Cách chơi chứng khoán

Đầu tư chứng khoán hiệu quả 11


những tín hiệu sớm tới từ những mã BVH, VCB, CTG hay nhóm chứng khoán ngành cổ phần phiên 9/11 là những tham khảo vô cùng mang giá trị cho quyết định cach choi chung khoan của nhà đầu tư trong các tuần giao dịch tới.




Dân “nghiền chứng” thường nhắc nét “quyến rũ” của thị trường nằm ở chính mẫu sự “đỏng đảnh, đồng bóng” của thị trường. khi thì “phăm phăm” lao xuống, lúc thì “cắm đầu cắm cổ phi lên”. Đôi khi lại cứ nhẩn nhơ, đủng đỉnh nâng cao 1 ít, giảm một ít khiến cho nhà đầu tư cứ như lạc vào mê hồn trận, ko biết lối nào mà “hành xử”.

Sau đợt dân đầu cơ “nhắm mắt nhắm mũi” tháo chạy như chưa bao giờ được chạy trong tuần giao dịch cuối tháng 8, thị trường phục hồi từ vùng hỗ trợ được cho là rất “nhạy cảm” 380 điểm của Vn-Index. Tâm lý dân đầu cơ đang ổn định trở lại thì bất ngờ phiên giao dịch ngày đồ vật Sáu (2/11) thị trường lại bị bán tháo bởi tin tức ông Đặng Văn Thành – Nguyên chủ tịch HĐQT Sacombank (HOSE: STB) – cộng 1 số thành viên trong gia đình bị cơ quan điều tra mời làm cho việc. Tuy nhiên, đợt hoảng loạn này nhanh chóng bị cắt cơn khi phiên giao dịch ngày thứ Hai (5/11) chỉ số Vn-Index nâng cao điểm trở lại.

hiện tại, mọi những mã cổ phần đang giao dịch mở tài khoản chứng khoán ở mặt bằng giá cực kỳ thấp, thậm chí rộng rãi mã mang giá chỉ tương đương đáy của năm 2009. Khối lượng khớp lệnh các phiên mới đây cũng sụt giảm mạnh. Ngay cả phiên tháo chạy trong hoảng loạn cộng cực ngày 2/11, cũng chưa đến 100 triệu chứng khoán được khớp lệnh trên cả hai sàn (tương đương các phiên đầu năm). Đây là dấu hiệu cho thấy cung giá tốt hầu như rơi vào trạng thái suy kiệt.

Mặt bằng giá quá phải chăng cùng thanh khoản suy kiệt thường là dấu hiệu của vùng đáy thị trường. Và chỉ chờ tín hiệu rẻ, thị trường sở hữu thể bật lên bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, tuần giao dịch từ 5-9/11 diễn biến thị trường kể chung vẫn chưa nhộn nhịp ngoại trừ 1 vài tín hiệu sớm tới từ một số mã như BVH, VCB, CTG hay các mã VND, SHS, BVS... phiên cuối tuần.

mang lẽ mặt bằng giá quá phải chăng khiến cô đông “trơ” trước những diễn biến “có vẻ” tiêu cực trên 1 vài mã cổ phiếu nào đó. Chẳng hạn ngày 8/11 mã cổ phần VND bị bán cực kỳ mạnh (giá tham chiếu là 8,000 đồng và giá sàn là 7,500 đồng). Trong phiên này, đặc biệt vào đầu giờ chiều bang gia chung khoan, thường xuất hiện lệnh quy mô lớn bán thẳng vào dư chọn ở các vùng giá thấp hơn tham chiếu, thậm chí sở hữu những lệnh 100 ngàn đơn vị bán tại mức giá 7,600 đồng. Tuy nhiên, diễn biến của VND hầu như không ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường. phần lớn mã cổ phiếu vẫn giao dịch quanh mức tham chiếu mà không có sự tháo chạy. Thậm chí, đợt khớp lệnh đóng cửa Vn-Index đã bật nâng cao mạnh đến hơn 4 điểm cứ như là mo tai khoan chung khoan các bạn “nạp lệnh” chỉ chờ có sự tháo chạy để “nhặt” hàng ưu đãi.

Phiên cuối tuần, dù ko có sự bứt phá đột biến nhưng diễn biến thị trường vẫn tiếp tục trong xu hướng tích cực. đặc trưng thời gian giao dịch buổi chiều, những mã chứng khoán ngành cổ phần lại cho thấy sự sôi động. các lệnh quy mô lớn được “tung” vào chủ động khớp dư bán trên những mã VND, SHS, BVS, thậm chí SHS cuối phiên dư sắm trần và VND sở hữu lúc khớp giá trần.

Nhìn chung, tuần giao dịch từ 5-9/11 diễn biến thị trường vẫn ở trạng thái nghe ngóng và hoài nghi. Tuy nhiên, những tín hiệu sớm đến từ các mã BVH, VCB, CTG hay nhóm chứng khoán ngành cổ phần phiên 09/11 là các tham khảo cực kỳ có giá trị cho quyết định của nhà đầu tư trong những tuần giao dịch tới. Thị trường sẽ tiếp tục tăng cứng cáp trong sự hoài nghi của rộng rãi người?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét