Cách chơi chứng khoán

Cách chơi chứng khoán trong thời kì khắc nghiệt

cổ phần Việt Nam hoạt động hơn chục năm qua và được coi là non trẻ so với những thị trường tăng trưởng trên thế giới. Đa phần cô đông chơi cổ phiếu đều chưa đồ vật đủ kiến thức và kinh nghiệm để với thể vượt qua các biến động trên thị trường và đánh bại chỉ số Vn-Index.
Từ lúc thị trường cổ phiếu biết đến những con sóng đầu cơ và trải qua cú giảm ưu thế, bài học lớn dân đầu cơ thường gặp cần là ko biết lựa tìm cổ phiếu hoặc thời điểm tậu bán và chiến lược cụ thể. Chơi cổ phiếu là một nghệ thuật nơi mọi người kiểm soát thấp tâm lý trong giao dịch chứng khoán, đồng thời tự rèn luyện mình 1 thời trang đầu tư chuyên nghiệp, thứ cách chọn lựa cổ phần tốt để mang thể thành công trong 1 môi trường kinh doanh khắc nghiệt.

Đầu các năm 1930 của thế kỷ trước, 1 chuyên gia phân tích cổ phiếu trẻ tuổi mang tên Benjamin Graham sau phổ biến năm nghiên cứu đã phát hiện một quy luật. đấy là đa dạng cổ phần rẻ sau một thời gian bị ảnh hưởng tâm lý thất thường từ thị trường sẽ bị bán tháo đến khi thị giá rất rẻ. lúc đấy, nhà đầu tư chỉ việc tìm vào và nắm giữ 1 thời gian để giá quay lại mốc cao hơn và thu lời to.
Tuy nhiên, vị tỷ phú nổi tiếng Warren Buffet lại ko hoàn toàn đồng ý mang quan điểm này và đã chứng minh chẳng hề cổ phần nào bị định giá rẻ cũng quay lại giá thành ban đầu. Chỉ các cổ phiếu thấp, có lợi thế khó khăn đặc trưng và lợi nhuận lớn mạnh bền vững mới nâng cao trở lại và thị giá vượt lên các tầm cao mới. Ngược lại, việc mua nhầm cổ phiếu sẽ cực kỳ tệ hại, ko nói đến các chứng khoán tiếp tục giảm giá sâu. khi cô đông ghi nhận những khoản lỗ to, đa dạng mã bị tìm nhầm hầu như ko biến động rộng rãi về giá, xu thế đi ngang trong thời gian dài gây mất đa dạng chi phí cơ hội và chôn vốn.
Vậy các cổ phiếu sẵn sàng tăng điểm trở lại lúc thị trường hồi phục là các mã nào? Qua thống kê các con sóng cổ phần từ năm 2009 đến nay, phổ biến chứng khoán đã nâng cao giá vô cùng phải chăng ngay từ lúc bắt đầu niêm yết. các mã này đều sở hữu đặc điểm chung để trở nên cổ phiếu chất lượng cao mà đa số dân đầu cơ nhỏ lẻ đã bỏ lỡ.
đầu tiên, chứng khoán phải chăng phải là các mã đứng đầu ngành đặc thù hoặc cơ bản , hoạt động đơn ngành, cung ứng sản phẩm dịch vụ ưu việt hơn các đối thủ khác và sở hữu quy mô hoạt động như doanh thu, lợi nhuận bền vững trong các năm. thứ hai, đây là nhóm thường sở hữu biến động về giá lớn trong một khoảng thời gian dài và là những cổ phiếu midcap vững mạnh .
những mã midcap lớn mạnh sở hữu thể là cổ phiếu chu kỳ có quy mô vốn hóa trung bình, sản phẩm và dịch vụ đặc thù mà những đối thủ khác ko với. Hoạt động kiểu “một mình một chợ” thường mang thế mạnh lớn vì không mang đối thủ trong phân khúc sản phẩm của mình. không tính việc định nghĩa thế nào là chứng khoán phải chăng, chúng ta buộc phải mang bộ lọc cổ phần để sớm tậu ra những mã chất lượng cao trước khi ghi nhận những bước tiến to lớn về giá. Câu hỏi tiếp theo đặt ra là những cổ phiếu vô cùng hạng thường xuất hiện ở hoàn cảnh nào và sở hữu đặc điểm gì ?
Ý tưởng về bộ lọc cổ phiếu thứ nhất được mo tai khoan chung khoan lớn mạnh bởi 1 trong những chuyên gia đầu cơ cổ phần nức tiếng nhất trên thị trường cổ phiếu Mỹ các năm 80–90, William O’Neil. Hệ thống lọc chứng khoán CANSLIM của ông dường như lôi kéo số đông sự ưa chuộng của giới đầu tư tài chính không chỉ trên toàn thế giới mà cả ở Việt Nam. Việc áp dụng cách chơi chứng khoán các tiêu chí trong bộ lọc này vào môi trường marketing cổ phần tại Việt Nam về cơ bản là ổn định nhưng vẫn chưa toàn bộ. Tuy nhiên, những tiêu chí cụ thể dưới đây sẽ giúp cô đông hiểu rõ hơn khi nào và loại chứng khoán gì sắm là ưa thích.
Hệ thống lọc cổ phiếu của William O’Neil sở hữu cụm từ gồm 8 chữ cái và một chữ số viết tắt của 9 tiêu chí lọc chứng khoán quan trọng, ghép lại thành MS1 CHOICE . Trong đó:
M – MARKET mang nghĩa xu thế thị trường. cô đông mở tài khoản chứng khoán nên tậu tìm cổ phần lúc thị trường đang mang các diễn biến tích cực, xu thế tăng đang với dấu hiệu xảy ra. Đôi khi nhà đầu tư cũng mang thể chọn chứng khoán lúc thị trường đang diễn biến ảm đạm hoặc tạo đáy trũng để tích lũy.
S – SUPPLY kể tới cung cầu chứng khoán. những mã mang bất ngờ giao dịch bang gia chung khoan sôi động hoặc khối lượng khớp lệnh tăng đột biến kèm trị giá lớn là những cổ phiếu mang đa dạng cơ hội nâng cao giá. chứng khoán có xu hướng nâng cao thế mạnh hầu như ko thể thiếu các phiên giao dịch bùng nổ.
một – Số một là đứng vị trí thứ 1 một trong mỗi lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh hoặc sản phẩm duy nhất mà ko với đối thủ. Đây là tiêu chí lựa mua khá quan trọng lúc chúng ta sắm kiếm các cực kỳ cổ phiếu. Chỉ những mã đứng đầu ngành về quy mô và tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu mới với đa dạng cơ hội tăng giá mạnh. những cổ phần mang sản phẩm đặc thù được người tiêu dùng săn đón cũng với thể hứa hẹn tương lai sáng và cơ hội tăng điểm đa dạng lần theo thời gian.
C – CURRENT PROFIT . Trong đấy, cổ phiếu của siêu thị nào có lợi nhuận hiện nay và lãi dự đoán trong tương lai thấp thì dân đầu cơ phải nắm giữ.
H – HISTORY . Thông thường các cổ phiếu sở hữu lịch sử giao dịch với giá tăng mạnh thường thu hút sự tham gia của phổ biến nhà đầu tư. dòng tiền đầu cơ sở hữu rộng rãi cơ hội nâng cao điểm cũng như giao dịch sôi động trong tương lai. Đôi lúc lịch sử đôi cũng thường lặp lại trên thị trường cổ phần.
O – ORGANIZATION liên quan tới nội bộ nhà hàng. Trong đó, cổ phần của các công ty với ban lãnh đạo tâm huyết, tài năng sẽ đem đến cho siêu thị những khoản lãi lớn. công ty cũng hoạt động và lớn mạnh hiệu quả hơn những đơn vị khác, đồng thời tạo cảm giác yên tâm cho nhà đầu tư khi nắm giữ cổ phiếu đó.
I – INSTITUTIONAL kể tới cổ đông chiến lược đang với cổ phần trong công ty. Theo đó, nhà hàng tốt thường sở hữu các cổ đông là những tổ chức tài chính lớn, quỹ đầu tư nước ngoài nhiều năm kinh nghiệm. nhà đầu tư cá nhân đôi tự nhiên buộc phải quá tìm hiểu về doanh nghiệp trong khi với những tổ chức giỏi với rộng rãi chứng khoán của nhà hàng đấy.
C – CANDLESTICK là biểu đồ hình nến, được xem như một trong các công cụ đánh giá giao dịch ngắn hạn dựa trên yếu tố công nghệ cũng như những cái hình tăng, giảm giá. 1 cổ phiếu trước khi nâng cao ưu thế sẽ phải trải qua 1 cái hình tăng giá đặc thù. nếu ko, giá của cổ phần ấy sẽ tiếp tục đi ngang, thậm chí trong xu thế giảm.
E – EVALUATION là yếu tố chú ý nhà đầu tư hiểu giá trị cổ phần. Xác định giá trị thông qua giá trị sổ sách doanh nghiệp là tiêu chí rất quan trọng trong hoạt động đầu tư. những cổ phiếu rẻ đôi khi bị thị trường định giá tốt lại sở hữu biên độ an toàn to. Biên độ an toàn được tính bằng khoảng cách giữa giá trị sổ sách và giá trị thị trường. Theo ấy, biên độ này càng cao, việc đầu tư càng an toàn.
Đối sở hữu các nhà đầu tư nghiệp dư hoặc mới gia nhập thị trường, việc mua nhầm chứng khoán là điều hay xẩy ra và đôi khi làm cho họ bắt buộc trả giá đắt cho các bài học kinh nghiệm đấy. Đầu tư hợp lý ngay từ đầu vào những cổ phần thấp là điều đa số dân đầu cơ phải làm cho. Chính bản thân mỗi nhà đầu tư bắt buộc tự thiết bị cho mình hầu hết kiến thức chứng khoán và nhất là hệ thống lọc cổ phiếu tốt để mang thể tránh rủi ro và tậu ra những cực kỳ cổ phần trong tương lai.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét