Cách chơi chứng khoán

Đầu tư chứng khoán hiệu quả 9

Ngoài những siêu thị cổ phiếu marketing hiệu quả, lợi nhuận tăng mạnh trong quý II, vẫn mang các đơn vị doanh thu hoạt động chính rất phải chăng, thậm chí vài chục nghìn đồng.
Theo thống kê của VnExpress.net và đối tác sản xuất dữ liệu VNDirect, trong số hơn 30 doanh nghiệp đã công bố báo cáo kết quả tài chính quý II. hầu hết những công ty với doanh thu tự doanh tăng so mang cộng kỳ, đặc biệt doanh thu môi giới cũng với phần nổi trội hơn so có năm ngoái.

Trong bức tranh sáng màu của khối chứng khoán vẫn còn các mảng tối. Năm nay, số lượng siêu thị cổ phiếu với kết quả marketing èo uột hơi cao, thậm chí có siêu thị doanh thu môi giới chỉ vỏn vẹn vài chục nghìn đồng.
siêu thị cổ phần cổ phiếu Kenanga Việt Nam (Mã CK: KVS) trong báo cáo tài chính quý II của công ty này cho thấy, doanh thu đạt 821,5 triệu đồng, trong đấy doanh thu từ hoạt động môi giới chứng khoán chỉ vỏn vẹn 50.000 đồng. 1 số hoạt động khác như đầu tư, tư vấn, lưu ký, phát hành cổ phần chẳng phải phát sinh doanh thu. 821,4 triệu đồng có được phát sinh từ doanh thu khác. Chính vì doanh thu èo uột, phải quý II năm doanh nghiệp này tiếp tục lỗ sau thuế 1,1 tỷ đồng. Tính đến 30/6, tổng tài sản của doanh nghiệp là 103 tỷ đồng, nợ cần trả 1,26 tỷ đồng.
Ông Lê Hồng Sơn, đại diện doanh nghiệp cho biết, nguyên nhân khiến kết quả buôn bán quý II biến động vì doanh nghiệp đã ngừng tư cách giao dịch thành viên tại 2 sở chứng khoán cần giá thành chuyên dụng cho hoạt động môi giới hầu như ko mang.
Tuy nhiên, quý II năm trước doanh nghiệp chưa bị giới hạn tư phương pháp thành viên thì doanh thu hoạt động kinh doanh cũng chỉ vỏn vẹn 944 triệu đồng, trong đấy, môi giới chỉ chiếm khoảng 0,3%, một con số quá khiêm tốn.
Còn tại doanh nghiệp cổ phần cổ phiếu Thành Công (TCSC), báo cáo tài chính quý II cho thấy doanh thu đạt 6,2 tỷ nhưng doanh thu khác cũng chiếm đến 90%, 10% còn lại tới từ hoạt động môi giới và đầu tư cổ phiếu. Điều đáng chú ý, doanh thu quý II năm nay của siêu thị này tương đối ổn định so có cùng kỳ, nhưng lãi sau thuế lại âm 338,7 triệu đồng, trong lúc ấy lãi cùng kỳ năm trước 2 tỷ đồng.
nhà hàng này cho hay nguyên nhân khiến siêu thị giảm lãi là do lãi suất giảm, giá tiền hoạt động tăng. Điều này càng chứng tỏ rằng, doanh thu cũng như lãi của doanh nghiệp ko tới từ hoạt động kinh doanh chính mà tới từ các mảng phụ. Trên thực tế, các quý trước đó, lãi siêu thị này với được cũng chủ yếu đến từ tiền gửi ngân hàng và đầu tư trái phiếu.
Doanh thu cũng ổn định và cao nhưng lại lỗ nặng nhất trong nhóm ngành này là doanh nghiệp chứng khoán nông nghiệp và lớn mạnh nông thôn (AGR).
Theo báo cáo tài chính quý II, nhà hàng này mang doanh thu 99,9 tỷ đồng, giảm 5,7% so sở hữu cộng kỳ năm ngoái. Trong lúc ấy, giá tiền cho hoạt động kinh doanh của siêu thị này đến 136,7 tỷ đồng, cho bắt buộc lợi nhuận trước thuế của đơn vị này âm 44,7 tỷ đồng, dẫn đến lợi nhuận sau thuế cũng âm 34,5 tỷ đồng.
Lý giải về nguyên nhân giảm lãi, nhà hàng này cũng cho hay do doanh thu giảm mà tầm giá tăng, trong đấy, doanh thu hoạt động đầu tư chứng khoán và tư vấn giảm mạnh khiến cho công ty lỗ nặng.
Trong quý II này, không tính chứng khoán Agriseco kinh doanh không với lãi thì mang tới cả chục nhà hàng khác lỗ từ vài trăm triệu tới vài chục tỷ đồng, nâng cao 30% so mang cùng kỳ năm ngoái. một số khác doanh thu cao nhưng lãi chỉ vài trăm triệu đồng. Cụ thể, siêu thị chứng khoán cổ phiếu đầu tư Việt Nam (Mã CK: IVS) doanh thu quý II là 7 tỷ nhưng lợi nhuận sau thuế chỉ 839 triệu đồng, hay doanh nghiệp cổ phiếu cổ phiếu Phương Đông (Mã CK: ORS) doanh thu 4,4 tỷ nhưng lợi nhuận 16 triệu đồng…
Trao đổi mang VnExpress.net, chuyên gia kinh tế Cấn Văn Lực cho hay, 7 tháng đầu năm thị trường tuy sở hữu biến động thất thường nhưng mức vững mạnh vẫn tăng khoảng 15% so có cùng kỳ năm ngoái, đặc biệt so có các nước trong khu vực chỉ số chứng khoán Việt Nam vẫn lớn mạnh tốt. Tuy nhiên, việc còn phổ biến nhà hàng chứng khoán làm ăn èo uột trong suốt thời gian dài là tình trạng chung từ năm 2011 tới nay.
"Tình trạng marketing theo phong trào ko chỉ diễn ra ở một số ngành nghề khác mà cả ngay trong lĩnh vực cổ phiếu. Thời điểm 2006-2007, thị trường chứng khoán bùng nổ 'ông' nào cũng muốn tham gia kinh doanh cần số lượng doanh nghiệp ở lĩnh vực này mọc ra như nấm", ông Lực nói. Tuy nhiên, ông cho hay trên thực tế số lượng đơn vị marketing hiệu quả ko nhiều, đa phần vẫn lay lắt sống. công ty cổ phiếu ở Việt Nam đang sở hữu 3 nhóm khác nhau. Nhóm khiến cho ăn hiệu quả vào khoảng 20 công ty, 50 siêu thị tiếp theo đang trong diện hoạt động cầm chừng, số còn lại thuộc nhóm siêu cạnh tranh.
do đó Ủy ban cổ phiếu đang đưa nhóm khiến cho ăn kém hiệu quả vào diện kiểm soát đặc thù. Cuối 2012, Bộ tài chính, Ủy ban cổ phiếu cũng đã duyệt đề án tái cơ cấu doanh nghiệp cổ phần cũng như bảo hiểm. Tuy nhiên, theo ông Lực, việc tái cơ cấu các nhà hàng cổ phiếu vẫn còn tương đối chậm chạp. Mặc dù, tái cơ cấu siêu thị chứng khoán còn khó hơn ngành ngân hàng bởi chúng liên quan hơi rộng rãi bên, trong đấy với cả ngân hàng, những nhà hàng, tập đoàn... "Tuy nhiên, tôi thấy cơ quan quản lý vẫn chưa mang động thái quyết liệt trong vấn đề này. Nhưng sở hữu lẽ Nghị quyết 15 của Chính phủ xây dựng thương hiệu sẽ phần nào thúc đẩy nhanh quá trình tái cơ cấu siêu thị chứng khoán", ông Lực nhấn mạnh thêm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét