Cách chơi chứng khoán

Cách chơi chứng khoán hay 30

Tổ chức Morningstar vừa công bố Vn-Index nâng cao 11%, xếp trang bị 25 trong số 40 chỉ số cổ phần nâng cao mạnh nhất thế giới trong năm.


Tuy vậy, giá của hầu hết chứng khoán thực tế đã giảm cực kỳ mạnh và phải chăng chưa từng với trong lịch sử cach choi chung khoan . cái tiền đổ vào thị trường suy yếu trầm trọng.
Phiên giao dịch cuối cùng tháng 11, Vn-Index đóng cửa ở mức 377,82 điểm, mức tốt nhất đề cập từ đầu Tết âm lịch tới nay, và cao hơn 7,79% so có đầu năm. Trong khi ấy HNX-Index xuống mức 51,05 điểm, mức rẻ nhất trong lịch sử của chỉ số này và giảm 13,09% so sở hữu đầu năm.
sở hữu hơn 50% chứng khoán niêm yết sở hữu mức giá thấp hơn so sở hữu đầu năm và với tới 65% chứng khoán với giá tốt hơn mệnh giá. Thanh khoản thấp kỷ lục với giá trị giao dịch khớp lệnh trên cả hai sàn trung bình mỗi phiên khoảng 300 tỷ đồng, tương đương khối lượng khoảng 26 triệu đơn vị.
Theo ông Phan Dũng Khánh, Trưởng phòng phân tích siêu thị chứng khoán MayBank KimEng, nguyên nhân khiến cho thanh khoản kém đi là do bức tranh chung của nền kinh tế vẫn chưa khả quan hơn.
một cô đông lâu năm trên thị trường cổ phần chia sẻ, dân đầu cơ nhỏ lẻ và lướt sóng rất ít với cơ hội kiếm tiền vì thanh khoản quá thấp. Theo cô đông này “bí quyết” là ví như thị trường đang trong xu thế giảm thì nên đứng ngoại trừ quan sát thay vì sắm bán vì rất rủi ro.
Trong lúc giao dịch khớp lệnh giảm xuống mức siêu phải chăng thì giao dịch mo tai khoan chung khoan thỏa thuận lại nâng cao vọt. Phiên giao dịch ngày 30/11, trên sàn HSX có hơn 29 triệu cổ đượng giao dịch thỏa thuận, tương đương giá trị 1.672 tỷ đồng.
những chứng khoán được giao dịch chủ yếu là VIC sắp 14 triệu cổ đến từ khối ngoại. 1 số cổ phiếu với giao dịch lớn như những mã AGD, MBB, FPT,VNM, PVD, SCR, SHB…
Đây ko phải là phiên duy nhất giao dịch thỏa thuận lên ngôi. Trước đó, Thị trường chứng kiến đa dạng đợt giao dịch thỏa thuận lớn các mã chứng khoán như STB, EIB, ACB, FPT, MBB, KDC.
Bình luận về hiện tượng này, 1 chuyên gia cho rằng mang thể đang “ngầm” diễn ra 1 làn sóng thâu tóm doanh nghiệp trên sàn.
“Nhiều cổ đông rơi vào tình trạng khó khăn về tài chính hoặc nên thoái vốn để giảm với chéo đã bắt buộc bán cổ phiếu lại cho cô đông mang tiềm lực mạnh hơn. Giao dịch thỏa thuận trong thời gian đến sẽ tiếp tục diễn ra nhanh và mạnh”, vị này dự báo.
Ông Phan Dũng Khánh thì lý giải: thị trường xuống thấp “bèo bọt” như bang gia chung khoan bây giờ đã khiến loại tiền lớn cũng ko hào hứng sắm trên sàn.
vì vậy, theo ông Khánh, các thương vụ giao dịch thỏa thuận trong thời gian gần đây tương đối đa dạng là do loại tiền lớn còn đang tranh thủ tìm và thường là để đầu tư dài hạn với thể là nguyên nhân khiến thanh khoản trên sàn vẫn ở mức tốt.
Ông Khánh cũng tiết lộ thêm, gần đây thị trường xuất hiện tin đồn cho rằng nhiều khả năng mang dòng vốn nước ngoại trừ đang mua cổ phiếu dưới tài khoản dân đầu cơ trong nước theo hình thức ủy thác đầu tư đang có xu thế tăng lên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét