Cách chơi chứng khoán

Cách chơi chứng khoán an toàn 27

chứng khoán đã “ngủ đông” quá dài, độ giảm giá cũng đã đến mức mà không có vật dụng hàng hóa nào sánh nổi trong vòng năm năm qua.
cổ phiếu ngày càng đỏng đảnh, giống như mo tai khoan chung khoan ko muốn người ta đoán biết tuổi thật, nay mặc bắt mắt này cho ốm, khoe dáng, mai diện quần áo khác cho mập lên. Kết quả là không các nhà đầu tư, mà cả các tay môi giới cũng nhầm lẫn vì không thể phát hiện được tiền đầu tư (tiền tươi thóc thật) hay tiền đầu cơ (vay mượn, ký quỹ) đang vào hay ra khỏi thị trường.
“Hôm nay cả hai sàn đều xanh, thanh khoản nâng cao 30-40% so với những phiên vừa rồi, hầu hết lệnh tậu 19.990 chứng khoán hoặc 50.000 cổ phần được đưa vào HOSE và HNX”-một môi giới nhận xét-“mấy năm trước, thì biết ngay đó là những tay chơi lớn, trường vốn, nay thì chịu. 50,000 chứng khoán tính ra cũng chỉ khoảng 200 triệu đồng, 20.000 cổ phiếu thì chừng 80 triệu đồng. sở hữu các chứng khoán 2.000-3.000 đồng, số tiền chọn tính ra còn thấp hơn. mang số tiền đó, không thể biết của dân đầu cơ dạng nào”.
Thông thường cổ phiếu tăng điểm là nhờ tiền đầu cơ dẫn đường cach choi chung khoan, những dân đầu cơ dài hạn chỉ tìm tích lũy ở vùng giá phải chăng. Họ tìm đủng đỉnh, xuống đến chi phí mục tiêu là tậu, cao hơn lại dừng, chờ tiếp. Cho phải nói họ “xắn tay áo” đẩy thị trường xem ra không hiện thực.
bây giờ không xác định được tiền đầu cơ đã vào hay chưa, cực kỳ khó tư vấn cho các bạn, nhân viên môi giới trên cho biết.
Thực ra cổ phiếu đã hôn mê quá sâu, đã “ngủ đông” quá dài, độ giảm giá cũng đã đến mức mà không mang đồ vật hàng hóa nào sánh nổi trong vòng năm năm qua. hầu hết những nhà đầu tư ngắn hạn, dài hạn, tổ chức, cá nhân đều thua lỗ ko ít thì đa dạng.
bây giờ, tin tức xấu cũng đã được chiết khấu vào giá chứng khoán. cổ phiếu chỉ còn nên 1 cái cớ để biến động bảng giá chứng khoán . Tuy nhiên dòng cớ đấy là gì, ai chọn ra nó, độ mỏng dầy của nó ra sao, chẳng ai nhìn rõ hình hài.
Thế nên những mẫu cớ tầm phào xuất hiện, kiểu 1 quỹ ETF nào đó vừa có thêm tiền, chuẩn bị giải ngân, tái cơ cấu danh mục, hoặc cổ phiếu bất động sản gần được giải cứu bằng nguồn tiền…không biết từ đâu!. Biết đâu cớ tầm phào lại vươn lên là “mồi lửa” cho thị trường?
chiếc cớ thật mà cả thị trường đang ngóng là giảm lãi suất và thúc đẩy phát triển tín dụng xem ra vẫn chưa vận động. Chính phủ đã chỉ đạo, Ủy ban giám sát tài chính quốc gia khuyến cáo đã hội tụ đủ những điều kiện nhu yếu để giảm lãi suất, nhưng Ngân hàng Nhà nước vẫn đang cân nói. Khả năng giảm thêm 1-2%/năm lãi suất đầu ra là khả thi, nhưng lãi suất đầu vào thì sao?
Trong những phương án của Ngân hàng Nhà nước, có một phương án được ưu tiên. đấy là CPI năm 2012 khoảng 7%, lớn mạnh GDP 5,2% và trần lãi suất huy động giữ nguyên 9%.
Nay cả CPI và GDP đều mang thể cán đích phương án này, giảm trần huy động là điều Ngân hàng Nhà nước đau đầu. chiếc trần ấy là 1 bức thành cứng cáp góp phần ổn định gái trị đồng Việt Nam, ổn định tỷ giá, thành tựu bước đầu không thể bỏ qua, khiến sao đây để loại thành đó không bị ảnh hưởng? các cơn sốt vàng, ngoại tệ vẫn còn ám ảnh cơ quan quản lý ngành ngân hàng và không dễ gì lơi tay sở hữu các công cụ đang ngăn chặn tốt các cơn sốt đấy,
Lãi suất đang là một nước cờ hiểm hóc trên bàn cờ chính sách tiền tệ. Giải nước cờ trên là sự phân định thắng thua-thị trường con gấu hay con bò có chứng khoán.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét