Cách chơi chứng khoán

Đầu tư chứng khoán hiệu quả 13

Phương pháp đây một năm, S. Kashinath, một người lao động ko biết chữ tại bang miền Nam Tamil Nadu của Ấn Độ, mất 300.000 rupee (5.600USD) tiền tiết kiệm vì đã đầu tư vào chương trình bán hàng đa cấp mang những hứa hẹn lợi nhuận cao. Giờ đây, theo Reuters, Kashinath, 1 trong khoảng 23 triệu người thu nhập từ tốt đến trung bình của Ấn Độ đang được chính phủ khuyến khích đầu tư vào cach choi chung khoan những thị trường cổ phiếu địa phương.


mới đây, Ấn Độ đã co bang gia chung khoan xây dựng thương hiệu thị trường chứng khoán tiết kiệm mang tên Rajiv Gandhi (RGESS), theo đấy những cô đông Ấn Độ có thu nhập dưới 1 triệu rupee (18.600 USD/năm) được miễn thuế 50% khi tậu chứng khoán mang giá thành từ 50.000 rupee trở lên. 1 người mù chữ như ông S. Kashinath quả là khó khi giao dịch cổ phiếu nhưng ông tự tin lúc cho biết sẽ tìm mọi cách nghiên cứu và sớm mở tài khoản tại ngân hàng để theo dõi tiền lời cổ phần.
Đề án đầy tham vọng của Chính phủ Ấn Độ nhằm mục đích mở rộng quyền với cổ phiếu, tiếp sinh lực cho những quỹ phi lợi nhuận. Ấn Độ là một trong các nước với tỷ lệ tiết kiệm cao nhất thế giới, ở mức trên 30%, cao gấp đôi Mỹ. Số vàng dưới dạng tiền tiết kiệm của nước này là 800 tỷ USD. Ấn Độ cũng là nước mua vàng nhiều nhất thế giới sở hữu số vàng ước tính trị giá một nghìn tỷ USD, theo số liệu của Hội đồng vàng thế giới, to hơn tổng mức giá đầu tư vào quân sự của các nước Mỹ, Trung Quốc, Nga và Anh.
sắm cổ phần là một phạm trù xa lạ với người dân nước này, nhất là những người có thu nhập phải chăng. Chỉ chưa tới 5/100 khách hàng cổ phiếu trực tiếp hay thông qua các quỹ hỗ trợ. Trong khi Mỹ, theo khảo sát của Gallup, mang hơn 1 nửa dân số tìm cổ phần, nhắc cả thông qua những quỹ lương hưu. Mô hình đem chứng khoán đến sở hữu người nghèo là của cựu Bộ trưởng Tài chính Thomas Mathew. Ông hy vọng nguồn đầu tư chứng khoán này sở hữu thể đạt 116 nghìn tỷ rupee (2,16 nghìn tỷ USD), gấp đôi số vàng của Ấn Độ.
Ông Mathew thừa nhận, còn phổ biến việc bắt buộc khiến cho như giáo dục cho các nhà đầu tư và phổ biến kiến thức tài chính để họ hiểu biết về đầu tư cổ phần. Chính phủ Ấn Độ hy vọng với dự án này, họ sẽ bớt phụ thuộc vào cái vốn từ nước ngoại trừ cũng như giảm thâm hụt ngân sách. ngoài ra, thông qua dự án này, Ấn Độ muốn dần dần đưa tiền an sinh xã hội vào vòng xoay vốn, giảm bớt áp lực chi tiêu của chính phủ.
Thế nhưng, công việc này ko phải dễ dàng lúc hàng triệu nhà đầu tư tiềm năng này rất thận trọng và đa số người ở vùng sâu vùng xa vốn không tin tưởng vào thị trường cổ phiếu ở các thành phố. kể từ năm 1992, Ấn Độ bắt đầu cho người nước bên cạnh mua cổ phiếu, tới nay, họ đang nắm giữ 1/5 tổng giá trị cổ phần.
Thị trường cổ phần Ấn Độ đang ở đáy bắt buộc vận động người dân bỏ tiền mở tài khoản chứng khoán vào nơi ko sở hữu lời sẽ siêu khó khăn. Để giảm thiểu rủi ro khi đầu tư vào chứng khoán, Chính phủ Ấn Độ chỉ ngừng trong 100 cổ phiếu hàng đầu để người dân lựa tậu. ko kể ra, Chính phủ Ấn Độ khuyến khích dân chọn cổ phần thông qua các quỹ hỗ trợ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét