Cách chơi chứng khoán

Cách chơi chứng khoán tốt nhất 62

Andreas Vogelsanger là CEO Asia Frontier Capital Vietnam (AFC Vietnam). siêu thị mẹ của quỹ này - Asia Frontier Capital chuyên đầu tư vào thị trường cổ phần các nước mới nổi và sơ khai chứng khoán tại châu Á, thông qua Asia Frontier Fund. Trước khi làm cho việc cho AFC Vietnam, Vogelsanger đã mang 25 năm kinh nghiệm trong ngành tài chính tại EVK Capital Singapore, Coutts Private Bank và Bank Julius Baer.
Trong cuộc phỏng vấn sở hữu Forbes , Vogelsanger tỏ thái độ khá lạc quan về thị trường chứng khoán Việt Nam.
Vn-Index đã tăng 24% từ đầu năm. Vậy kết quả kinh doanh của AFC Vietnam so sở hữu thị trường chứng khoán Việt Nam đề cập chung thế nào?
- Quỹ AFC Vietnam xây dựng thương hiệu tháng 12/2013 cách chơi chứng khoánvà đã vững mạnh 27% cho đến nay. Chúng tôi khởi đầu chỉ quản lý 3,6 triệu USD tài sản và giờ đã lên 10 triệu USD. Quy mô nhỏ là lợi thế giúp chúng tôi linh hoạt trên thị trường.
- những quỹ đầu tư to nhất đang đổ tiền vào Việt Nam được điều hành bởi Dragon Capital và VinaCapital. Quỹ của ông sở hữu sự khác biệt nào khi tham gia thị trường?
- Chúng tôi tập trung vào những công ty vốn hóa vừa và nhỏ ở Việt Nam. Hãy nhớ, vốn hóa nhỏ ở Việt Nam mang thể chỉ là rất nhỏ theo tiêu chuẩn châu Âu. những quỹ như VinaCapital và Dragon có quy mô rất to, cần không thể đổ tiền vào những công ty nhỏ như chúng tôi.
1 vấn đề khi đầu tư tại Việt Nam là đợi thị trường tái định giá. khi chúng tôi bắt đầu hoạt động mo tai khoan chung khoan vào tháng 12/2013, hệ số giá trên lợi nhuận của những cổ phiếu trên toàn thị trường vào khoảng 11. Con số này giờ đã tiến sắp hơn đến những nước trong khu vực, khi lên 14. Tuy nhiên, phân khúc vừa và nhỏ vẫn đang ở quanh 7 như năm ngoái. Nhưng tôi cho rằng việc này rồi cũng sẽ xảy ra thôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục bám sát thị trường, bất nói hệ số giá trên lợi nhuận như thế nào.
Sau này, ví như những cổ phần vừa và nhỏ tại Việt Nam phát triển thành đắt đỏ hơn, chúng tôi mang thể sẽ thay đổi chiến lược để chớp lấy cơ hội trên thị trường.
- Việt Nam đã trải qua thời kỳ vững mạnh nhanh và vỡ bong bóng trong thập kỷ qua. Vậy Chính phủ đã rút ra bài học gì về quản lý kinh tế chưa?
- Theo quan sát của tôi thì là rồi. khi nhắc chuyện mang người dân địa phương năm 2013, trước lúc lập quỹ, các lãnh đạo siêu thị đều ko quá lạc quan. Nhưng tôi và Giám đốc Đầu tư - Andy Karall đều cho rằng bang gia chung khoan Việt Nam đã có đa dạng dấu hiệu hướng tới vững mạnh bền vững.
các người chỉ trích cho rằng Chính phủ đã ko hành động kịp thời. Nhưng cach choi chung khoan hầu hết nước khác cũng như vậy mà thôi. Họ đã làm mọi vật dụng và kết quả thì cần phải có thời gian. Vả lại, chẳng hề đa số đều với thể tuyệt vời. Việt Nam đã với chính sách tiền tệ khá thấp, ổn định tỷ giá, kiềm chế lạm phát, lãi suất đang đi xuống, những vấn đề của ngân hàng đang được giải quyết và vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đang lên. đó đều là những dấu hiệu bình ổn giúp dân đầu cơ mang thêm niềm tin.
- Tại sao AFC lại chọn Việt Nam làm cho nơi trước tiên mở quỹ chuyên cho 1 quốc gia?
- Đợt điều chỉnh năm 2007-2012 đã khiến cho 90% chứng khoán trên sàn TP HCM và 70% trên sàn Hà Nội mất giá. các sự kiện như vậy đã tạo ra cơ hội. Bản thân Asia Frontier Fund cũng đang với 20% tài sản tại Việt Nam, do chúng tôi cho rằng nước này là 1 kênh đầu tư tốt.
Việt Nam với đông đảo chi tiết thuận lợi, như dân số sở hữu trình độ giáo dục cao so mang đa dạng nước trong khu vực, hay lực lượng lao động trẻ, sẵn sàng khiến cho việc có mức lương tốt.
Năm 2013, bằng kinh nghiệm của Andy Karall, chúng tôi thử nghiệm 1 mô hình đầu tư, điều chỉnh theo những điều kiện tương tự thị trường Việt Nam và thành công, với lợi nhuận trên trung bình tương đối đa dạng. bởi vậy, chúng tôi quyết định huy động vốn và mở quỹ.
một yếu tố khác là khi tập trung vào các siêu thị vốn hóa vừa và nhỏ, chúng tôi có cực kỳ ít đối thủ. Trong khi những quỹ đầu tư vào công ty lớn sẽ bị hạn chế theo luật có nước bên cạnh, chúng tôi chẳng bao giờ nên lo về chuyện đấy, vì các siêu thị chúng tôi tìm cũng chẳng mang mấy người nước bên cạnh đổ tiền vào.
- Việt Nam vừa qua đã công bố thuế chống bán phá giá lên sản phẩm thép ko gỉ nhập khẩu từ Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Indonesia và Malaysia. Việc này sở hữu ý nghĩa thế nào mang các hãng thép Việt Nam và nói lên điều gì về chính sách của Chính phủ sở hữu các doanh nghiệp trong nước?
- Theo tôi biết, đây là lần thứ nhất Chính phủ Việt Nam có biện pháp mạnh như vậy để bảo vệ thị trường nội địa. các hãng trong nước đã buộc phải vất vả tiên tiến hóa dây chuyền cung cấp nhằm đáp ứng công suất cho thị trường nội địa, nhưng rồi lại không thể khó khăn với giá từ những nước khác.
Tuy nhiên, từ quan điểm của một đối tác thương mại, Trung Quốc hay Đài Loan đều là những đối tác quan trọng hơn so với nước khác. bởi vậy, chiến tranh thương mại sở hữu họ không phải là hành động khôn ngoan hoặc sở hữu lợi. Nhưng đến nay, thị trường chứng khoán vẫn không mang phản ứng sở hữu tin này.
- lúc nhắc đến Việt Nam, người ta thường nghĩ rủi ro lớn với đà phục hồi của nước này là dọn dẹp hệ thống ngân hàng và nợ xấu. Vậy việc này đang tiến triển thế nào?
- công ty Quản lý tài sản (VAMC) đang bán nợ xấu, nhưng tốc độ vẫn chưa được như kỳ vọng. Cá nhân tôi thì cho rằng những vấn đề này mang thể tự biến mất ví như vững mạnh nhanh trở lại và thị trường bất động sản ấm lên. tăng trưởng GDP được dự báo cao nhất là 6% năm nay. Nhưng Việt Nam với lẽ phải hơn thế để dọn dẹp mọi trang bị.
Việt Nam cũng sở hữu thể trở nên Trung Quốc tiếp theo, ví như tăng trưởng lên 9%. Intel đã bắt buộc mất 14 năm tại Trung Quốc để lực lượng lao động nước này thích nghi với phương pháp của họ. Nhưng ở Việt Nam, họ chỉ mất với 4 năm. Đây là tín hiệu vô cùng tích cực cho kinh tế Việt Nam.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét