Cách chơi chứng khoán

Cổ phiếu chứng khoán 53

cổ phiếu Việt Nam hoạt động hơn chục năm qua và được coi là non trẻ so mang các thị trường tăng trưởng trên thế giới. Đa phần dân đầu cơ chơi cổ phần đều chưa trang bị đủ kiến thức và kinh nghiệm để sở hữu thể vượt qua những biến động trên thị trường và đánh bại chỉ số Vn-Index.
Từ khi thị trường cổ phiếu biết đến những con sóng đầu cơ và trải qua cach choi chung khoan cú giảm ưu điểm, bài học lớn cô đông thường gặp nên là ko biết lựa tậu cổ phần hoặc thời điểm sắm bán và chiến lược cụ thể. Chơi chứng khoán là một nghệ thuật nơi hầu hết người kiểm soát rẻ tâm lý trong giao dịch chứng khoán, đồng thời tự rèn luyện mình 1 thời trang đầu tư chuyên nghiệp, thiết bị cách sắm lựa chứng khoán thấp để có thể thành công trong 1 môi trường buôn bán khắc nghiệt.
Đầu các năm 1930 của thế kỷ trước, 1 chuyên gia phân tích cổ phần trẻ tuổi có tên Benjamin Graham sau rộng rãi năm nghiên cứu đã phát hiện 1 quy luật. đấy là rộng rãi cổ phần tốt sau một thời gian bị ảnh hưởng tâm lý thất thường từ thị trường sẽ bị bán tháo đến khi thị giá cực kỳ phải chăng. lúc đó, nhà đầu tư chỉ việc mua vào và nắm giữ 1 thời gian để giá quay lại mốc cao hơn và thu lời lớn.
Tuy nhiên, vị tỷ phú nổi tiếng Warren Buffet lại không hoàn toàn đồng ý mang quan điểm này và đã chứng minh chẳng hề chứng khoán nào bị định giá rẻ cũng quay lại giá thành ban đầu. Chỉ các cổ phiếu rẻ, có lợi thế khó khăn đặc biệt và lợi nhuận vững mạnh bền vững mới tăng trở lại và thị giá vượt lên những tầm cao mới. Ngược lại, việc mua nhầm cổ phiếu sẽ rất tệ hại, ko nhắc tới các cổ phiếu tiếp tục giảm giá sâu. khi dân đầu cơ ghi nhận các khoản lỗ to, phổ biến mã bị chọn nhầm hầu như ko biến động đa dạng về giá, xu hướng đi ngang trong thời gian dài gây cách chơi chứng khoán mất đa dạng giá tiền cơ hội và chôn vốn.
Vậy các cổ phần sẵn sàng tăng điểm trở lại khi thị trường hồi phục là những mã nào? Qua thống kê các con sóng cổ phần từ năm 2009 tới nay, phổ biến cổ phiếu đã tăng giá cực kỳ rẻ ngay từ khi bắt đầu niêm yết. những mã này đều sở hữu đặc điểm chung để trở nên cổ phiếu chất lượng cao mà số đông cô đông nhỏ lẻ đã bỏ lỡ.
trước tiên, cổ phần thấp nên là những mã đứng đầu ngành đặc biệt hoặc cơ bản , hoạt động đơn ngành, phân phối sản phẩm dịch vụ ưu việt hơn những đối thủ khác và mang quy mô hoạt động như doanh thu, lợi nhuận bền vững trong các năm. thứ hai, đây là nhóm thường sở hữu biến động về giá to trong 1 khoảng thời gian dài và là những cổ phiếu midcap vững mạnh .
những mã midcap vững mạnh có thể là cổ phần chu kỳ sở hữu quy mô vốn hóa trung bình, sản phẩm và dịch vụ đặc biệt mà những đối thủ khác ko với. Hoạt động kiểu “một mình 1 chợ” thường mang điểm mạnh lớn vì không mang đối thủ trong phân khúc sản phẩm của mình. ngoại trừ việc định nghĩa thế nào là chứng khoán bảng giá chứng khoán tốt, chúng ta bắt buộc với bộ lọc cổ phiếu để sớm tìm ra những mã chất lượng cao trước lúc ghi nhận những bước tiến lớn lớn về giá. Câu hỏi tiếp theo đặt ra là các cổ phần cực kỳ hạng thường xuất hiện ở hoàn cảnh nào và có đặc điểm gì ?
Ý tưởng về bộ lọc chứng khoán đầu tiên được lớn mạnh bởi một trong các chuyên gia đầu cơ cổ phần nổi tiếng nhất trên thị trường chứng khoán Mỹ những năm 80–90, William O’Neil. Hệ thống lọc cổ phần CANSLIM của ông dường như lôi kéo rất nhiều sự sử dụng rộng rãi của giới đầu tư tài chính ko chỉ trên toàn thế giới mà cả ở Việt Nam. Việc áp dụng những tiêu chí trong bộ lọc này vào môi trường buôn bán cổ phiếu tại Việt Nam về cơ bản là ổn định nhưng vẫn chưa đầy đủ. Tuy nhiên, những tiêu chí cụ thể dưới đây sẽ giúp cô đông hiểu rõ hơn lúc nào và cái cổ phiếu gì chọn là phù hợp.
Hệ thống lọc chứng khoán của William O’Neil có cụm từ gồm 8 chữ loại và 1 chữ số viết tắt của 9 tiêu chí lọc cổ phần quan trọng, ghép lại thành MS1 CHOICE . Trong đó:
M – MARKET sở hữu nghĩa xu thế thị trường. nhà đầu tư mo tai khoan chung khoan phải mua tậu cổ phần lúc thị trường đang với những diễn biến tích cực, xu hướng nâng cao đang mang dấu hiệu xảy ra. Đôi lúc cô đông cũng mang thể chọn cổ phần khi thị trường đang diễn biến ảm đạm hoặc tạo đáy trũng để tích lũy.
S – SUPPLY nói đến cung cầu chứng khoán. các mã có bất ngờ giao dịch nhộn nhịp hoặc khối lượng khớp lệnh nâng cao đột biến kèm trị giá to là những cổ phiếu sở hữu rộng rãi cơ hội tăng giá. chứng khoán mang xu hướng tăng điểm cộng hầu như ko thể thiếu các phiên giao dịch bùng nổ.
1 – Số 1 là đứng vị trí trước tiên một trong mỗi lĩnh vực, ngành nghề mở tài khoản chứng khoán kinh doanh hoặc sản phẩm duy nhất mà không sở hữu đối thủ. Đây là tiêu chí lựa chọn tương đối quan trọng lúc chúng ta tìm kiếm các rất cổ phiếu. Chỉ các mã đứng đầu ngành về quy mô và tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu mới sở hữu nhiều cơ hội tăng giá mạnh. những cổ phiếu mang sản phẩm đặc biệt được người dùng săn đón cũng sở hữu thể hứa hẹn tương lai sáng và cơ hội nâng cao điểm đa dạng lần theo thời gian.
C – CURRENT PROFIT . Trong đấy, chứng khoán của công ty nào mang lợi nhuận ngày nay và lãi dự báo trong tương lai thấp thì nhà đầu tư nên nắm giữ.
H – HISTORY . Thông thường các chứng khoán với lịch sử giao dịch mang giá tăng mạnh thường thu hút sự tham gia của phổ biến nhà đầu tư. cái tiền đầu cơ mang rộng rãi cơ hội tăng điểm cũng như giao dịch sôi động trong tương lai. Đôi khi lịch sử đôi cũng thường lặp lại trên thị trường cổ phần.
O – ORGANIZATION liên quan tới nội bộ nhà hàng. Trong đó, cổ phần của những doanh nghiệp có ban lãnh đạo tâm huyết, tài năng sẽ mang đến cho nhà hàng những khoản lãi to. nhà hàng cũng hoạt động và phát triển hiệu quả hơn các đơn vị khác, đồng thời tạo cảm giác yên tâm cho dân đầu cơ lúc nắm giữ chứng khoán ấy.
I – INSTITUTIONAL kể đến cổ đông chiến lược đang sở hữu cổ phần trong doanh nghiệp. Theo ấy, công ty tốt thường với những cổ đông là những tổ chức tài chính lớn, quỹ đầu tư nước ngoài giỏi. nhà đầu tư cá nhân đôi ngẫu nhiên buộc phải quá tìm hiểu về công ty trong lúc sở hữu các tổ chức giỏi mang nhiều cổ phiếu của công ty ấy.
C – CANDLESTICK là biểu đồ hình nến, được xem như 1 trong những công cụ đánh giá giao dịch ngắn hạn dựa trên khía cạnh khoa học cũng như những chiếc hình nâng cao, giảm giá. một cổ phần trước khi tăng thế mạnh sẽ nên trải qua 1 mẫu hình nâng cao giá đặc thù. ví như ko, giá của cổ phần đấy sẽ tiếp tục đi ngang, thậm chí trong xu hướng giảm.
E – EVALUATION là yếu tố để ý nhà đầu tư hiểu giá trị cổ phiếu. Xác định giá trị thông qua giá trị sổ sách doanh nghiệp là tiêu chí rất quan trọng trong hoạt động đầu tư. các cổ phiếu tốt đôi khi bị thị trường định giá phải chăng lại với biên độ an toàn lớn. Biên độ an toàn được tính bằng khoảng phương pháp giữa giá trị sổ sách và giá trị thị trường. Theo đấy, biên độ này càng cao, việc đầu tư càng an toàn.
Đối có các nhà đầu tư nghiệp dư hoặc mới gia nhập thị trường, việc tìm nhầm chứng khoán là điều hay xẩy ra và đôi khi khiến cho họ cần trả giá đắt cho những bài học kinh nghiệm đó. Đầu tư thông minh ngay từ đầu vào những cổ phần thấp là điều mọi dân đầu cơ cần khiến. Chính bản thân mỗi dân đầu cơ phải tự vật dụng cho mình toàn bộ kiến thức cổ phiếu và nhất là hệ thống lọc cổ phiếu tốt để có thể hạn chế rủi ro và tìm ra những cực kỳ chứng khoán trong tương lai.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét