Cách chơi chứng khoán

Cách chơi chứng khoán đầu tư chứng khoán hiệu quả 1


Phong cách là biến các điều vô lý cách chơi chứng khoán trở thành sở hữu lý. chứng khoán Việt cũng đầy rẫy các điều vô lý trở thành mang lý.

Kết thúc mùa giải VFF vừa rồi, có người bảo bóng đá xứ Việt và phong cách mang mối địa chỉ mật thiết với nhau vì đều nặng tính trình diễn. Trong nỗi niềm nhân ngày phụ nữ vừa rồi, mình lại thấy ngành cổ phiếu với phong cách mới thực là ruột rà, thân thiết.
Mới nghe qua tưởng đề cập đùa. Sàn catwalk đèn màu lấp lóa, giai xinh gái đẹp. Còn sàn chứng lao tâm khổ tứ, sặc mùi bạc tiền... Nhưng thế mà lại đúng. Sau đây là các lý do.
đầu tiên, sàn chứng và sàn catwalk, sàn thì đâu cũng là chỗ để diễn. Chỉ sở hữu điều, sàn catwalk, khán nhái chỉ ngồi xem; còn sàn chứng, khán fake kiêm cả diễn viên quần chúng. Còn các diễn viên chính trình diễn bộ môn nghệ thuật với tên gọi “làm xiếc”.
Biểu hiện thứ hai để nhận diện mối quan hệ này là màu sắc. Xanh đỏ tím vàng, bốn màu cơ bản, sàn nào cũng có. Cuộc chiến bắt mắt là cuộc chiến của các nhà thiết kế? ko phải! Vậy là cuộc chiến của những thợ may? ko phải! hay cuộc đấu tranh của các cô người mẫu? cũng không hề nốt! Thực ra, cá tính là sàn diễn của những thợ nhuộm! giả dụ bạn đi ko kể phố cach choi chung khoan và muốn phân biệt các cô gái, cứng cáp bạn sẽ nói: em áo đỏ, em áo xanh, em áo vàng…
Còn sàn cổ phiếu là cuộc chiến của những nhà đầu tư? chẳng phải. Của những siêu thị niêm yết? Cũng ko nốt. Của những nhà quản lý. Lại càng không. ấy chính là cuộc chiến giữa mở tài khoản chứng khoán những… người đàn bà. không tin, lên sàn bạn cứ thử lắng tai nghe. Ta sẽ thấy những tiếng xuýt xoa: may quá ôm được một em chân dài; úi giời, con kia lau sàn rồi. Chẳng nghe ai nhắc, “thằng” hay “lão” cổ phần kia cả. Như vậy, sở hữu thể khẳng định, về bản chất, chứng khoán và cá tính đều thuộc giống dòng.
Nhưng đấy chỉ mới là sự giống nhau về hình thức, chứ “gen” cơ bản để khẳng định cổ phiếu có thời trang có quan hệ ruột thịt chính là sự quay vòng.
thời trang thì quá dễ, hết loe lại túm, hết túm lại loe. Còn bản chất “tít mù vòng quanh” của chứng khoán? phải chăng là tiền - cổ - tiền…? ko phải. Hay là nhịp điệu được - mất - được - mất? Cũng ko... Còn nhớ chuyện mươi năm trước lãnh đạo ngành chứng còn bắt buộc đi năn nỉ doanh nghiệp lên sàn. Thế rồi tới quá trình các bác siêu thị vật vã xin xỏ, mánh lới lên sàn bằng được. Còn hiện tại, người ta lại ồ ạt, “quan họ nghỉ chúng em ra về”. làm cho ăn xấu thì cù nhầy để xuống đã đành. khiến cho ăn phải chăng cũng dứt khoát ra đi. Lý do là chả thấy thuận tiện của việc lên sàn ở đâu. Chỉ trộm nghĩ rằng, giả dụ cứ chỉ thấy lợi mới ùa mo tai khoan chung khoan vào thì khác gì con thiêu thân lao vào ánh đèn màu lấp lóa? Vài năm nữa, biết đâu người ta lại vật vã chen nhau lên sàn!
Xét về công phu tu tập, cứ xem những cuộc thi người chiếc trên truyền hình thì biết,bang gia chứng khoan để luyện được đi đứng, những em, những cháu khổ ải, vất vả lắm. Mặt phải vênh, chân nên thẳng, ngực bắt buộc ưỡn… vân vân và vân vân… nói cả sở hữu trót ngã thì cũng bắt buộc hất mặt lên mà tạo dáng, coi như ngã là một phần tất yếu của buổi diễn.
Ngài thị trường cũng với hai chiếc chân. chiếc chân hữu hình và loại chân vô hình. ví như hai chân không tiến nhịp nhàng thì ngài ko tiến lên được. nếu hai chân tiến cộng 1 nhịp thì thành nhảy cóc, tưởng dài mà mệt. trường hợp hai chân cộng nhảy lùi một nhịp thì hóa ra nhảy cóc ngược, vừa dễ ngã vừa khó đứng. Hai chân 1 bước dài, 1 bước ngắn thì vừa mệt và cả thị trường đi lặc lè và chả về đâu. Còn nếu hai chân mỗi chân dạng 1 nơi thì với vẻ giống cô đông nhỏ như mình. Lấm lưng trắng bụng, ngã là 1 phần tất yếu lúc tham gia.
Thời cổ phiếu thăng hoa, sở hữu biết bao áng văn, áng thơ ca ngợi những blue-chip được gọi là chân dài, các em hừng hực sức sống được gọi “cổ phiếu điên”. Rồi thì tờ báo này bình “Người đẹp của tháng”, cơ quan kia chọn “người đẹp của năm”… rầm rộ chả khác gì các cuộc thi hoa khôi xóm trên, hoa khôi xóm giữa, người đẹp gánh lúa, người đẹp chèo thuyền, hoa hậu làng tôi…
khi “Vũ điệu đường cong” trên sàn theo chiều hướng xuống thì các cuộc thi hoa khôi ấy cũng hiếm dần. Thay vào đấy là “Coi chừng ‘uất’ vì cổ tức; “Tháo chạy khỏi sàn: công ty cù nhầy để bị đuổi” hay là “Thoái vốn hay “thoát xác”?... 1 ông hoàng tạo dòng từng nói, “Thời trang là biến các điều vô lý trở nên mang lý”. cổ phiếu Việt cũng đầy rẫy các điều vô lý trở thành với lý chính là vì vậy.
Đi sâu vào bản chất thì tính ước lệ của bắt mắt là rất cao. hầu hết những bộ sưu tập chẳng thể đem ra mặc không tính đường. Trên thị trường cổ phiếu, tính ước lệ cũng rất rõ. Tiền của mình chưa chắc đã là của mình, mà sở hữu khi của ông không tính. Cổ của mình nay đang đắt như tôm tươi, mai với khi buộc phải đựng đi để… làm cho kỷ niệm. Chưa đề cập, sở hữu các lời hứa cũng có đầy… tính ước lệ.
làm đẹp là thiên chức của phụ nữ. Nhưng chị em với chăm chút cho tủ giày, tủ váy của mình thì cộng lắm cũng chỉ bằng cái cách mà các siêu thị cổ phiếu chăm chút cho “kho hàng” khi muốn leo lên hàng top nhờ bán khống. Người chiếc Xuân Lan, từng bảo rằng, “phụ nữ mà ko xài hàng hiệu nói như không với tương lai”. Trong lúc đó, Tổng giám đốc 1 quỹ ngoại lại băn khoăn, “làm sao tiêu hết 100 triệu đô ở sàn cổ phiếu Việt”. Băn khoăn về tương lai của người giàu sướng thật. Chả cứ cổ phần hay thời trang.
Cuối cùng, theo 1 nguồn sử liệu chưa được kiểm chứng, cổ phần xuất hiện vào thế kỷ 15 ở thành phố Bruges, nước Bỉ, khi các thương nhân marketing vải vóc, lông thú… giao dịch sở hữu nhau bằng các tờ giấy hẹn ngày giao hàng. vì vậy, có thể khẳng định, cổ phiếu xuất thân từ thời trang vì lẽ ấy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét