng rãi khả năng sẽ sở hữu sự điều chỉnh trong 2 tháng cuối năm. vì thế, cô đông với thể ưu tiên hoạt động tìm tích lũy cổ phần trong đợt điều chỉnh này để đón bắt xu hướng mới trong năm tới”. đó là nhận định của ông Bùi Nguyên Khoa, Trưởng nhóm Vĩ mô thị trường - CTCK BIDV (BSI).
Cụ thể, ông Khoa cho rằng các chi tiết cơ bản như kinh tế vĩ mô, kết quả kinh doanh của công ty đều ủng hộ cho kịch bản vững mạnh giá tốt của thị trường cổ phần (TTCK) trong năm nay. Dù thế cái tiền đầu tư cổ phiếu sụt giảm mạnh, đây là trở ngại lớn nhất để thị trường xác lập vùng đỉnh mới trong năm 2015. Thanh khoản đang với mức giảm 17% so mang cùng kỳ năm 2014 từ cả khối nội và khối ngoại. Tiền đầu tư cổ phần và hoạt động đầu từ margin bình quân trong năm tại các doanh nghiệp chứng khoán lớn mạnh phải chăng.
Đồng thời, rủi ro do thay đổi chính sách tiền tệ và tỷ giá của Mỹ và Trung Quốc làm triển vọng thị trường không được đánh giá cao trong 2 tháng cuối năm. ví như như Mỹ đang mang đa dạng thông tin củng cố cho khả năng khả năng Fed điều chỉnh tăng lãi suất vào tháng 12, thì rủi ro điều chỉnh chính sách tỷ giá từ Trung Quốc để hỗ trợ nền kinh tế vẫn còn là ẩn số. Hoạt động điều chỉnh chính sách của những Quốc gia này trường hợp với sẽ khiến cho hoạt động rút vốn của khối ngoại tăng lên trong ngắn hạn và ảnh hưởng tiêu cực tới thị trường.
không tính ấy, thị trường sau lúc sở hữu mức tăng rẻ trong tháng 10, rộng rãi khả năng sẽ sở hữu sự điều chỉnh trong 2 tháng cuối năm. VN-Index có thể sẽ giới hạn ở mức 580 điểm ± 5% vào cuối năm nay.
Tuy nhiên, cùng có triển vọng tích cực của kinh tế vĩ mô, lợi nhuận công ty cải thiện, ông Khoa cho rằng thị trường sẽ sở hữu mức phát triển thấp trong năm 2016 khi mẫu tiền trong nước được đẩy mạnh và loại vốn nước không tính quay lại Việt Nam sau hiệu ứng tâm lý ngắn hạn. do đó, hoạt động sắm tích lũy cổ phiếu để đón bắt xu thế mới trong năm đến được đánh giá cao trong 2 tháng đến.
Theo đó, ông Khoa cho rằng cho rằng hoạt động tìm tích lũy trong đợt điều chỉnh sở hữu thể tập trung ở các cổ phiếu và nhóm chứng khoán gồm nhóm sở hữu kết quả marketing cải thiện mạnh như kỹ thuật thông tin, BĐS, Vật liệu xây dựng, Thực phẩm; nhóm chứng khoán hết room, chứng khoán trong danh sách thoái vốn của SCIC như VNM, FPT, BMP và NTP; cuối cùng là nhóm cổ phiếu BĐS, Xây dựng đón đầu xu thế và điểm rơi lợi nhuận trong năm sau (VIC, DXG, HBC).
Mở room ngoại và SCIC thoái vốn là nhân tố tích cực trong 2016
Nhìn lại năm 2015, ông Khoa nhận xét thị trường chứng khoán tiếp tục mang những thăng trầm, nâng cao giảm đột ngột và khó dự đoán. Hoạt động đầu tư do vậy không thuận lợi như 2014. Điểm nhấn với thể kể đến là nhóm cổ phiếu Ngân hàng mang những cổ phiếu chủ chốt có mức nâng cao 50%-100%, cũng như dẫn dắt thị trường trong suốt 6 tháng đầu năm.
ngoài ra tin báo mở room khối ngoại và SCIC thoái vốn là bước tiến to trong công đoạn vững mạnh thị trường, lôi kéo vốn ngoại. các chính sách này được kỳ vọng sẽ tiếp tục tác động tích cực tới thị trường trong năm 2016.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét