Cách chơi chứng khoán

Thể hiện tính chất tích lũy của thị trường.

Sức hút của tin báo lạm phát đối sở hữu dân đầu cơ không còn to cho cần khó kỳ vọng thông tin này sẽ giúp thị trường xác định xu hướng rõ ràng.
Dưới đây là phần nhận định thị trường của 1 số nhà hàng chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 21/11.
nhà hàng cổ phiếu FLC - FLCS
Cuối phiên chiều ngày 20/11, sàn HNX được đẩy mạnh mua vào cuối phiên khiến thị trường nâng cao giá tương đối nhanh và số lượng cổ phiếu nâng cao giá trên sàn Hà Nội cũng nâng cao mạnh. Tính chất tăng giá mạnh cuối phiên này mang sắc thái của việc tạo giá tham chiếu hôm sau đứng ở mức cao và không
Kề từ ngày thiết bị Tư tuần trước, chiếc tiền to quay trở lại xu hướng sản xuất, các luồng tiền đầu cơ kể chung vẫn đang đứng bên cạnh thị trường. Trong bối cảnh khối lượng giao dịch tiếp tục đứng ở mức tốt trên cả 2 sàn, bên tậu và bên bán không tỏ rõ sự chi phối, thị trường trong ngắn hạn siêu dễ biến động theo xu thế giảm giá trung hạn và dài hạn.
Nhịp tăng điểm ngày 20/11 tạo điều kiện phải chăng cho mục đích giảm dần tỷ trọng chứng khoán trong danh mục đầu tư.

tin báo ban đầu về chỉ số CPI tháng 11 ở TP HCM nâng cao nhẹ 0,1% đã ảnh hưởng tích cực tới tâm lý của dân đầu cơ về khả năng lạm phát trong tháng 11 sẽ tăng thấp hơn dự đoán. Nhìn chung, áp lực tăng giá trở lại của nhóm hàng lương thực và thực phẩm cũng như nhiên liệu tiếp tục duy trì ở mức rẻ. vì thế, chúng tôi kỳ vọng chỉ số CPI bình quân năm 2012 tăng 9,3% so mang năm trước. Mặc Tuy nhưng, với các diễn biến hiện nay của kinh tế vĩ mô, thị trường vẫn khó thoát khỏi xu thế giảm bây giờ trong thời gian đến.
Mặc dù đóng cửa nâng cao điểm, nhưng xu hướng tăng trong phiên của Vn-Index không rõ ràng, thay vào đó là dao động lình xình quanh tham chiếu trong suốt phiên. Trong các phiên tới, Vn-Index với thể tiếp tục giao động chậm chạp trong biên độ hẹp.
Trên HNX, lình xình trong phiên buổi sáng, nhưng HNX-Index tăng tốc trong phiên chiều và đóng cửa tăng tương đối ngày 20/11.
Ở chiều tăng, mục tiêu của HNX-Index là đỉnh 52,8 trong những phiên tới. Ở chiều giảm, mục tiêu là đáy 50,32.
Ở bức tranh lớn hơn, chúng tôi duy trì quan điểm là thị trường đã trải qua sóng giảm dài buộc phải khả năng tiếp tục giảm mạnh là khó xảy ra, ít nhất là trong ngắn hạn.
Dưới 50,32, HNX-Index có thể giảm về mức 48. Ngược lại, vượt 52,8, HNX-Index sở hữu thể quay về kháng cự mạnh 57.
doanh nghiệp cổ phiếu FPT - FPTS
Phiên giao dịch ngày 20/11 sắc xanh đã trở lại trên cả hai sàn, tuy nhiên nhìn vào diễn biến thực tế trong phiên thì phiên nâng cao điểm 20/11 cũng ko thật sự khởi sắc. Giao dịch vẫn hơi trầm lắng cùng tâm lý thận trọng của cô đông, thanh khoản do vậy mà cũng ko được cải thiện đa dạng.
xu hướng thị trường vẫn chưa sở hữu gì rõ ràng, lúc mà thanh khoản vẫn ở mức tốt thì rộng rãi khả năng thị trường sẽ chưa mang phổ biến tích cực trong ngắn hạn. bên cạnh ấy, chiếc tiền và tâm lý vẫn khá yếu, nhà đầu tư đang hướng về những giải pháp và vấn đề nợ xấu cụ thể để mang thể kỳ vọng phổ biến hơn cho dài hạn.
sở hữu diễn biến thị trường hiện nay, chúng tôi tiếp tục khuyến nghị dân đầu cơ thận trọng, giữ tỷ lệ tiền mặt cao trong danh mục, chờ đợi những cơ hội rõ rệt hơn.
nhà hàng chứng khoán Đầu tư Việt Nam - IVS
chứng khoán REE được tìm mạnh ngay đầu phiên sở hữu thông tin về việc phát hành trái phiếu chuyển đổi cho cổ đông chiến lược Platinum Victory. Cho dù room đã đầy nhưng việc Platinum Victory vẫn sắm cho thấy nhà hàng tốt đang thực sự được quan tâm. Điều này giúp cho thị trường mang 1 phiên giao dịch tích cực hơn, rộng rãi mã đầu cơ bắt đầu sở hữu tín hiệu mua mạnh trở lại: LCM, DQC, HQC, ...
Trong phiên 20/11, khối ngoại tìm mạnh ITA mang hơn 1 triệu đơn vị là điểm đáng để ý. Nhưng việc khối lượng giao dịch vẫn còn rẻ như hiện tại sẽ khiến cho cả hai chỉ số chưa thể tạo được 1 xu thế mới. do đó, phiên giao dịch ngày 21/11 ko mẫu trừ kịch bản như vậy tiếp tục xảy ra. Thị trường sẽ tiếp tục giao động trong biên độ hẹp và một số cổ phiếu đầu cơ sẽ sở hữu cơ hội nâng cao giá tiếp.
công ty chứng khoán Sài Gòn - SSI
Giảm điểm đầu phiên về nhe ̣dưới mốc hỗ trợ ngắn hạn Fibonacci 50% ở 382 điểm, chỉ số hồi phục nâng cao trở lại nhờ môṭ số mã được kích hoạt nâng cao kịch trần tạo cho cầu trở phải sôi động trở lại. Dòng tiền được cuốn vào thi ̣trường mang mức giá cao trong phiên giao dịch tạo ra cây nến nâng cao điểm, nhưng khối lượng vẫn ở mức thấp gần 21 triệu đơn vi, tăng nhẹ so có phiên trước đó.
nâng cao điểm hồi phục nhưng chỉ số vẫn nằm khá xa đường xu hướng hồi phục ngắn hạn, khối lượng không gia nâng cao cũng phán ánh hiện tượng tạm thời tiết cung sau 3 phiên giảm điểm và sau khi kiểm định ngưỡng hỗ trợ ngắn haṇ Fibo 50% trong phiên để hồi phục nhẹ.
tìm bán hàng sẵn có sẽ tạo được lợi thế hơn đối sở hữu nhà đầu tư lướt sóng ngắn, đối có nhà đầu tư dài hạn, nên tận dụng phiên hồi phục để bán cao, tìm thấp trở lại tiếp tục có chiến thuật hạ giá vốn danh mục và dư thêm tỷ trọng tiền mặt..
doanh nghiệp cổ phiếu Rồng Việt - VDSC
Trong bối cảnh thị trường cổ phiếu đi ngang do trống vắng tin tức, mức tăng chỉ số giá dùng tháng 11 của TP HCM, khu vực với CPI chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu CPI cả nước, được công bố sáng 20/11 mang sự giảm tốc mạnh so sở hữu tháng trước đã phần nào mang đến sự hứng khởi cho cô đông.
Mặc dù sự giằng co trong kênh giá hẹp vẫn là kịch bản chính, song trái với xu hướng tiêu cực của phiên 19/11, thị trường phiên 20/11 vận hành theo chiều hướng tích cực. các chỉ số đóng cửa có số điểm gần mức cao nhất và độ rộng thị trường tích cực có số mã nâng cao giá chiếm áp đảo. Tín hiệu này cho thấy, tâm lý dân đầu cơ đang nghiêng về phía lạc quan rộng rãi hơn trong phiên 20/11.
mang mức nâng cao CPI khá tốt của khu vực TP HCM, chúng tôi cho rằng, mức tăng CPI chung của cả nước sẽ rất đáng lạc quan. Tuy nhiên, như đã với nhận định trong những bản tin trước, sức hút của tin tức lạm phát đối sở hữu dân đầu cơ trên thị trường ko còn to và vì thế, chúng tôi ko kỳ vọng đa dạng vào khả năng tin báo này sẽ giúp thị trường xác định xu hướng rõ ràng.
doanh nghiệp cổ phiếu Dầu khí - PSI
Diễn biến thị trường trong phiên 20/11 cho thấy các tin tức về CPI tại TP HCM tăng mức phải chăng và việc Ủy ban cổ phiếu thời gian tới sẽ xem xét giảm phí lưu ký, tăng tỷ lệ margin đã với phần nào tác động tích cực đến tâm lý thị trường. Tuy nhiên, thanh khoản thị trường chưa sở hữu sự cải thiện đáng đề cập, áp lực bán tiềm ẩn còn tương đối lớn, trong lúc ấy các chứng khoán tăng mạnh phiên 20/11 mọi là những chứng khoán sở hữu hệ số beta cao và kết quả quý III ko tích cực. Như vậy, khả năng cái tiền tham gia thị trường mang nặng tính chất của dòng tiền ngắn hạn.
với thanh khoản thị trường đang ở dưới mức 30 triệu cổ phiếu/phiên/mỗi sàn, tình trạng kỹ thuật đang là là sideway thì những biến động nâng cao - giảm trong phiên không sở hữu đa dạng ý nghĩa. Vn-Index sẽ tiếp tục có những dao động trong vùng 375 - 400 điểm còn HNX-Index sideway trong khoảng 50 - 54 điểm.
Thanh khoản hai sàn càng giảm xuống thấp và duy trì mức cạn kiệt thì biên độ của những dao động sẽ càng to, trong lúc đó xu hướng chính của thị trường lại phụ thuộc vào những tin báo vĩ mô trong thời gian tới, định hướng chính sách tiền tệ năm 2013 cũng như những giải pháp giải quyết các vấn đề to của nền kinh tế và hiện tại vẫn chưa bộc lộ rõ ràng.
vì vậy, dân đầu cơ nên hạn chế tối đa việc chọn cao - bán rẻ đuổi theo những dao động hiện hữu của thị trường.
doanh nghiệp cổ phiếu Maritime Bank - MSBS
Hai sàn nâng cao nhẹ trở lại điều tất yếu sau một chuỗi các phiên giao dịch biến động sideway. Phiên phục hồi nhẹ với khối lượng giao dịch tương đối thấp tiếp tục là tín hiệu hạn chế giao dịch đối với cô đông ngắn hạn. Mặc dù nhóm chứng khoán to, trung bình và nhỏ sở hữu ghi nhận sắc xanh tăng điểm chủ đạo trên cả 2 sàn, nhưng sức cầu chọn vào cổ phần vẫn khá dè dặt và yếu. Khối ngoại cũng tránh giải ngân hơn trong 3 phiên trở lại đây. Sự phân hóa chứng khoán xuất hiện rõ nét ở các mã cổ phiếu với giao dịch tích cực ngày 20/11: KDC, KBC, DQC, ITA, REE.
Dao động của 2 chỉ số cổ phần Vn-Index và HNX-Index ngày nay là hơi hẹp có thanh khoản rẻ tiềm ẩn rộng rãi rủi ro trong ngắn hạn. bây giờ, thị trường cổ phiếu ít khả năng giảm sâu do cầu ở ngưỡng 384 - 385 hơi mạnh. Chúng tôi cho rằng, ví như không với tin báo vĩ mô hỗ trợ phải chăng thì thị trường sẽ biến động đi ngang rộng rãi phiên. Phiên giao dịch ngày 21/11, thị trường sẽ tăng nhẹ đầu phiên và giảm dần về cuối phiên. chiếc tiền tuyệt vời sẽ là lực đẩy 1 số mã cổ phần nhỏ tăng giá.
doanh nghiệp cổ phần BIDV - BSC
Phiên nâng cao điểm 20/11 chưa đem lại phổ biến tín hiệu về xu hướng. HNX-Index trong 3 phiên vừa qua vẫn được coi là đi ngang mang biên độ dao động hẹp quanh vùng giá 51-52 điểm. Trong khi đó, thanh khoản cả 2 sàn chưa được cải thiện cả về khối lượng lẫn giá trị. ko kể ra, tin tức hỗ trợ cho thị trường ngày nay cũng khó gây được tác động gây chuyển biến tâm lý đáng đề cập.
Chúng tôi giữ quan điểm về chiến lược ngắn hạn đã được nêu ra trong các báo cáo trước đây, dân đầu cơ buộc phải tận dụng các phiên nâng cao điểm để giảm dần tỷ trọng chứng khoán trong danh mục.
siêu thị chứng khoán Bảo Việt - BVSC
Theo quan điểm của BVSC, diễn biến đi ngang trong biên độ hẹp sở hữu thể vẫn tiếp diễn trong vài phiên tới. Tuy nhiên, việc xuất hiện một vài tin báo tích cực với thể làm thị trường bật tăng trong 1-2 phiên và ví như HNX-Index vượt qua được ngưỡng cản 52,8 điểm, xu thế nâng cao ngắn hạn sẽ chính thức được xác lập trở lại. dân đầu cơ mang thể tận dụng cơ hội lúc thị trường tăng điểm thực hiện cơ cấu lại danh mục, duy trì hoặc gia tăng vị thế cổ phần trong tài khoản giả dụ tín hiệu “break” xuất hiện.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét