Cách chơi chứng khoán

Cách chơi chứng khoán an toàn 31

Những năm trước, mẫu tiền thường mang xu hướng gia mở tài khoản chứng khoán tăng vào những tháng cuối năm, nhưng tình cảnh của thị trường năm nay trái ngược hoàn toàn.
Thị trường cổ phần đang trong giai đoạn cực kỳ khó khăn lúc đa số dân đầu cơ tậu bí quyết đứng ko kể thị trường để bảo toàn vốn. Dù giá cổ phiếu đã giảm tương đối sâu, nhưng tín hiệu về sự trở lại của chiếc tiền vẫn còn khá mù mịt trong bối cảnh hoạt động công ty niêm yết tiếp tục ảm đạm.
cô đông lãnh cảm
Trong phiên giao dịch ngày 27/11, trên sàn HOSE chỉ sở hữu 18,7 triệu chứng khoán cách choi chung khoánđược khớp lệnh, có tổng giá trị giao dịch tương đương 300 tỷ đồng (giảm 26% so mang phiên giao dịch đầu tuần). Tuy nhiên, giả dụ ngoại trừ giao dịch thỏa thuận hơn 2,5 triệu chứng khoán KDC, giá trị giao dịch chính thức của sàn HOSE chỉ hơn 160 tỷ đồng.
Trong khi đó, thanh khoản trên sàn HNX thậm chí chưa đầy 100 tỷ đồng trong cả 2 phiên giao dịch sáng và chiều. Cụ thể, theo thống kê trong phiên giao dịch ngày 27/11, toàn sàn HNX chỉ mang 16 triệu chứng khoán được khớp lệnh, tương đương giá trị giao dịch 95 tỷ đồng. Đây được xem là 1 trong các phiên giao dịch sở hữu thanh khoản rẻ nhất từ trước đến nay.
Điểm chung của cả 2 sàn trong các phiên gần đây là không khí giao dịch siêu tẻ nhạt lúc luôn có hàng trăm mã chứng khoán ko sở hữu giao dịch trong sự vô cảm của dân đầu cơ. Bên sắm thận trọng chỉ đặt lệnh nhỏ giọt ở giá thành rẻ, trong lúc bên bán rỉ rả đẩy hàng có giá trên tham chiếu.
Thậm chí, rộng rãi mã blue-chip và mã có tính chất đầu cơ cũng trong tình trạng đóng băng. không mang tình trạng bán tháo nên thị trường ko chịu áp lực giảm sâu, nhưng trạng thái lạnh lẽo này đã làm cho cả các cô đông còn đang phân vân vươn lên là dứt khoát… rời thị trường.
Trên các sàn giao dịch cổ phần, không khí hết sức u ám khi số lượng cô đông giảm đi rõ rệt. Giao dịch của nhà đầu tư nước ko kể cũng tụt giảm mạnh so có trước. Dù giá trị giao dịch nâng cao nhẹ trong phiên 27/11, nhưng theo thống kê trong cả tháng 10 vừa rồi, tổng khối lượng giao dịch của khối ngoại chỉ đạt xấp xỉ 250 tỷ đồng trên cả 2 sàn. Trong khi đó, nhắc từ đầu tháng 11 đến nay, tổng giá trị giao dịch của khối ngoại chỉ đạt hơn 200 tỷ đồng.
Sự thận trọng còn được thể hiện qua đánh giá phân tích của các nhà hàng chứng khoán. Đa phần các công ty chứng khoán đều có chung khuyến cáo có nhà đầu tư: “Tâm lý thị trường chưa ổn định làm cho việc nắm giữ tỷ trọng chứng khoán cao vẫn với thể gặp nhiều rủi ro. vì vậy, tỷ trọng tiền mặt cao sẽ an toàn hơn trước nguy cơ giảm điểm vẫn còn”.
các năm trước, dòng tiền thường mang xu thế gia tăng vào các tháng cuối năm, nhưng tình cảnh của thị trường cổ phiếu trong năm nay trái ngược hoàn toàn. chiếc tiền càng về thời điểm cuối năm càng teo tóp lúc nhà đầu tư lần lượt rời bỏ thị trường. Cụ thể, trong tháng 10, khối lượng khớp lệnh trung bình mỗi phiên của HOSE là 29,6 triệu đơn vị, của HNX là 25,6 triệu đơn vị, thì tới cuối tháng 11 đã suy giảm gần 50%.
Chưa thấy “ánh sáng cuối đường hầm”
Theo giới phân tích, nền kinh tế vẫn đang trong giai đoạn khó khăn làm cho phần lớn nhà đầu tư thận trọng và giảm thiểu gia nhập thị trường. Bức tranh toàn cảnh kinh tế vĩ mô trong năm gần như an bài. Theo ấy, bên cạnh sự thành công trên phương diện lạm phát và tỷ giá, các dữ liệu kinh tế chưa mang bước ngoặt đáng kể sau hàng loạt giải pháp được cơ quan điều hành thực thi.
Trong ấy, 2 vấn đề to nhất của nền kinh tế là nợ xấu ngành ngân hàng và hàng tồn kho của nhà hàng vẫn chưa sở hữu giải pháp xử lý khả thi. Theo công bố mới nhất từ Bộ Kế hoạch-Đầu tư, hàng tồn kho tại thời điểm 1/11 tăng trở lại từ mức 20,3% trong tháng trước lên 20,9%.
ko kể ra, biến động của chỉ số PMI (thể hiện triển vọng hoạt động sản xuất) cho thấy điều kiện kinh doanh chưa ổn định, siêu thị vẫn cần đối diện có rộng rãi thách thức trong thời gian tới. Thực tế, theo kết quả kinh doanh quý III đang được các công ty công bố, số đông nhà hàng đứng trước khả năng ko hoàn thành kế hoạch. bởi vậy, theo những chuyên gia, xu hướng ảm đạm của thị trường cổ phần sẽ tiếp diễn cho tới lúc 2 vấn đề nổi cộm trên mang tín hiệu khả quan hơn.
Phía nhà đầu tư nước ngoài, áp lực thoái vốn trong ngắn hạn đã bắt đầu giảm, nhưng dòng tiền ngoại khó được huy động thêm trong bối cảnh hiện tại. Trong lúc chính sách tái cấu trúc nền kinh tế chưa được định hình rõ, thị trường cổ phần Việt Nam sẽ khó sở hữu sức hấp dẫn, ngay cả lúc mẫu vốn trên thế giới đang tìm tới khu vực châu Á.
Từ nay đến cuối năm, các thay đổi lớn sẽ khó xuất hiện, cần sự đổi chiều của chiếc vốn ngoại khó diễn ra. giả dụ với biến động trong động thái mua-bán của nhà đầu tư nước ngoài, đấy sở hữu thể chỉ là các hành động có mục tiêu cơ cấu lại danh mục và đánh lên NAV ở thời điểm chốt năm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét