Cách chơi chứng khoán

Đầu tư chứng khoán hiệu quả 14

Từng hoạt động rộng rãi năm trong ngành luật, từ lúc về hưu bí quyết đây 6 năm, bà Huỳnh Thị Ngọc Lan (Hà Nội) bắt đầu chơi cổ phần. Chủ yếu mang chiến lược sóng ngắn, diễn biến thị trường trong tháng thường làm cho bà Lan quan tâm. "Không bắt buộc người mê tín nhưng hầu như tháng Bảy Âm lịch năm nào cũng không gặp may trong chuyện kinh doanh".


Năm nay, mang niềm tin thị trường đang sở hữu phổ biến cơ hội, dân đầu cơ này vẫn chọn thêm 4-5 mã trong tuần qua, chủ yếu là các mã đầu cơ thuộc hàng midcap. Khối lượng từ 25.000-100.000 cổ phiếu mỗi chiếc. Dù thế, do thị trường đảo chiều đúng lúc, lúc chứng khoán về tài khoản, cô đông này vẫn lỗ sắp 10% so mang lúc giải ngân.
Tương tự bà Lan, 1 số dân đầu cơ khác trên những diễn đàn tài chính còn rủ nhau “tạm nghỉ” cổ phần trong tháng Bảy Âm lịch. Lâm Trần – 1 thành viên trong nhóm cho rằng lý do chủ yếu vẫn là các vấn đề liên quan tới loại tiền, tin vĩ mô nhưng lại được dẫn dắt bởi chiếc cớ “tháng cô hồn kiêng đủ trang bị marketing, đến dân môi giới còn kể thế nữa là tiền trong túi mình”. Theo anh, đa dạng người khiến cho ăn to thường "chăm lễ bái, kiêng kị nhiều" thì các cô đông nhỏ lẻ lại càng cần giảm thiểu giao dịch trong tháng Bảy Âm lịch.
Hay như cô đông mang nickname Luuvuscg còn cho biết đã bán hết cổ phiếu từ cuối tuần trước và hiện chỉ ngồi quan sát bảng điện tử. “Tháng cô hồn, chia tay mà đi du lịch thôi”, anh chia sẻ.
những diễn biến từng xảy ra trong quá khứ phần nào làm tâm lý những nhà đầu tư dao động. Thống kê Vn-Index trong 5 năm mới đây cho thấy chỉ số này đa phần giảm trong tháng Bảy Âm lịch. Hai năm vượt trội nhất là 2012 và 2013 mang mức sụt giảm ít nhất 20 điểm. Trong đấy, năm 2012, Vn-Index lao dốc chủ yếu do sự cố Bầu Kiên đột ngột xuất hiện, hàng loạt cô đông lúc đấy đã liên tiếp bán tháo cổ phần. Thanh khoản thị trường xuống tốt, mỗi phiên sàn TP HCM chỉ khớp lệnh 30-50 triệu cổ phần, trị giá giao dịch chưa đầy một.000 tỷ đồng.
Còn năm 2013, thị trường cũng chao đảo khi bước vào tháng bảy Âm lịch. Phiên đóng cửa của tháng "cô hồn" năm đấy, Vn-Index còn 471,45 điểm, giảm 28,65 điểm so mang hồi đầu tháng. Trước đó trong tháng sáu, chỉ số này còn nâng cao gần 14 điểm.
Ngay cả trong phiên giao dịch thứ nhất (28/7) của tháng bảy năm nay, chứng khoán tại hai sàn cũng đồng loạt giảm mạnh. Vn-Index mất sắp 10,7 điểm, ghi nhận mức giảm mạnh nhất đề cập từ hôm 12/5. Còn HNX-Index hạ một,7 điểm, đóng cửa tại mốc 77,73 điểm. Tâm lý thị trường thiếu tích cực, lực bán áp đảo và chi phối hầu hết toàn phiên. tin tức giá xăng dầu giảm hầu như không đủ mạnh giúp chứng khoán đảo chiều cũng như ổn định tâm lý người cầm cổ phiếu.
đa số giới phân tích đều nhận định chi tiết tâm linh chỉ đóng góp phần nhỏ trong chuyện thị trường diễn biến lình xình. Thực chất, cổ phiếu đã bắt đầu suy yếu từ phương pháp đây gần nửa tháng, một chuyên gia phân tích chứng khoán có thâm niên tại Hà Nội đánh giá và nhấn mạnh thêm giai đoạn hiện thời mang thể xem là bước tạm nghỉ của thị trường sau chuỗi ngày vững mạnh nóng.
Từ sau biến động mạnh do căng thẳng Biển Đông hôm 8/5, chứng khoán đã với thời gian hồi phục quá nhanh. Chỉ trong hơn một tháng, những cổ phiếu đã trở lại mặt bằng giá tương đương mang giai đoạn trước đấy và duy trì cho tới tháng 7. Chuyên gia này cho rằng vùng giá cao cũng ko còn hấp dẫn và tới công đoạn buộc phải điều chỉnh như thường lệ.
Cũng chung nhận định trên, ông Trần Thăng Long – Trưởng phòng Phân tích cổ phiếu BIDV (BSC) đánh giá thị trường vẫn đang trong công đoạn chốt lời và sở hữu phần đuối sức trước áp lực bán. Theo chuyên gia này, hiện thời những tin báo được xem là hỗ trợ tương đối èo uột. Kết quả buôn bán hầu hết đã được công bố và cũng chỉ ảnh hưởng tới một số cổ phiếu lớn. Chuyện nhịp điều chỉnh xuất hiện cũng là lẽ tất yếu. Chỉ mang điều mọi trang bị diễn ra trùng đúng vào thời điểm dân gian quen gọi là “tháng cô hồn”.
“Tôi nghĩ khái niệm tháng cô hồn chỉ là loại cớ, chẳng phải khía cạnh gây giảm điểm”, ông Long khẳng định. Chuyên gia này cũng nhấn mạnh thêm biến động thị trường theo ngày cach choi chung khoan rất khó dự đoán, quan trọng là xu thế thực chất ra sao.
Theo quan sát của 1 chuyên gia phân tích cổ phần tại Hà Nội, thống kê 7 năm bang gia chung khoan vừa rồi nhất cho thấy chỉ 1 nửa số này gặp nhịp điều chỉnh vào tháng cô hồn. Qua đó, xu thế từ nay tới cuối năm, ông nhận định vẫn là tích cực hòa cộng đà phục hồi của nền kinh tế.
Lý giải thêm về đánh giá này, vị chuyên gia cho hay doanh nghiệp thường theo chu kỳ mo tai khoan chung khoan tái cấu trúc mạnh vào cuối III. những đơn vị nào từng tái cấu trúc vào cuối năm nay thì sang quý III năm nay sẽ mang chuyển biến cực kỳ mạnh mẽ về mặt kết quả marketing. Đây cũng là thời kỳ dân đầu cơ thường quan tâm nhiều về chiều hướng cũng như triển vọng những siêu thị.
Như vậy, “với diễn biến giảm trên thị trường cổ phiếu như bây giờ, những cổ phần đi nhanh vào vùng giá ảm đạm. Về cơ bản điều này thích hợp cho các dân đầu cơ dẫn đầu trong việc giải ngân. bởi thế, đến cuối năm, quãng tháng 10-12, cổ phần với phổ biến cơ hội hứa hẹn sôi động”, chuyên gia này kết luận.
Báo cáo triển vọng thị trường cổ phiếu 6 tháng cuối năm 2014 do siêu thị cổ phần Vietcombank mở tài khoản chứng khoán(VCBS) vừa công bố cũng chia sẻ loại nhìn lạc quan. Theo đó, thị trường có thể chứng kiến các đợt sóng tăng giảm đan xen và điểm số phổ biến khả năng sẽ nhích nhẹ so có thời điểm cuối quý II. các chuyên gia phân tích VCBS cũng dự tính mức nâng cao này tương đương với hồi đầu năm nay.
Đồng thời, báo cáo triển vọng của VCBS cũng nhận định công đoạn quý IV thường là thời điểm khối ngoại bắt đầu hoạt động mạnh trở lại, nhất là trong bối cảnh cái vốn thấp nhiều khả năng tiếp tục duy trì ở Mỹ, châu Âu và Nhật Bản tới hết 2014. Đây được xem như yếu tố tạo hưng phấn, duy trì tâm lý tích cực cho dân đầu cơ trong nước.
Chung quan điểm như vậy, 1 số nhà đầu tư khác trên thị trường vẫn tiếp tục giữ dòng nhìn lạc quan và phớt lờ tâm lý về "tháng cô hồn". Anh Nguyễn Phúc – chuyên viên môi giới tại cổ phần ACB (ACBS) nhận định đây là cơ hội phải chăng để gom cổ phần. “Nếu rộng rãi tiền hơn, chắc chắn tôi còn tiếp tục giải ngân để tậu thêm những cổ phiếu với chất lượng cơ bản tốt”, anh Phúc chia sẻ. Còn bà Huỳnh Thị Ngọc Lan, dù lợi nhuận chưa được như ý, nhà đầu tư này cho biết vẫn tiếp tục giữ danh mục và tin rằng thị trường năm nay còn phổ biến cơ hội mới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét