Cách chơi chứng khoán

Mở tài khoản chứng khoán ở đâu 56

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) đang tranh luận về việc có bắt buộc tăng lãi suất ko, dựa trên việc phân tích khả năng đáp ứng của nền kinh tế và tài chính. Đây là lý do tại sao những quan chức tại Ngân hàng Trung ương Mỹ nhấn mạnh cach choi chung khoan những dân đầu cơ ko phải tập trung vào việc lúc nào lãi suất nâng cao mà nên lưu ý đến việc sẽ mất bao lâu để tất cả việc đi vào quỹ đạo bình thường.
“Việc FED tăng lãi suất lần đầu tiên kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu sẽ được giải thích như 1 tín hiệu cho sự kết thúc của kỷ nguyên tiền rẻ”, Julian Jessop - Kinh tế trưởng toàn cầu mo tai khoan chung khoan tại Capital Economics cho biết. "Ngược lại, chúng tôi không cho rằng việc bình thường hóa lãi suất 1 bí quyết từ từ của Mỹ mang thể gây ra một cú sốc, thay vào đấy, chính sự giữ nguyên lãi suất tốt kỷ lục sẽ gây ra điều đó".
Đây là một số phản ứng của thị trường, dựa trên xu hướng lịch sử được CNBC thống kê.
cổ phần
Lãi suất tăng có thể làm cho tài sản trên thị trường dễ "bốc hơi", tuy nhiên, tác động là không quá nghiêm trọng. các thị trường trong vòng 35 năm qua thường tăng khoảng 14% ngay khi tăng lãi suất, sau ấy đi ngang trong 250 ngày (tăng trung bình 2,6%) và trở lại bình thường sau 500 ngày, sở hữu lợi nhuận trung bình trong 6 chu kỳ là 14,4%, theo một phân tích mới đây Bob Doll - Giám đốc chiến lược tại Nuveen Asset Management.
Deutsche Bank cho biết tác động vào các chứng khoán sẽ rõ rệt hơn sau chu kỳ lãi suất nâng cao và lợi nhuận bắt đầu giảm sút.
Suy thoái là 1 thực tế của đời sống kinh tế, nhưng tăng lãi suất bao giờ cũng kéo theo điều này. sở hữu thực tế hiện tại, FED đang đối mặt với 1 số điều kiện chưa từng xảy ra trước đó và mang thể đẩy nhanh sự suy thoái. Đáng để ý, tổng sản phẩm trong nước về gần mức thấp nhất từ trước đến nay khi lãi suất nâng cao.
Theo Deutsche Bank, trong 118 lần nâng cao lãi suất kể từ năm 1950, chỉ mang hai lần GDP danh nghĩa nâng cao dưới 4,5%, trong lúc GDP quý thứ hai của năm 2015 mới nâng cao 3,6%. tăng lãi suất khi nền kinh tế mong manh như vậy sở hữu thể nguy hiểm và đặt ra câu hỏi liệu khi này sẽ khác.
Thị trường đã trong chu kỳ giằng co bởi quyết định của FED, lúc mà mọi con mắt hướng về cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) tuần này. phổ biến nhà chiến lược và kinh tế tin FOMC có thể chấp thuận nâng cao lãi suất.
"Trong nghiên cứu của chúng tôi nhắc từ năm 1950, hầu hết các chu trình nâng cao lãi suất cho tới nay đều diễn ra trong chu cực kỳ đòn bẩy tài chính và GDP nâng cao cao”, báo cáo của Deutsche cho biết. "Ngược lại, trong lần này, đà phục hồi đã chậm dần nói từ lúc cuộc suy thoái tồi tệ nhất diễn ra”.
Trái phiếu
Thị trường trái phiếu cũng đã biến động khi lãi suất dự kiến tăng lên, tương tự như cổ phần. Sự khác biệt chính là tác động sẽ xảy ra nhanh hơn vào trái phiếu so sở hữu chứng khoán khi FED thay đổi chính sách.
"Đối sở hữu trái phiếu, dường như lợi suất thay đổi liền lúc lãi suất nâng cao hoặc giảm. Và cuối cộng của chu kỳ, lợi suất trái phiếu sẽ rơi ngay lập tức”, Deutsche nói.
Charles Schwab tin rằng nâng cao lãi suất sẽ làm cho lợi suất trái phiếu kỳ hạn dài và ngắn đi lại gần nhau hơn, khiến đường cong lợi suất bằng phẳng. Trái phiếu lợi suất cao thường diễn biến tốt hơn trong môi trường như vậy, mặc dù "chúng tôi vẫn đang thận trọng lúc đánh giá sự co dãn của lợi suất”, Kathy Jones, chuyên gia phân tích tại Schwab cho biết trong 1 phân tích.
Jones cho rằng thị trường đã đã thích nghi với các kỳ vọng chính sách của FED. "Ngoài sức mạnh của đồng USD và sự sụt giảm kỳ vọng lạm phát, mang một số dấu hiệu cho thấy thị trường đã điều chỉnh trước triển vọng thắt chặt chính sách tiền tệ”, bà viết. "Lãi suất ngắn hạn tăng, đường cong lãi suất phẳng hơn, chênh lệch tín dụng đã được mở rộng và nâng cao. Đây là hầu hết những đặc điểm của thị trường lúc FED thắt chặt chính sách".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét