Cách chơi chứng khoán

Cách chơi chứng khoán hay 26

Niêm yết trên sàn chứng khoán vốn là công cụ giúp mở tài khoản chứng khoán nhanh doanh nghiệp huy động vốn từ công chúng và cải thiện năng lực quản trị để tồn tại cùng thị trường. Tuy nhiên, đa dạng siêu thị đang muốn tự hủy niêm yết do rào cản từ chính sách quản lý hoặc buộc phải minh bạch tin tức.
Chia sẻ mang VnExpress.net, lãnh đạo một doanh nghiệp đang niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) cho biết việc niêm yết đang gây cản trở cho những đối tác muốn đầu tư vào siêu thị. "Khi niêm yết, giá chứng khoán của công ty sẽ được xác định rõ. giả dụ dân đầu cơ chấp nhận tậu cổ phiếu có giá cao hơn, họ sẽ nên ghi nhận mức lỗ ngay từ đầu mà phổ biến tự dưng muốn điều đấy. ngoài ra, họ cũng nên trả lời cổ đông tại sao tậu cổ phần này sở hữu giá cao hơn thị trường", vị này kể.
công ty cổ phiếu Đầu tư Alphanam (Mã CK: ALP) mới đây xin hủy niêm yết do ko đạt mục tiêu huy động vốn lúc thị trường cổ phiếu cạnh tranh. ko niêm yết cũng giúp công ty giảm áp lực công bố thông tin, chủ động hơn trong tái cấu trúc, tập trung lớn mạnh cho mục tiêu và lợi ích dài hạn. "Nhiều phân tích, bình luận ko chính xác trên thị trường đã khiến cho công ty mất phổ biến cơ hội hợp tác với những quỹ nước ngoài", ông Nguyễn Tuấn Hải - Chủ tịch Alphanam đề cập.
siêu thị cổ phần Tập đoàn Thủy sản Minh Phú cách chơi chứng khoán hay (Mã CK: MPC) đã thông qua kế hoạch rời sàn cổ phiếu TP HCM do giá chứng khoán ko phản ánh đúng giá trị thật mà lại còn mất thêm giá tiền công bố tin báo. Song, quan trọng hơn là việc rút niêm yết khiến cho Minh Phú mang thể kêu gọi thêm đối tác chiến lược, đại diện siêu thị này nhận định.
Ngay trung tuần tháng 10, Minh Phú đã bán thành công 30% chứng khoán của doanh nghiệp Chế biến Thủy sản Minh Phú - Hậu Giang cho cô đông Nhật Bản Mitsui & Co. Theo đơn vị tư vấn, thương vụ này đem đến cho Minh Phú 400 tỷ đồng và làm cho vốn điều lệ của Minh Phú - Hậu Giang tăng lên hơn 860 tỷ đồng, trở thành đơn vị chủ lực của tập đoàn.
ngoại trừ đó, với nếu phải hủy niêm yết là do bất cập trong chính sách. doanh nghiệp cổ phiếu Hóa - Dược phẩm Mekophar năm 2010 với công văn xin mở thêm 4 cơ sở chế tạo sản phẩm, tuy nhiên, bắt buộc của doanh nghiệp không được chấp thuận do mang 4,7% vốn do nước ngoại trừ nắm giữ. Theo quy định, siêu thị có vốn đầu tư nước không tính không được sản xuất dược phẩm.
Sau hai năm chờ đợi mà ko mang diễn biến mới, đến tháng 7/2012, Mekophar quyết định hủy niêm yết nhằm tạo điều kiện chốt danh sách cổ đông nước ngoài, thương lượng sắm lại tất cả số phần do đối tác nắm giữ. "HĐQT bắt buộc tính chuyện hủy niêm yết để được cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký nhà hàng với bổ sung ngành nghề bán buôn, bán lẻ dược phẩm", Chủ tịch doanh nghiệp cho hay.
Về việc này, Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) nhận định việc xếp một doanh nghiệp trở thành công ty nước ngoại trừ bất kể tỷ lệ có bao nhiêu đang cản trở công đoạn tậu bán - sáp nhập (M&A). "Nhà đầu tư nước ngoại trừ tậu lại các công ty trong nước mang quy mô ngành nghề rộng thường không suôn sẻ. Về nguyên tắc, các danh nghiệp sở hữu vốn nước bên cạnh trên 49% được đối xử tương tự các công ty trong nước, nhưng trên thực tế các quy định đấy dường như bị phớt lờ, khiến cho nhà đầu tư khó hoàn tất một thương vụ M&A", EuroCham bày tỏ.
Ông Nguyễn Hoàng Hải - Tổng thư ký Hiệp hội những nhà đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI) cho rằng, rộng rãi công ty ví như cảm thấy niêm yết gây cản trở cho công đoạn hoạt động thì phải hủy niêm yết tự nguyện. "Việc này sẽ với lợi cho công ty và cổ đông bởi sau ấy doanh nghiệp mang thể bán chứng khoán cho đối tác có giá cao hơn trên sàn và không bị ràng buộc về việc công bố thông tin". Song, các đơn vị này cũng buộc phải có cam kết mang số chứng khoán cổ đông đang nắm giữ bởi sau khi rời sàn, tính thanh khoản sẽ giảm đi.
"Một là siêu thị sẽ chọn lại chính số cổ phần đó hoặc tổng hợp cổ phiếu của cổ đông để bán cho đối tác chiến lược với giá thấp hơn", ông Hải nhắc.
Ở giả dụ Alphanam, siêu thị này cho biết sẽ tậu lại tối đa 5% tổng số chứng khoán đang lưu hành có giá ko quá 10.000 đồng một cổ phiếu. Hiện Alphanam chỉ có 10% chứng khoán đang lưu hành ở bên bên cạnh, tức không do cổ đông nội bộ nắm giữ có thị giá 3.500 đồng 1 cổ phần. Trong khi ấy, lãnh đạo Minh Phú cho biết dù hủy niêm yết nhưng doanh nghiệp sẽ vẫn công khai hoạt động kinh doanh cho cổ đông và nhân viên thông qua phần mềm quản lý hoạt động nhà hàng (SAP).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét