Cách chơi chứng khoán

Tuy nhiên, triển vọng kinh tế Việt Nam vẫn bị ảnh hưởng bởi nợ xấu ngân hàng

Vn-Index được dự đoán lên 655 điểm cuối năm nay, tương đương tăng 15% so mang đóng cửa phiên hôm qua, theo nhận định trung bình của 11 nhà phân tích đượcBloomberg khảo sát. Hệ số giá trên lợi nhuận của những cổ phần trong Vn-Index hiện là 12,5, thấp hơn so với 14,3 các công ty trong chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương.
những nhà phân tích cho rằng lợi nhuận những công ty sẽ tăng 10% trong 12 tháng tới, trái ngược sở hữu mức giảm 2% của MSCI. GDP Việt Nam năm nay được dự báo tăng hơn 6%, lần đầu tiên trong 4 năm lúc đầu tư nước bên cạnh giúp đẩy mạnh xuất khẩu, những nhà băng tăng cho vay và lạm phát chậm lại làm cho người dân tăng chi tiêu.
"Cổ phiếu được định giá phải chăng và những chi tiết nền tảng thấp sẽ tiếp tục đẩy chỉ số này lên cao", Patrick Mitchell - Trưởng bộ phận khách hàng tổ chức tại nhà hàng chứng khoán VinaSecurities cho biết. Ông dự báo Vn-Index sẽ lên 680 điểm năm nay và gợi ý đầu tư vào những cổ phần khoa học, hàng tiêu dùng. những mã yêu thích của ông là doanh nghiệp Đầu tư Thế giới Di động, FPT, Vinamilk và Masan.
Vn-Index đã nâng cao 4,3% từ cuối năm ngoái và đóng cửa tại 569,12 điểm hôm qua. Năm 2014, chỉ số này nâng cao 8,1%.
Tuy nhiên, triển vọng kinh tế Việt Nam vẫn bị ảnh hưởng bởi nợ xấu ngân hàng, làm tăng trưởng xuống đáy 13 năm hồi năm 2012. Dù Moody’s đã nâng triển vọng Việt Nam từ tiêu cực lên ổn định tháng trước, hãng vẫn cảnh báo lợi nhuận ngân hàng "còn chịu sức ép".
cô đông nước không tính trên thị trường cổ phiếu Việt Nam cũng đang bị giảm thiểu tiếp cận cổ phần. Tiến triển trong các đề xuất nâng dừng với nước không tính trong siêu thị niêm yết vẫn còn chậm chạp, lúc Ủy ban cổ phần Nhà nước đầu tháng này cho biết sẽ trình phương án mới nhất lên Chính phủ vào quý III.
Tính trung bình ngày, giá trị những cổ phiếu giao dịch trên sàn cổ phần TP HCM năm ngoái là 2.200 tỷ đồng, chưa bằng 1 phần tư Indonesia. Dù cô đông nước ngoại trừ đã tìm ròng chứng khoán Việt Nam trong 9 tháng đầu năm ngoái, tổng lượng chọn 136 triệu USD vẫn chẳng đáng kể so mang 3,76 tỷ USD rót vào chứng khoán Indonesia và một,25 tỷ USD đổ vào Philippines.
"Thời gian đến, nhà đầu tư tại Việt Nam sẽ phổ biến hơn, thay vì chỉ có cô đông cá nhân như hiện nay. Việc này sẽ giảm biến động và tăng trưởng cũng sẽ bền vững hơn", Kevin Snowball - CEO Quỹ PXP Vietnam Asset Management tại TP HCM cho biết.
Xuất khẩu của Việt Nam đã tăng 13,6% năm ngoái. Trong lúc đấy, giải ngân vốn đầu tư trực tiếp nước ngoại trừ (FDI) nâng cao 7,4%, lên 12,35 tỷ USD. vững mạnh tín dụng đạt 12,6% tính đến ngày 22/12, theo số liệu của Chính phủ. Còn lạm phát tháng trước cũng đã xuống tốt nhất 9 năm lúc giá dầu thế giới lao dốc.
"Chúng tôi tương đối lạc quan về cổ phần Việt Nam năm nay", bà Trần Thị Kim Cương - Giám đốc Đầu tư cổ phần tại Manulife Việt Nam cho biết. Bà dự đoán Vn-Index sẽ chạm 655 điểm tháng 12 năm nay và cổ phiếu ngân hàng "sẽ với cơ hội lớn mạnh rẻ trong ngắn hạn sau lúc Ngân hàng Nhà nước thông báo sẽ đẩy mạnh sáp nhập trong ngành".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét