Cách chơi chứng khoán

Cách chơi chứng khoán đầu tư 21

Thị trường cổ phiếu liên tục tăng điểm những ngày qua, đa dạng cổ phần bất động sản, ngân hàng mang phiên khởi sắc đến bất ngờ. tốt, diễn biến đang đúng như những nhà đầu tư trên các diễn đàn “kháo” nhau: Thị trường đang vùng vẫy thoát khỏi đáy trong năm nay để chờ đợi những tin báo tốt?
Từ nghị trường tới thị trường
gần 3 tuần nay, thị trường mới lại với các phiên tăng điểm liên tục và cái tiền cũng hào hứng hơn. Thanh khoản với phần cải thiện so có trước ấy, đặc thù các mã cổ phiếu như bất động sản, ngân hàng đã có thời gian khởi sắc không tính sức nghĩ đến.
những chứng khoán trụ cột trở nên lực đẩy tốt cho thị trường. Tuy nhiên, những cô đông thận trọng vẫn tỏ ra nghi ngờ đây là chiêu “kích” để xả hàng của các “tay lái”.
Xen lẫn các phiên tăng điểm, phiên điều chỉnh vào ngày 13/11 trên cả hai sàn trong khi Quốc hội cũng đang “nóng ran” phiên chất vấn Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về những vấn đề nợ xấu, tín dụng.
một chuyên gia chứng khoán cho rằng đây là phiên chốt lời của nhà đầu tư vì thị trường thiếu những tin báo hỗ trợ. Họ cho rằng chưa có biện pháp căn cơ nào được đưa ra để giải quyết các tồn đọng ngày nay là nợ xấu quá lớn trong bất động sản và vững mạnh tín dụng phải chăng cần doanh nghiệp vẫn chưa thể tiếp cận được mang nguồn vốn.
Thực tế, trên sàn cổ phần, làn sóng xin hạ chỉ tiêu kinh doanh của những nhà hàng niêm yết cũng bắt đầu xuất hiện sau lúc khiến ăn thua lỗ từ đầu năm đến nay.
Điển hình như nhà hàng cổ phần đầu tư xây dựng Vinaconex-PVC (mã PVV) xin cổ đông chấp thuận việc hạ chỉ tiêu lợi nhuận từ 40 tỷ đồng xuống còn 2 tỷ đồng, vì 9 tháng đầu năm PVV đã lỗ sắp 35 tỷ đồng.
ngoại trừ ra, doanh nghiệp cổ phần Đại Thiên Lộc (mã DTL) cũng mạnh tay cắt lợi nhuận từ 150 tỷ đồng xuống còn 10 tỷ đồng, doanh thu cũng giảm đi một.000 tỷ đồng, còn một.500 tỷ đồng.
Theo giải trình của các siêu thị, tình hình kinh tế vẫn đang vô cùng khó khăn trong năm nay và việc điều chỉnh giảm chỉ tiêu so mang con số đặt ra từ đầu năm cũng là sự đau lòng của chính các nhà hàng và cổ đông của họ, khiến cho mất niềm tin nhà đầu tư. Song, việc xin điều chỉnh sớm là để doanh nghiệp giảm bớt áp lực cuối năm.
Bắt đáy chờ “thần dược”?
các phiên tăng điểm liên tục được không ít nhà đầu tư cho rằng thị trường đang vùng vẫy để thoát khỏi đáy trong năm nay và rộng rãi thông tin tích cực hơn sẽ đến.
Về mặt kỹ thuật rõ ràng thanh khoản của thị trường đã được cải thiện đáng kể, những tín hiệu phân tích kỹ thuật cho tín hiệu tích cực hơn. ko kể ấy, mang lẽ giới đầu tư đang kỳ vọng vào việc tái cấu trúc thị trường cổ phiếu.
Cụ thể, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết tại phiên họp Quốc hội ngày 12/11, Chính phủ đang xem xét mở tài khoản chứng khoán ban hành đề án tái cơ cấu thị trường chứng khoán và thị trường bảo hiểm, dự kiến tới năm 2015 hoàn thành căn bản cơ cấu lại các tổ chức buôn bán cổ phiếu và nhà hàng bảo hiểm. Tuy nhiên, đây mới chỉ là quá trình khởi động cho công đoạn tái cấu trúc đầy đau đớn đối có thị trường.
Thị trường cổ phiếu vẫn bị cô đông than phiền về việc thiếu minh bạch cách chơi chứng khoán làm họ mất niềm tin. Họ đang kỳ vọng sự quyết tâm mạnh mẽ của nhà điều hành trong việ tái cấu trúc lại thị trường chứng khoán và cả nền kinh tế.
ko kể đó, thông tin về các công ty có nguy cơ bị hủy niêm yết bắt buộc cũng ngày càng nhiều. tất cả nguyên nhân là do làm ăn thua lỗ phổ biến năm liên tiếp, thậm chí bị âm vốn chủ sở hữu.
mang chuyên gia cho rằng, đây là quy luật tất yếu của thị trường và nó giúp dân đầu cơ thanh lọc lại hàng hóa phải chăng hơn. Rõ ràng, những phiên nâng cao điểm của thị trường ví như chỉ mang khía cạnh công nghệ càng khiến cho giới đầu tư thêm mang lý do để thận trọng.
ko kể ra, kết quả marketing quý III còn đa dạng doanh nghiệp báo lỗ, các báo cáo nghiên cứu cho thấy triển vọng kinh tế vĩ mô cũng còn hơi ảm đảm.
Đối với cô đông lạc quan khi cổ phiếu đang thực sự phải chăng và nền kinh tế đã về đáy thì việc tìm gom cổ phần cũng là 1 chiến lược không tồi.
Thực tế, quan sát thị trường cho thấy, những mã ngân hàng, bất động sản, thậm chí chứng khoán cũng được thu gom có khối lượng giao dịch to. rộng rãi cổ phần nâng cao mạnh sở hữu mức giá trần. Về phía những nhà đầu tư cơ bản, phải chăng đây cũng là thời điểm bắt đáy và chờ!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét