Cách chơi chứng khoán

Cách chơi chứng khoán hay 33

Theo tin từ Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD), trong tháng 10 đã mang thêm 52 dân đầu cơ cach choi chung khoan nước ngoại trừ được cấp mã số giao dịch, nâng cao 13% so với tháng trước và gấp hơn 2 lần so mang cùng kỳ năm ngoái. Tính từ đầu năm, cả nước đã mang 604 dân đầu cơ nước ngoại trừ được cấp mã, nâng cao 70% so sở hữu cùng kỳ năm trước.
đặc trưng, số cô đông cá nhân mo tai khoan chung khoan lên đến 357 người (chiếm 62%) và gấp 2,5 lần cùng kỳ năm ngoái. Trong khi ấy, số nhà đầu tư tổ chức cũng đạt 229 đơn vị, nâng cao 23 đơn vị so mang cộng kỳ.
Việc cấp mã giao dịch cho nhà đầu tư nước ngoài tăng mạnh cho thấy sự quan tâm của khối ngoại sở hữu thị trường chứng khoán Việt Nam. Điều này cũng được thể hiện qua những đánh giá lạc quan của lãnh đạo VOF - quỹ ngoại lớn nhất đang hoạt động tại Việt Nam do VinaCapital quản lý.
Theo báo cáo gửi tới các dân đầu cơ, ông Steven Bates - Chủ tịch VOF nhận định thị trường Việt Nam rất với triển vọng trong trung hạn và vẫn còn đa dạng cơ hội đầu tư hấp dẫn. Kinh tế vĩ mô Việt Nam đã cải thiện sau lúc đối mặt sở hữu các thách trong quá trình 2008-2010 do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Chính sách của Chính phủ cũng minh bạch và ổn định hơn, ít yếu tố gây bất ngờ khi gặp có các cạnh tranh đột xuất.
Thị trường chứng khoán tiếp tục phục hồi từ mức phải chăng nhất trong bang gia chung khoan đa dạng năm có dự báo một sự hồi phục kinh tế trong dài hạn. Hơn nữa, tỷ giá giữa tiền đồng sở hữu đôla Mỹ ổn định cũng cho phép nhà đầu tư nước bên cạnh được hưởng lợi nhuận phải chăng hơn.
Trao đổi với báo chí tại Hội nghị thường niên những cô đông ngày 17/10, ông Andy Ho - Giám đốc đầu tư VOF cũng cho hay có các tín hiệu ổn định dần xuất hiện, nhiều cô đông nước ko kể mới đã lộ diện và đặc biệt sử dụng rộng rãi đến thị trường Việt Nam.

Vị này dự đoán, trường hợp kinh tế vĩ mô khả quan hơn, chỉ số VN-Index sở hữu thể nâng cao lên mức 530 điểm vào cuối năm. "Những công ty niêm yết thuộc các lĩnh vực phòng vệ như hàng dùng, y tế, và nông nghiệp sẽ tiếp tục tạo ra lợi nhuận khả quan", ông nhắc.
Trong diễn biến tích cực này, theo báo cáo của nhà hàng chứng khoán Bản Việt (VCSC), trong hai tháng qua khối ngoại đã liên tục tậu ròng trên cả hai sàn, tổng giá trị một.957 tỷ đồng, gấp 4 lần cùng kỳ năm ngoái sau khi đã bán ròng hai tháng trước. Việc cô đông nước ngoài sắm ròng cũng là một chi tiết thúc đẩy thị chỉ số chứng khoán nâng cao điểm trong tháng qua (VN-Index tăng 0,1%, trong lúc HNX Index tăng một,1%).
Sự quan tâm của cô đông nước bên cạnh ko chỉ thể hiện qua cái vốn đầu tư gián tiếp(FII) đổ vào thị trường chứng khoán nâng cao mà còn thể hiện qua số vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Theo báo cáo của Cục Đầu tư nước ngoài, 10 tháng đầu năm, cả nước đã lôi kéo được hơn 19,2 tỷ vốn FDI, tăng 65% so với cộng kỳ năm ngoái và vượt chỉ tiêu đã đề ra đầu năm (13 - 14 tỷ USD). Vốn giải ngân cũng đạt sắp 9,6 tỷ USD, tăng hơn 6% so mang cộng kỳ.
Tuy nhiên, theo ông Andy Ho, thị trường Việt Nam vẫn còn 1 số rủi ro buộc phải để mắt đến như lạm phát cao mang thể tái diễn, sức khỏe của hệ thống ngân hàng, nợ xấu chưa được xử lý... Song, VinaCapital vẫn khẳng định cơ hội đầu tư dài hạn tại Việt Nam vô cùng to và quỹ sẽ tận dụng triệt để các cơ hội này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét