Cách chơi chứng khoán

Tôi cho rằng, việc đầu tư thành công hay ko thì chỉ riêng IQ cao quyết định vẫn chưa đủ

những người thành công trên thị trường chứng khoán chưa hẳn phải tuyệt vời nhất, đôi lúc người mang chỉ số IQ cao mới là đối tượng gặp thua lỗ liên miên. cô đông nổi tiếng Warren Buffett từng nói rằng: "Đầu tư chẳng phải trò chơi mà một người với chỉ số IQ 160 thắng 1 người sở hữu chỉ số IQ 130". ấy là câu nói rất thẳng thắn, thực tế đã chứng minh sự đúng đắn của nó lúc việc đầu tư thành công không dựa vào chỉ số IQ của người tham gia đầu tư cổ phiếu.
Ví dụ điển hình nhất là ví như nhà toán học, vật lý học lỗi lạc Issac Newton
đối có mảng đầu tư chứng khoán. Ông đã đầu tư tài sản của mình vào doanh nghiệp South Sea Bubble và đầy đủ phá sản vì bước đi sai lầm này. Vào ngày 1/1/1720, giá cổ phần South Sea Bubble là 128 bảng Anh và đến 24/6/1720 lại lên mức một.050 bảng. nhiều cô đông thời đấy đều mong muốn có cổ phần này, tuy nhiên chỉ ba tháng sau giá của nó lại sụt giảm giá mạnh. Tháng 12/1720, thị giá South Sea Bubble trượt lại về giá 128 bảng.
Ngài Isaac Newton hợp lý và đáng kính đã quyết định bán các chứng khoán South Sea Bubble vào thời điểm tháng 4 và được lời gấp đôi. Nhưng sau đấy ông lại mắc sai lầm bỏ vốn mua lại các chứng khoán đó khi chúng đang ở mức giá ở vùng đỉnh để rồi chịu thua lỗ nặng khoảng 20.000 bảng. Và nói từ ngày đấy ông cấm bất kỳ ai nhắc từ "South Sea Bubble" trước mặt mình.
ấy là các câu chuyện của quá khứ, hiện tại, với kinh nghiệm thực tế, tôi nghĩ thị trường cổ phiếu là tổng hòa của 70% tâm lý và 30% về tài chính. mang thể thấy, việc kiểm soát sự sợ hãi, giữ cái "đầu lạnh" trước những biến động ngắn hạn của cổ phần qua từng phiên và khả năng dự báo xu thế ngắn hạn của thị trường quan trọng thế nào
Thị trường cổ phần phản ánh rõ nét tâm lý đám đông lúc tất cả người đổ xô chọn các cổ phiếu đang có diễn biến giá phải chăng. Ngay cả những người kém tối ưu nhất cũng hình dung việc chạy theo điều mà đám đông đang làm, là sắm đuổi giá chứng khoán.
phổ biến con số thống kê chứng minh rằng chính những chuyên gia phân tích tài chính phổ biến kinh nghiệm đôi lúc lại là các người không thu được rộng rãi kết quả phải chăng trong công đoạn đầu tư. Bởi họ với khi quá thận trọng trong việc phân tích, hoặc dự báo xu thế cũng như cách chơi chứng khoán ko dám mạo hiểm có những cơ hội vàng ở những chứng khoán tăng trưởng.
Chính việc với cổ phần lâu dài, ko giao dịch phổ biếncach choi chung khoan, ít để ý đến bảng giá điện tử lại giúp dân đầu cơ thu được các khoản lợi nhuận lớn. Người có chỉ số IQ cao thông thường với xu thế nhảy nhanh từ mã này sang mã khác mang quan điểm ngắn hạn và lợi nhuận nhỏ, trong lúc những “tay chơi” cổ phiếu suy nghĩ bảo thủ, ít giao dịch liên tục lại là các người mang thể kiếm bộn tiền mở tài khoản chứng khoán.
Thực tế diễn ra trên thị trường cổ phiếu Việt Nam cũng với những ví dụ siêu xác đáng. Chính những người đưa ra quyết định đầu tư vào chứng khoán VNM hoặc MSN trong năm 2009 tới nay đều với lợi nhuận đến hơn 300%. Như vậy, do đâu người ta đầu tư vào các chứng khoán này đều sở hữu lợi nhuận đáng kinh ngạc, chiến lược sắm chứng khoán thấp và nằm im không nhấp nhỏm lại tạo ra những kết quả rất ấn tượng.
Quả thật thành quả này không chỉ dựa vào việc phân tích, lựa sắm đúng đắn cổ phiếu tốt cũng như sự thông minh của cô đông, nó còn thể hiện thái độ kiên định, tâm lý vững vàng và sự kiên nhẫn lý tưởng. Tâm lý đám đông hầu hết sợ các cổ phiếu mệnh giá cao và lại tham lam mua vào các mã mệnh giá tốt.
đa dạng chuyên gia về tài chính cũng như những nhà đầu tư giỏi cũng hay mắc phải sai lầm này. cổ phần phải chăng thường có giá trị và ít khi bị thị trường định giá phải chăng. Trong khi đó, cổ phiếu giá trị phải chăng khiến cho nhà đầu tư ko muốn nắm giữ, dẫn đến giá ngày một thấp.
, nó còn đòi hỏi sự kiên nhẫn với cổ phiếu mình lựa sắm cũng như là tuân thủ kỷ luật trong đầu tư cổ phần.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét