Cách chơi chứng khoán

Hai sàn cổ phần mang tuần giao dịch khởi sắc nhất đề cập từ đầu tháng Năm

Có số lượng phiên tăng điểm chiếm hầu hết. Hàng loạt cổ phiếu, trong ấy sở hữu blue-chip và các mã thuộc hàng đầu cơ hồi phục cả về giá lẫn thanh khoản như HAG, FLC, ITA. Trong các ngày Vn-Index nâng cao điểm, thanh khoản sàn TP HCM luôn ở mức cao có khối lượng giao dịch ít nhất 100 triệu cổ phần mỗi phiên, trị giá trên một.200 tỷ đồng.

Còn tại sàn Hà Nội, đà nâng cao cũng được duy trì liên tiếp 4 phiên nói từ đầu tuần. Khối lượng giao dịch được nâng dần đều mỗi ngày, từ 58,4 triệu (19/5) lên 86 triệu cổ phiếu (22/5).
một số cô đông cho rằng loại tiền khối ngoại đổ mạnh vào thị trường những phiên đầu tháng Năm là động lực chính giúp khối nội mạnh dạn hơn. Tuy vậy, xu hướng nâng cao của cổ phần vừa bị gián đoạn sau hai phiên điều chỉnh hôm cuối tuần qua. Khối ngoại cũng dần hạ nhiệt và bắt đầu bán ròng trong 1 số phiên giao dịch.
Tính chung trị giá cach choi chung khoan sắm ròng từ nhà đầu tư nước ngoài tại hai sàn trong tuần 19-23/5 đạt 190,8 tỷ đồng, chỉ bằng 10% của hai tuần trước ấy, tương ứng 16,6 triệu chứng khoán. một số mã bị bán ròng mạnh nằm trong số các chứng khoán từng được khối ngoại liên tục sắm ròng như HAG, HSG, EIB sở hữu trị giá ít nhất một tỷ đồng mỗi loại. Riêng SSC do doanh nghiệp cổ phần Giống cây trồng miền Nam niêm yết bị rút ròng mạnh nhất, trị giá lên đến 108 tỷ đồng trong tuần.
Ở chiều ngược lại, GAS tiếp tục dẫn đầu nhóm được tậu ròng, trị giá 52,5 tỷ đồng. gần đây, đơn vị niêm yết GAS là Tổng công ty Khí Việt Nam (PVGas) vừa phát triển thành 1 trong các doanh nghiệp báo lãi nghìn tỷ sớm nhất năm. Tuy nhưng, so mang cộng kỳ năm ngoái, lợi nhuận sau thuế quý I của PVGas vẫn giảm 26%.
Trao đổi có VnExpress , ông Trần Thăng Long – Trưởng phòng Phân tích tại nhà hàng cổ phiếu BIDV (BSC) cho rằng diễn biến giảm mua ròng chưa chắc là do khối ngoại chốt lời sau thời gian tích cực gom cổ phần. “Cách giao dịch đấy chẳng hề của số đông nhà đầu tư nước ngoại trừ. Tôi nghĩ người giao dịch không hề là những nhà đầu tư ngoại vừa chọn vào cách đây 2-3 tuần. lúc giá cổ phiếu tốt, họ tìm phổ biến còn khi thị trường hồi phục, thị giá lên cao cần cũng tránh mua”, ông Long chia sẻ.
Theo chuyên gia BSC, trong đợt thị trường hồi phục gần đây, 1 số nhà đầu tư là những quỹ chỉ số nước ngoài cũng mua siêu mạnh. gần đến, trong đợt đánh giá lại danh mục của quỹ ETF, ông Long cho rằng ví như giá cổ phiếu vẫn dao động như bây giờ, khả năng thị trường Việt Nam mang thể được khối ngoại đổ thêm khoảng 500 tỷ đồng.
Nhóm phân tích tại siêu thị cổ phiếu MB (MBS) nhận định thị trường vẫn đang ở vùng điểm khá nhạy cảm dù đã đã bật lên khoảng 6% nhắc từ đáy sắp nhất. Tuy nhiên, những chuyên gia này cho biết ko sở hữu tín hiệu kỹ thuật nào cho thấy đà tăng ngắn hạn hiện nay là kiên cố và có thể duy trì trong dài hạn. Thị trường sẽ sụt giảm mạnh giả dụ xuất hiện lực bán đáng nhắc, chuyên gia phân tích MBS đánh giá.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét