Cách chơi chứng khoán

Năm qua, nhà hàng cũng thoái vốn khỏi một loạt nhà băng như Eximbank, KienLong Bank, DaiA Bank

Thị trường cổ phiếu sau kỳ nghỉ Tết dài ngày mang thể có diễn biến thế nào, thưa ông?
- Ngay từ các ngày đầu năm, thị trường chứng khoán đã mang công đoạn nâng cao ngoạn mục đứng đầu khu vực. Vn-Index lên 11% trong lúc chứng khoán Thái Lan và Indonesia chỉ nâng cao 3-7%, còn 1 số thị trường khác như Nhật Bản, Malaysia lại ghi nhận sự sụt giảm.
Hiệu ứng tháng một đã từ lâu được biết tới trên thị trường thế giới và thường sẽ với công đoạn điều chỉnh đi theo sau ấy. Điều chỉnh sâu hay nông phụ thuộc vào giá trị thực của từng cổ phiếu và định giá tương đối. Vn-Index mang PE 13,98 vẫn là thị trường thấp nhất khu vực so với Thái Lan (PE 14,42), Malaysia (PE 17,22) và Indonesia (PE 20,24).
- Vậy nhìn dài hơn trong cả năm 2014, ông đánh giá thế nào?
- ví như nhìn tổng quan, thị trường chứng khoán là tổng hợp của những doanh nghiệp tiêu biểu trong nền kinh tế. bởi vậy, khi kinh tế lớn mạnh, thị trường cổ phiếu nhất định sẽ sinh lời. Tôi dự đoán kênh cổ phần năm nay sẽ tăng 15%.
Trước ấy, năm 2013, chứng khoán Việt Nam cũng có mức vững mạnh tới 22% . Trong khu vực, tốc độ vững mạnh này đưa Việt Nam đứng thiết bị 2, chỉ đứng sau Nhật Bản. Đây là một thành công khá bất ngờ trong bối cảnh kinh tế phát triển chậm. những nhân tố chính góp phần vào sự lớn mạnh này là do ổn định kinh tế vĩ mô với lạm phát rẻ. Tỷ giá ổn định cũng củng cố lòng tin để nhà đầu tư ngoại rót vốn vào cổ phiếu Việt Nam.
- Vậy tâm điểm của thị trường năm nay sở hữu thể là gì, thưa ông?
- Tôi kỳ vọng thị trường sẽ mang thêm đa dạng hàng hóa mới để tăng thanh khoản. ETF hay các hợp đồng tìm bán tương lai, quyền tậu là các sản phẩm phái sinh thị trường kỳ vọng cho năm nay. Quy định niêm yết đề nghị đối mang các doanh nghiệp đại chúng sẽ sở hữu thêm hàng hóa cho cô đông lựa tậu. Đối với khối ngoại, việc nới room hoặc phát hành cổ phiếu ko quyền biểu quyết hoặc chứng chỉ đầu tư ko quyền biểu quyết cũng là những tâm điểm chú ý.
- Theo ông, tỷ lệ sinh lời giữa các kênh đầu tư như chứng khoán, vàng, gửi tiết kiệm, bất động sản sẽ sở hữu sự khác nhau ra sao?
- Ngân hàng Nhà nước đã giảm lãi suất đáng đề cập trong năm 2013 và sở hữu thể tiếp tục hạ vào mo tai khoan chung khoan năm 2014. kể cả lúc Ngân hàng Nhà nước ko giảm lãi suất, các nhà băng cũng sẽ tự hạ lãi suất huy động do nhu cầu vốn chưa nâng cao.
Thị trường bất động sản với những dấu hiệu tích cực nhưng mới chỉ ở phân khúc nhà xã hội và nhà giá rẻ. Bất động sản để đầu tư chưa mang cơ hội nâng cao giá trong năm nay. Giá vàng thế giới lại giảm đáng nhắc năm 2013. Việc kinh tế Mỹ và châu Âu hồi phục nhanh hơn dự kiến sẽ là áp lực tiếp tục làm cho giá vàng rơi. bởi vậy, tôi cho rằng thị trường chứng khoán với mức sinh lời dự đoán15% trong năm 2014 sẽ là kênh đầu tư rẻ.
- Vậy phía nhà đầu tư nội cần chuẩn bị ra sao để đón đầu các con sóng?
- Tôi chẳng phải là người hâm mộ trường phái lướt sóng bang gia chung khoan. Trong hầu hết trường hợp, giá trị cơ bản bao giờ cũng phải là nguyên tắc đầu tư để đảm bảo an toàn vốn. trường hợp bạn chọn một món hàng mà đã biết giá của nó cao hơn giá trị thật thì đừng chọn vì cực kỳ mang thể bạn là người cuối cộng sắm nó.
cô đông phải cẩn trọng trong năm 2014 và cách chơi chứng khoán bắt buộc nghiên cứu kỹ những siêu thị mình định đầu tư, đồng thời cũng nên theo dõi thông tin thị trường thế giới, đặc biệt là Mỹ. các chính sách của FED sẽ mang ảnh hưởng cực kỳ mạnh tới những thị trường chứng khoán mới nổi, trong ấy có Việt nam.
- Quý IV/2013, ACBS báo lỗ 130 tỷ đồng, chủ yếu do doanh thu tự doanh giảm mạnh. Trong lúc đấy, thị trường cổ phần lại với diễn biến siêu thuận lợi. Ông sở hữu thể chia sẻ nguyên nhân dẫn đến kết quả như vậy?
- doanh nghiệp hoạt động vẫn vô cùng thấp và mảng dịch vụ doanh thu quý IV tăng 15% so quý trước. Phần báo lỗ là từ các khoản trong danh mục đầu tư từ trước. một số khoản chúng tôi thấy ko với khả năng tăng giá và tăng trưởng trong tương lai phải đã quyết định thoái vốn. những thay đổi đã được công bố rõ trong báo cáo tài chính.
-. Vậy chiến lược sắp tới của ông là gì?
- các khoản đầu tư từ trước đã được đánh giá lại kỹ càng và chúng tôi nhận thấy không có khả năng sinh lợi như kỳ vọng. Trong công đoạn kinh tế trì trệ như hiện tại, tiền mặt là vua. Cắt giảm các tài sản và khoản nợ ko nhu yếu khiến mình nhẹ nhàng uyển chuyển hơn trong những hoạt động kinh doanh cốt lõi. Năm nay, chúng tôi sẽ tập trung vào hoạt động cốt lõi của mình là dịch vụ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét