Cách chơi chứng khoán

VNDirect là công ty môi giới cổ phần lớn thứ 4 Việt Nam

Anh hiện là trưởng bộ phận người dùng tổ chức của nhà hàng, sống trong 1 biệt thự ít nhất cũng buộc phải to gấp 5 lần căn nhà ở Hong Kong (Trung Quốc). Nhiệm vụ của anh là giúp quản lý loại vốn nước không tính đã giúp thị trường cổ phiếu Việt Nam nâng cao điểm liên tiếp 3 năm qua.
"Tôi muốn khiến cho con cá lớn trong cái ao nhỏ. khi còn ở Hong Kong, tôi biết mang khoảng 100 người nước ngoài nữa cũng làm môi giới như mình, nhưng chỉ đủ sống chứ chẳng tiết kiệm được gì", anh cho biết trên Bloomberg . Mitchell năm nay 30 tuổi, sinh ra tại Chicago (Mỹ), từng khiến cho việc cho Cantor Fitzgerald & Co và Reorient Financial Markets.
Tại Việt Nam, Mitchell với phổ biến cơ hội hơn. Ít nhất 5 doanh nghiệp môi giới đang sắm kiếm lãnh đạo nước ngoại trừ. Và ít nhất 5 siêu thị khác đã sử dụng giám đốc ngoại trong 8 năm qua.
Nhu cầu nhân lực ngoại đã phản ánh ảnh hưởng ngày càng tăng của nhà đầu tư quốc tế. Họ đã sắm ròng chứng khoán Việt Nam suốt 9 năm qua và sẽ tăng tỷ lệ sở hữu ví như Chính phủ nới lỏng quy định ngày nay.
Nnhân viên môi giới từ phương Tây sẽ tạo được mối quan hệ rẻ hơn mang những giám đốc quản lý quỹ nước bên cạnh, do sự tương đồng về ngôn ngữ và văn hóa, ông Nguyễn Lâm Dũng – CEO doanh nghiệp cổ phần VPBank cho biết. Năm ngoái, công ty này cũng đã tuyển người nước không tính vào vị trí lãnh đạo bộ phận người mua tổ chức.
"Thị trường cổ phiếu Việt Nam vẫn vô cùng mới mẻ so với các nơi khác. Dù những ứng cử viên trong nước cũng hơi giỏi, họ lại thường thiếu kinh nghiệm. vì vậy, ứng viên từ các nước tăng trưởng với lợi thế hơn", ông nhận xét.
VNDirect là công ty môi giới cổ phần lớn thứ 4 Việt Nam. Họ đã tậu lãnh đạo nước ngoại trừ hơn 7 tháng nay, nhằm hiện thực hóa mục tiêu doanh thu từ mảng các bạn tổ chức đóng góp 20% tổng trong 2 năm tới. Tỷ lệ này năm ngoái chỉ là 5%.
"Chúng tôi thích những nhân viên môi giới nước không tính. Vì họ thường chuyên nghiệp và kinh nghiệm hơn. Quản lý danh mục đầu tư của người mua tổ chức bang gia chung khoan chưa bao giờ là việc đơn giản", ông Nguyễn Hoàng Giang - CEO VNDirect cho biết.
VN-Index đã nâng cao 5,3% năm nay. Còn tính từ cuối năm 2011, mức nâng cao này là 63%. Đây là tốc độ cach choi chung khoan hơi cao so có 26% của MSCI Frontier Markets (cho những thị trường sơ khai) và MSCI World Index (cho những thị trường phát triển).
Tuy vậy, giá trị giao dịch trên sàn vẫn còn tốt so sở hữu các nước láng giềng. Con số này tại sàn TP HCM là trung bình 2.200 tỷ đồng (103 triệu USD) một ngày năm ngoái. Trong khi đấy, sàn Hong Kong là 8,9 tỷ USD. loại vốn ngoại đổ vào Việt Nam năm 2014 là 136 triệu USD, cũng tương đối tốt so mang 3,76 tỷ USD của Indonesia và 1,25 tỷ USD của Philippines.
ngoài đó, thị trường nhỏ hơn cũng sở hữu nghĩa thu nhập sẽ không bằng. Đây là thách thức sở hữu các nhà hàng Việt Nam muốn tuyển nhân viên ngoại, ông Giang cho biết. các người này thường bắt buộc mức lương khoảng 100.000 USD mỗi năm, hơn gấp đôi nhân viên trong nước.
"Con số ấy là quá đa dạng. Chúng tôi sẵn sàng trả lương cao và mo tai khoan chung khoan, nhưng sẽ ko cao đến chuẩn mực quốc tế mà họ kỳ vọng, vì thanh khoản tại đây làm cho sao so sở hữu các thị trường khác được", ông Giang cho biết. Để bù lại, ông đã sử dụng thêm quyền chọn cổ phần để trả cho nhân viên.
cái tiền vào Việt Nam sở hữu lẽ sẽ tăng tiếp khi nới lỏng các quy định đầu tư của khối ngoại, ông Đặng Trần Hải Đăng - Giám đốc Nghiên cứu tại siêu thị cổ phần Maritime Bank cho biết. Việt Nam đang xem xét bắt buộc nâng trần sở hữu nước không tính mang cổ phần với quyền biểu quyết tại những siêu thị niêm yết từ 49% lên 60%, ông Vũ Bằng - Chủ tịch Ủy ban cổ phiếu nhà nước cho biết tháng 12 năm ngoái. một dự thảo được đưa lên website của cơ quan này tháng trước cũng cho biết dân đầu cơ ngoại mang thể đầu tư ko giảm thiểu vào chứng khoán ko sở hữu quyền biểu quyết.
Tại siêu thị cổ phiếu MB,doanh thu từ dịch vụ môi giới đã tăng lên 120,5 tỷ đồng năm ngoái, từ 6,9 tỷ năm 2013, theo báo cáo tài chính đăng tải trên website. Họ đã tuyển một nhân viên môi giới ngoại vào vị trí trưởng bộ phận quý khách tổ chức tại TP HCM từ năm ngoái, và đang mua 1 ứng viên tương tự cho vị trí tại Hà Nội, Chủ tịch nhà hàng - bà Cao Thị Thúy Nga cho biết.
Còn có Mitchell, thu nhập phải chăng tại Việt Nam hoàn toàn với thể bù đắp được, do tầm giá sinh hoạt thấp và tiềm năng phát triển của thị trường cổ phiếu. 1 buổi tối dạo chơi ở Hong Kong có thể làm cho anh tiêu tốn 200 USD, nhưng ở TP HCM thì chỉ mất một phần mười.
"Thu nhập tổng không thể so sở hữu mức lương 6 chữ số tại những thị trường phát triển được. Nhưng khiến cho việc tại thị trường sơ khai chính là chúng tôi đang đặt cược vào sự tăng trưởng kinh tế ở đây trong tương lai", Mitchell cho biết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét