Cách chơi chứng khoán

Quỹ ETF giao dịch mo tai khoan chung khoan theo phương pháp cách chơi chứng khoán

Đối với đông đảo nhà đầu tư, ko phải diễn biến chỉ số, mà chính thanh khoản thị trường mới là thước đo quan trọng. Nhưng có vẻ như động lực cải thiện thanh khoản thị trường đang thiếu và yếu, lúc cái tiền mới ko với, còn mẫu tiền cũ thì ngập dừng, thậm chí suy giảm do những tín hiệu thiếu tích cực.
Trao đổi bên lề ngày hội cổ phiếu, ông Louis Nguyễn, Tổng giám đốc nhà hàng quản lý quỹ Saigon Asset Management (SAM) nhận định, thị trường cổ phiếu Việt Nam hiện tương đối hấp dẫn khi giá phổ biến cổ phiếu đã xuống tốt và các hiện tượng tiêu cực, thiếu minh bạch trên thị trường cổ phần đang được xử lý mạnh tay. Trong môi trường đấy, lẽ ra cô đông nên mang động lực để tham gia thị trường.
Nhưng tại sao chỉ số cổ phần cứ giảm và thanh khoản thị trường cổ phần luôn trong tình trạng suy kiệt? Theo thống kê, từ tháng 7 trở lại đây, các phiên giao dịch trên một.000 tỷ đồng/phiên là vô cùng hiếm thấy. Sàn TP HCM phổ biến phiên giao dịch có mức chuyển nhượng dưới 500 tỷ đồng (ngày 1/10, 26/9, 25/9, 24/9, 12/9, 11/9, 16/8, 13/8, 8/8 ,3/8, 2/8, 1/8, 31/7, 30/7, 26/7, 11/7, 10/7, 9/7, 5/7 , 4/7). ấy là chưa đề cập, nếu trừ những giao dịch thỏa thuận, thanh khoản thực tế còn tốt hơn nữa.
Tình trạng suy giảm thanh khoản đã kéo dài liên tục suốt 3 tháng nay. rộng rãi ý kiến cho rằng cach choi chung khoan, đây là thực trạng ko bình thường trường hợp so mang quá khứ tháng 1, sàn HOSE từng mang 1 vài phiên thanh khoản dưới 500 tỷ đồng, nhưng chỉ sang tháng 2, thanh khoản đã khởi sắc. Nghĩa là không đợi quá lâu, chiếc tiền vào thị trường chứng khoán lại nhập cuộc.
bên cạnh 1 vài quỹ ETF giao dịch mo tai khoan chung khoan theo phương pháp “đánh nhanh rút gọn” có giá trị đầu tư ko lớn, thì từ sắp 2 năm nay, trên thị trường cổ phiếu hầu hết ko xuất hiện thêm các tổ chức đầu tư nhiều năm kinh nghiệm - những cô đông có tiềm lực tài chính để bổ sung vào sức cầu quá yếu ớt trên thị trường. Trong lúc đó, đa dạng quỹ đầu tư đang hoạt động lại sắp đến thời hạn đóng quỹ, bắt buộc việc giải tỏa danh mục để trở về vị thế tiền mặt đang diễn ra khá mạnh mẽ. Thị trường ko với thêm dòng tiền mới, lại buộc phải chịu áp lực bán phổ biến hơn là 1 nguyên nhân làm giá cổ phiếu khó mang thể cải thiện được.
ngoại trừ ấy, giới phân tích cho rằng, lý do căn bản khiến cho thị trường cổ phiếu chưa thể phục hồi là do thiếu những tín hiệu tích cực từ kinh tế vĩ mô. thị trường cổ phiếu được nếu phong vũ biểu của nền kinh tế, bắt buộc lúc những khía cạnh như lạm phát, lãi suất, tăng trưởng GDP… chưa với sự cải thiện đáng đề cập nào thì việc thị trường đi ngang và với xu hướng giảm là khó hạn chế khỏi. vừa qua, tin báo CPI tháng 9/2012 tăng đột biến đã khiến cho nỗi lo về khả năng khó kiểm soát được lạm phát như kỳ vọng và nguy cơ nâng cao lãi suất với thể sẽ tái diễn. Trao đổi có báo giới, TS. Lê Đạt Chí, Trưởng bộ môn đầu tư tài chính Trường đại học Kinh tế TP HCM cho rằng, phổ biến khả năng kịch bản kinh tế bi quan sẽ còn kéo dài.
bên cạnh ấy, việc Ủy ban cổ phiếu xử phạt nặng một số tổ chức, cá nhân do vi phạm các quy định về giao dịch (giao dịch của cổ đông lớn, vay cổ phiếu để bán…) cũng làm một lực lượng không nhỏ cô đông dè chừng mang thị trường. Theo giới quan sát, sau nhiều thăng trầm, trên thị trường cổ phần ngày nay, lực lượng giao dịch chính là những người đầu cơ, thích lướt sóng, những cá nhân/tổ chức trường vốn. lúc thị trường cổ phiếu ở trạng thái giao dịch yếu quá lâu, nhà đầu tư mất dần “đất dụng võ”, loại tiền của họ chảy sang các kênh đầu tư khác hấp dẫn hơn. Đây là nguyên nhân khiến cho thanh khoản của thị trường cổ phần nếu để suy kiệt kéo dài sẽ cực kỳ khó phục hồi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét