Cách chơi chứng khoán

Kết thúc phiên giao dịch ngày 20/5, xu thế nâng cao của cổ phần được xác định rõ rệt hơn khi cả hai sàn đều phủ sắc xanh

Trong rổ VN30, IJC chạm trần và hầu như ko còn dư bán. VNM được xem là trụ đỡ chính cho sàn sau khi nâng cao thêm một.000 đồng, khớp lệnh trên 140.000 cổ phiếu. Đồng thời, chứng khoán GAS nâng cao 2.500 đồng cũng góp phần củng cố thêm đà nâng cao cho Vn-Index.

Sàn TP HCM khớp lệnh hơn 105 triệu cổ phiếu, trị giá 1.330 tỷ đồng. Vn-Index nâng cao 4,48 điểm, chốt tại 537 điểm. Đây là mức đóng cửa cao nhất nhắc từ hôm 9/5 và là phiên vật dụng ba liên tiếp Vn-Index kết thúc ngày giao dịch trong sắc xanh.
Tại sàn Hà Nội, HNX-Index tăng thêm 1,09 điểm, lên 73,73 điểm. PVX tiếp tục kịch trần, khớp lệnh hơn 14 triệu cổ phần. Hôm nay, khối ngoại cũng tích cực gom cổ phần cổ phần và dầu khí.
KLS, VND, PVS được nhóm nhà đầu tư nước bên cạnh tìm ròng ít nhất 600.000 cổ phần mỗi chiếc. Tính chung toàn phiên, khối lượng giao dịch sàn Hà Nội đạt 74,4 triệu cổ phần, trị giá gần 597 tỷ đồng, cao nhất kể từ hôm 9/5.
một chuyên viên môi giới tại nhà hàng cổ phiếu VNDirect nhận định nếu giai đoạn này tiếp tục được giữ mức tích cực, Vn-Index với thể sẽ vừa tích lũy vừa tăng trở lại từ từ, tạo nền tảng cho 1 đợt sóng mới. Tuy nhiên, trường hợp tiêu cực, có thể thị trường sẽ tiếp tục nên kiểm nghiệm mức đáy thêm lần nữa, chuyên viên này cho hay.
Sáng nay khi mở thị trường, nhiều dân đầu cơ đã lo ngại khi thấy Vn-Index đuối sức. Hôm nay cũng là thời điểm tiếp tục phiên xét xử bầu Kiên . Dù ko thực sự liên quan, sự kiện này vẫn làm cho đa dạng người cầm cổ phiếu ko khỏi nghĩ về các đợt giảm sâu từ trước, trong đó mang ngày bầu Kiên bị bắt và thời điểm xét xử trong tháng Tư .
Anh Mạnh Hà – một cô đông nhỏ lẻ tại Hà Nội chia sẻ chỉ mong sự kiện bầu Kiên sớm kết thúc dứt điểm. “Xét xử mãi như vậy cũng khổ cho anh em đầu tư, tháng trước khi xét xử bầu Kiên, tôi cũng bị lỗ 1 khoản khá trên danh mục”, dân đầu cơ này phàn nàn.
Tâm lý thận trọng bao trùm trong sáng nay từng làm Vn-Index mang khi mất trên 5 điểm trong phiên còn HNX-Index với khi giảm hơn một điểm. Theo nhóm phân tích tại nhà hàng cổ phần BIDV (BSC), phiên xét xử bầu Kiên với thể làm tâm lý thị trường xuất hiện sự thận trọng nhất định. Tuy nhiên, có chi phí hiện tại, thị trường đa dạng khả năng sẽ với những phản ứng “ổn định hơn” giai đoạn ở vùng giá cao như đợt xét xử bầu Kiên vào ngày 16/4.
ngoài ấy, trong bối cảnh tình hình biển Đông vẫn còn diễn biến phức tạp và kéo dài, những chuyên gia BSC chú ý rủi ro ngắn hạn vẫn khá to. Hoạt động đầu tư vì vậy phụ thuộc vào mức độ chịu đựng rủi ro của từng người.
Trao đổi mang VnExpress , chuyên viên môi giới tại một doanh nghiệp cổ phần top 10 thị phần ở Hà Nội cho rằng biến động mạnh trong phiên sáng nay chỉ do tâm lý dân đầu cơ còn bất ổn. Cuộc xét xử bầu Kiên mo tai khoan chung khoan hầu như không tác động quá sâu vào thị trường buộc phải chỉ gây ra những đợt giảm nhẹ và lại nhanh chóng hồi phục.
Theo chuyên viên này, nhiều khả năng thị trường vẫn còn cách chơi chứng khoán một đợt tăng, bắt nguồn từ các mã đã giảm giá quá sâu và tạo sức bật mới. Nhóm dẫn dắt với thể là những mã đầu cơ và cả một số blue-chip vốn được khối ngoại ưa chuộng trong thời gian qua, chuyên viên môi giới cho hay.
Còn những chuyên gia phân tích tại doanh nghiệp chứng khoán Vietcombank (VCBS) đánh giá sự đồng thuận của cả khối nội và ngoại trong đa dạng phiên liên tiếp cho thấy tâm lý dân đầu cơ đã ổn định hơn rộng rãi so sở hữu thời điểm xảy ra căng thẳng trên biển Đông.
"Điều này có thể lý giải bởi việc dân đầu cơ đã quen dần sở hữu các tin tức được tuyên truyền thường xuyên từ vùng biển về đất ngay lập tức. bên cạnh ra, ổn định kinh tế được duy trì và và giữ vững suốt thời gian qua vẫn đang tiếp tục cùng những cam kết của Chính phủ, sự ủng hộ từ cùng đồng quốc tế đã phần nào trấn an các lo lắng thái quá của giới đầu tư", chuyên gia VCBS nhận xét.
Theo đó, sự kiện biển Đông rộng rãi khả năng sẽ chưa thể sớm đi tới hồi kết, nhưng các diễn biến mới nhất cho thấy tình hình sẽ không xấu thêm và còn được kỳ vọng chuyển biến tích cực. vì vậy, chuyên gia VCBS nhận định tác động từ biển Đông lên thị trường sẽ dần giảm bớt.
bên cạnh ra, thanh khoản thị trường chưa đột phá nhưng cũng đã có cải thiện nhất định cho thấy đà phục hồi đang đáng tin cậy hơn. nhà đầu tư bắt đáy trong các phiên trước mang thể yên tâm tiếp tục nắm giữ. Còn nhà đầu tư ngắn hạn mang tỷ trọng tiền mặt cao chỉ cần giải ngân 1 phần tại những cổ phần sở hữu yếu tố cơ bản rẻ, đang hút mạnh loại tiền tại giá thấp và logic trong phiên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét