Cách chơi chứng khoán

Chẳng hạn, phổ biến quỹ từng nắm chứng khoán các công ty trong khoảng thời gian dài

Trong tuần qua, cổ phần VNM của doanh nghiệp cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) xuất hiện giao dịch thỏa thuận khủng lên đến hơn 10 triệu cổ phần do dân đầu cơ nước không tính thực hiện, trị giá hơn 1.500 tỷ đồng. Trước khi mo tai khoan chung khoan đấy, hai quỹ ngoại là Vietnam Enterprise Investment và Amersham Industries Limited cũng đăng ký bán 13,4 triệu cổ phiếu VNM để tái cơ cấu danh mục khiến phổ biến dân đầu cơ cho rằng giao dịch trên là của hai cổ đông này.
nếu cuộc sắm bán thành công như dự kiến, Amersham Industries Limited vẫn còn 12 triệu cổ phần VNM trong danh mục còn Vietnam Enterprise Investments Limited có 10,7 triệu cổ phần. Hơn 11 tháng đầu năm, giá chứng khoán VNM đã nâng cao đến 65%, đạt 140.000 đồng. So sở hữu thời điểm niêm yết lên sàn vào năm 2005, mã này cũng nâng cao giá trên bí quyết choi chung khoan 2,5 lần. ngoài ra, room nước bên cạnh cho mã này cũng khóa từ lâu trong khi nhu cầu vẫn ngày 1 gia nâng cao. rất nhiều hơn 10 triệu cổ phần VNM bán thỏa thuận trong tuần qua đều với dân đầu cơ sắm hết, tuy nhiên danh tính vẫn chưa được Vinamilk tiết lộ chính thức.
ví như của Vinamilk ko phải duy nhất lúc hồi tháng 9, một quỹ ngoại khác đến từ Singapore là Orchid cũng thoái vốn khỏi Tập đoàn FPT bằng việc bán thỏa thuận hơn 29 triệu cổ phiếu FPT. Trị giá Orchid thu về khi đấy đạt trên một.300 tỷ đồng.
1 phần số cổ phần này cũng được chuyển nhượng xong cho 5 dân đầu cơ ngoại khác lúc bấy giờ. Cũng giống VNM, hiện room ngoại của FPT cũng ko còn, giá cổ phiếu lại nâng cao sắp 33% so mang hồi đầu năm và được giới phân tích xếp vào hàng chất lượng cao trên sàn chứng khoán. Trưởng phòng môi giới tại một chi nhánh của cổ phần VNDirect cho biết dù FPT không còn room, nhu cầu đối có mã này từ những dân đầu cơ ngoại vẫn siêu cao.
ko chỉ những nhà hàng đã hết room cho cô đông nước không tính trên, trong năm nay một số quỹ ngoại như Vietnam Debt Fund SPC hay Mekong Enterprise Fund II cũng chốt lời thành công tại các siêu thị với giá trị nâng cao mạnh so có thời điểm mới đầu tư. Chẳng hạn, Mekong Enterprise Fund II hồi đầu năm thoái 1 phần vốn tại nhà hàng cổ phiếu Thế giới Di động và kiếm bộn tiền. Đây là khoản đầu tư quỹ này nắm từ năm 2007, cộng thêm cổ tức đã nhận, thu nhập từ số cổ phiếu Mekong Enterprise Fund II bán lúc đấy cao gấp 11 lần so mang số vốn ban đầu bỏ ra.
Còn Vietnam Debt Fund SPC cũng bán xong sắp một,1 triệu cổ phiếu REEtại nhà hàng chứng khoán Cơ điện lạnh hồi đầu năm nay. Thời điểm Vietnam Debt Fund SPC bắt đầu mang cổ phiếu REE cũng như trị giá đầu tư ban đầu không được công bố trong văn bản. Tuy nhiên, mang việc trị giá chứng khoán REE nâng cao hơn 64% cuối năm 2012 và trên 16% nói từ lúc niêm yết vào năm 2000, quỹ này cũng có thể xem đã chốt lời thành công.
các thương vụ mua bán này diễn ra ngay trong thời điểm nhiều nhà đầu tư nước ngoài nhận xét thị trường cổ phần Việt Nam đang ở công đoạn giá rẻ nhất khu vực Đông Nam Á và còn phổ biến cơ hội phát triển. Đồng thời cơ hội mở room đang được Chính phủ xem xét, cân đề cập. Đầu năm tới nay, thị trường cổ phiếu cũng đạt tốc độ tăng trưởng khoảng 20%.
phổ biến đợt sóng liên tiếp xuất hiện trên thị trường, từng với phiên trị giá giao dịch tại sàn TP HCM lên tới hơn 2.000 tỷ đồng. Tính chung sau hơn 11 tháng, những nhà đầu tư nước ngoại trừ sắm ròng sắp 210 triệu cổ phần tại hai sàn cổ phần, trị giá 5.767 tỷ đồng. những chứng khoán trong tầm ngắm các quỹ ngoại đa phần là blue-chip thuộc các doanh nghiệp đầu ngành niêm yết trên hai sàn cổ phần mang tình hình marketing ổn định, cổ tức đều đặn.
đa dạng dân đầu cơ cũng như một số chuyên viên môi giới tại các doanh nghiệp cổ phần cho rằng việc những quỹ ngoại thoái vốn khỏi những nhà hàng Việt Nam trong bối cảnh này là chuyện bình thường. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ rẻ tiềm năng lớn mạnh các siêu thị này bắt đầu tốt dần trong mắt khối ngoại, một cô đông tại Hà Nội đặt câu hỏi.
Trao đổi với VnExpress.net, ông Phan Dũng Khánh – Trưởng phòng Tư vấn đầu tư, doanh nghiệp chứng khoán MayBank Kim Eng cho rằng điều buộc phải sử dụng rộng rãi ở đây là chiếc tiền các quỹ ngoại này sẽ chuyển dịch đi đâu. “Nếu khoản đầu tư được chuyển nhượng cho đối tác khác cũng là người nước không tính thì ko thành vấn đề. sở hữu thể những quỹ này chốt lời để sau đấy chọn kiếm các khoản đầu tư khác sinh lời tốt hơn”, ông Khánh chia sẻ.
Và đi qua những thời điểm suy thoái kinh tế. Giá chứng khoán các siêu thị mang thể tăng gấp đôi, gấp ba lần so có trị giá vốn ban đầu. Tuy nhiên, tới một giai đoạn nhất định, đà nâng cao này sở hữu thể bị chững và không còn xuất hiện mức cực kỳ lời như trước. vì vậy các quỹ ngoại này buộc phải rút vốn để đi đầu tư vào nhà hàng khác cũng đang ở mức tiềm năng như những nhà hàng trước đây, ông Khánh giải thích.
Dù thế, chuyên gia này vẫn cho rằng mức độ hấp dẫn của thị trường Việt Nam đối với các quỹ ngoại quy mô to là chưa cao. “Năm gần đây, cổ phiếu Việt Nam là một trong ba thị trường tăng điểm mạnh nhất thế giới nhưng vẫn vô cùng khó để thu hút những quỹ đầu tư thuộc tầm tỷ USD vào thị trường cổ phiếu Việt Nam do quy mô hiện thời vẫn quá bé, chưa đề cập các rào cản như tránh room hay chênh lệch tỷ giá giữa những nước”. Trong thời gian đến, các quỹ đầu tư nước không tính hạng trung có quy mô khoảng 100 triệu USD sẽ có phổ biến cơ hội hơn, ông Khánh nhận định.
Còn theo 1 lãnh đạo cao cấp tại doanh nghiệp Quản lý quỹ Bảo Việt, trường hợp tính theo tỷ lệ P/E thì “mức này của chứng khoán Việt Nam đâu đấy khoảng 12 trong lúc thị trường Indonesia, Thái Lan khoảng 13-14, như vậy nhà đầu tư nước ngoài nhìn vào vẫn thấy Việt Nam hấp dẫn hơn”.
Theo vị này, 1 trong các yếu tố để dân đầu cơ nước không tính chú trọng trên thị trường Việt Nam là những chi tiết rủi ro và thanh khoản. Trong đấy, “tính thanh khoản năm nay mới chỉ đạt mức tạm ổn, năm sau sở hữu thể rẻ hơn. những rủi ro liên quan đến tỷ giá, lạm phát cũng bắt đầu ổn định và tạo sự hấp dẫn cho thị trường”, ông cho biết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét