Cách chơi chứng khoán

Đầu tư chứng khoán hiệu quả 12

Các quỹ đầu tư vào những thị trường cổ phiếu sơ khai đang nâng cao rót tiền vào Việt Nam, do giá tốt và triển vọng kinh tế đang cải thiện tại đây.
những quỹ này đã tậu ròng 277 triệu USD cổ phần Việt Nam năm nay mo tai khoan chung khoan, tính đến hết ngày 5/8. Số liệu này rộng rãi hơn 5,3% so với cả năm 2013, góp phần giúp chỉ số Vn-Index tăng 20% từ đầu năm.

Trên Bloomberg, đại diện những quỹ đầu tư Coeli Asset Management, RenAsset Management và Asia Frontier Capital cho biết cach choi chung khoan đà tăng này sẽ còn tiếp tục, do kinh tế đang phát triển, lạm phát hạ nhiệt và triển vọng xuất khẩu được cải thiện. Moody's Investors Service cuối tháng 7 cũng nâng xếp hạng tín nhiệm cho Việt Nam, nhờ cán thân thanh toán cải thiện và dự trữ ngoại hối nâng cao.
"Chúng tôi đang tích cực đầu tư vào Việt Nam. đề cập cả lúc Việt Nam được đánh giá là 1 trong các thị trường chứng khoán phát triển tốt nhất châu Á. rộng rãi chứng khoán ở đây vẫn còn rẻ", Thomas Hugger - CEO Asia Frontier Capital (Hong Kong, Trung Quốc) nói.
James Bannan tại Frontier Markets Fund (Thụy Điển) cũng cho biết ông "rất lạc quan" về Việt Nam. Còn Sven Richter - CEO RenAsset Management thì "vẫn đang tìm các cổ phần hấp dẫn" để mua. Hệ số giá trên lợi nhuận (P/E) trung bình của các chứng khoán trong VN Index hiện là 13,7 - rẻ nhất trong 6 thị trường chứng khoán Đông Nam Á.
Tuy nhiên, nợ xấu trong hệ thống ngân hàng vẫn được cho là sẽ kiềm chế phát triển. Standard & Poor’s giữa tháng 7 nhận định việc này có thể làm những ngân hàng ngần ngại cho vay. Hãng cho rằng nợ xấu của Việt Nam sở hữu thể còn cao hơn báo cáo của những ngân hàng.
Nợ xấu toàn hệ thống ngân hàng, tính tới hết tháng 6 là 4,84%. Cuối năm ngoái, số liệu do Ngân hàng Nhà nước đưa ra là 7,8%. Còn hồi tháng 2, Moody’s cho rằng nợ xấu tại Việt Nam ít nhất cũng nên 15%.
"Nợ xấu trong ngân hàng Việt Nam vẫn hơi cao. Vấn đề này bắt buộc bắt buộc giải quyết mạnh tay. Đây là nút thắt trong nền kinh tế và 1 khi được giải quyết, Việt Nam sẽ tăng trưởng bền vững hơn", bà Hoàng Việt Phương - Giám đốc Phân tích và Tư vấn Đầu tư người dùng Tổ chức của doanh nghiệp chứng khoán SSI cho biết.
Kinh tế Việt Nam đã tăng trưởng 5,25% trong quý II, cao hơn so với 5,09% quý trước. Hồi tháng 6, Ngân hàng Nhà nước đã hạ chi phí đồng lần trước tiên trong 12 tháng để thúc đẩy xuất khẩu.
Lạm phát cũng được giữ dưới 5% trong 6 tháng liên tiếp năm nay bang gia chung khoan, rẻ hơn nhiều so với đỉnh 28% năm 2008. Xuất khẩu nâng cao 14,9% nửa đầu năm so với cộng kỳ năm ngoái. Thặng dư thương mại nửa đầu năm cũng lên 1,3 tỷ USD, cải thiện đáng nói so mang thâm hụt một,4 tỷ USD cộng kỳ năm ngoái.
"Việt Nam là thị trường sơ khai cơ bản có rất nhiều tiềm năng. Chúng tôi nhận thấy cCó một vài cơ hội tại đây và vẫn đang theo đuổi", Bannan cho biết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét